10 điểm đến rực rỡ cho những người thích chụp ảnh

Có những nơi trên thế giới khi bạn chụp lên ảnh, chẳng cần phải Photoshop cũng không thể đẹp hơn được nữa.

330

Xem thêm:


10 địa điểm dưới đây có thể được coi là rực rỡ nhất thế giới, ở đó các nhà thiết kế đã biến những khu phố bình thường trở nên phi thường. Đó là nơi bạn có thể tạo ra những tấm ảnh đẹp rực rỡ, chả cần dùng bất kỳ công nghệ chỉnh sửa hình ảnh nào. Bạn lưu ý khi chụp hình tại những nơi này, nên chọn các trang phục màu nhạt, chẳng hạn trắng, để có thể nổi bật giữa khung cảnh rực rỡ.

1. Antigua, Guatemala

1

Antigua nằm ở khu vực mà xung quanh là những ngọn núi lửa thỉnh thoảng vẫn phun trào. Nơi đây có những dãy phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, mỗi khu nhà được sơn một trong 12 màu của sắc vàng nhạt, hồng, đỏ, xanh da trời nhạt… đi kèm những cái tên như Rojo Santo Domingo hay Amarillo La Merced. Mỗi khi trời mưa, những ngọn núi xung quanh bừng lên xanh mướt khiến thành phố trông như một bông hoa nằm trong một khu vườn.

2. Làng Cinque Terre, Italy

2

Năm ngôi làng có màu pastel ở Cinque Terre có nguồn gốc từ đầu thời trung cổ. Chúng ôm trọn lấy những vách đá cheo leo trên biển, và các con đường hẹp đan chéo nhau vòng quanh vùng lãnh thổ dường như bất khả xâm phạm. Lâu đài, nhà thờ và các khu vườn được chạm khắc trên sườn đồi trong hơn hai thiên niên kỷ làm nên cảnh quan tuyệt vời của ngôi làng. Ôtô bị cấm lưu hành và nhiều kế hoạch đang được triển khai để hạn chế số lượng khách du lịch giúp nơi đây giữ được nét đẹp nguyên thủy.

3. Muizenberg, Cape Town, Nam Phi

Những căn lều bãi biển đầy màu sắc của Muizenberg không cần qua Instagram vẫn rực rỡ.
Những căn lều bãi biển đầy màu sắc của Muizenberg không cần qua Instagram vẫn rực rỡ.

Các nhà tắm tráng kiểu Victoria nằm dọc bãi biển rộng lớn ở Muizenburg, Cape Town, Nam Phi được sơn với đủ màu sắc, như những khu nhà vui chơi cho trẻ em. Những căn nhà nhỏ này còn sót lại từ thời mà phụ nữ đi bộ đến bãi biển trong những bộ quần áo trang nhã, rườm rà và cần một nơi để thay bộ đồ bơi tiện lợi hơn. Các nhà tắm này giờ để chứa ván lướt sóng hoặc đồ dùng xây lâu đài cát của các gia đình.

4. La Boca, Buenos Aires, Argentina

4

Nổi tiếng với bóng đá, điệu Tango và những ngôi nhà nhiều màu sắc sống động, La Boca là điểm đến gây tò mò, nơi bạn có thể tìm thấy không chỉ những điểm du lịch hấp dẫn mà còn được chứng kiến cuộc sống thường nhật của tầng lớp lao động nơi đây. Khu phố đi bộ El Caminito là điểm nhấn của La Boca với nhiều căn nhà rực rỡ, với những nhạc công chơi nhạc trên đường phố và những người bán hàng dạo.

5. Rio de Janeiro, Brazil

5

Màu sơn rực rỡ, tươi sáng mang lại một cái nhìn mới mẻ cho khu phố nghèo Santa Maria favela. Santa Maria hiện là một phần của chương trình thúc đẩy du lịch, và là dự án do các họa sĩ Hà Lan Jeroen Koolhaas và Dre Urhahn thực hiện đang lan rộng khắp thế giới, với những bức tranh tường được thiết kế khéo léo biến đổi các khu phố thô ráp, xấu xí trở nên xinh đẹp hơn.

6. Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

6

Quảng trường Thời đại cho thấy hơi thở chủ nghĩa tư bản Mỹ với các màn hình hiển thị công suất cao chiếu rọi khắp các đường phố, gồm các màn hiển thị quảng cáo, màn hình chạy tin và đèn studio. Cuộc sống ở đây luôn sôi động với nhiều màu sắc, thu hút bất kỳ ai. Màu sắc ở đây không giống như những thành phố được sơn rực rỡ mà là một cách nhìn khác về cuộc sống, là sự tự do, phóng khoáng và không nhàm chán.

7. Dự án Bầu trời những chiếc ô ở Agueda, Bồ Đào Nha

7

Những chiếc ô lần đầu xuất hiện vào dịp lễ hội nghệ thuật của Agueda năm 2011, che toàn bộ đường phố thị trấn khỏi ánh mặt trời chói chang mùa hè. Những chiếc ô màu sắc tươi sáng được kết nối bằng những sợi cáp, ánh nắng chiếu xuống tạo nên các mảng màu rực rỡ trên vỉa hè. Các mảng màu thế chỗ ánh mặt trời, đem đến hơi thở mới cho Aguade.

8. Đường St. John’s, Newfoundland, Canada

8

Dãy nhà phong cách Victoria ở St. John’s từng là những tòa nhà buồn tẻ, xám xịt như bầu trời u ám. Tuy nhiên, vào cuối những năm 1970, một phong trào cải tạo bắt đầu nổi lên, truyền cảm hứng cho cư dân sơn những ngôi nhà họ ở bằng những gam màu rực rỡ như xanh dương, đỏ, vàng, cam. Các miếng trang trí hình bánh gừng, cửa chớp và khung cửa màu sắc đã tạo nên vẻ sống động và nhấn mạnh đường nét các ngôi nhà.

9. Công viên Legoland, Đan Mạch

9

Legoland có trụ sở trên khắp thế giới, nhưng khu nghỉ mát resort Billund ở Đan Mạch vẫn là nơi cho thấy vẻ đẹp tinh túy nhất của những viên gạch nhựa đã mê hoặc tâm trí nhiều thế hệ trẻ em, khiến ngay cả cha mẹ chúng cũng phải dừng chân. Lego có rất nhiều loại khác nhau, thường gắn liền với các nhân vật phim ảnh và hoạt hình. Công viên này gợi nhắc niềm vui giản đơn khi chơi đùa cùng các khối xây dựng nhiều màu sắc. Legoland Đan Mạch trưng bày đầy đủ nhất các loại Lego, với những viên gạch màu ngọt ngào giống như những viên kẹo gôm.

10. Venice, Italy

10

Các con kênh của Venice tạo ra những hình ảnh phản chiếu của dãy nhà 2 bên bờ, bởi thế các sắc cam, đỏ và vàng cứ mãi trải dài. Cư dân đảo Burano ở Venice yêu thích những gam màu neon sống động. Mỗi ngôi nhà phải có màu khác với hàng xóm, và được sơn lại mỗi hai năm một lần để tránh phai màu. Chính quyền theo dõi mọi hành động, đảm bảo rằng các ngôi nhà trông như những hình ảnh Photoshop hoàn hảo bước ra đời thực.