360 độ Boracay

Nhắc đến Philippines, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến những hòn đảo với rất nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn màng thơ mộng đến nao lòng. Dịp Tết và lễ Tình nhân Valentine đang đến, nếu muốn tận hưởng biển xanh, cát trắng ở đảo quốc của 7.107 hòn đảo này, Boracay là một lựa chọn không nên bỏ qua.

436

Năm 2012, Boracay được tạp chí Travel+Leisure nổi tiếng công nhận là bãi biển đẹp nhất thế giới. Hòn đảo hút hồn du khách bởi những bãi cát trắng trải dài siêu mịn, màu nước xanh ngọc đặc trưng và khung cảnh hoàng hôn đầy chất ma mị. Bên cạnh đó, những quán bar hiện đại, nhà hàng tinh tế, khách sạn sang trọng hay sự thân thiện của người dân địa phương cũng là nét hấp dẫn những ai muốn khám phá hòn đảo xinh đẹp nơi đây.

DSC02506(Copy).jpg_0Để đến thiên đường xanh Boracay, bạn phải mất 4 giờ bay từ Hà Nội đến thủ đô Manila của Philippines. Từ đây, bạn có 2 lựa chọn: hoặc bay 30 phút tới sân bay Caticlan, sau đó di chuyển tiếp bằng tàu để tới Boracay; hoặc bay tới sân bay Kalibo sau đó đi xe buýt tầm 1 tiếng đồng hồ tới thị trấn Caticlan, rồi đi tàu vào Boracay.
Boracay có rất nhiều hoạt động dành cho du khách, tuy nhiên bạn nên thử những điều chúng tôi đã trải nghiệm và chia sẻ dưới đây.

Bình minh Boracay

Sau một chuyến bay dài, nếu được thưởng lãm cảnh bình minh yên bình tại bờ biển thì chắc hẳn bạn sẽ có một cảm giác rất khó phai. Tạm gác lại mọi buồn phiền và bận rộn sau lưng, hãy thoải mái trải bước thư thái trên bãi cát mịn rồi hòa mình vào làn nước biển trong vắt.

DSC02662(Copy).jpg_2

DSC02350(Copy).jpg_6

Buổi sớm cũng là thời điểm mà người dân Boracay thường quét dọn bờ biển, đó là lý do vì sao biển nơi đây lại trong và luôn sạch đến như vậy. Họ yêu và phát triển biển theo hướng bền vững chứ không xâm hại và tàn phá.

Trọn mình với biển

Boracay có 12 bờ biển, trong đó White Beach nổi tiếng nhất. Bulabog Beach nằm ở hướng đối diện với rặng san hô hùng vĩ cũng là nơi tập trung các trò chơi mà những người ưa sôi động sẽ thích ghé qua.Bạn sẽ không phải vất vả tìm kiếm nơi bán dụng cụ trò chơi biển, các đơn vị cung cấp dịch vụ thể thao tại đây sẽ mang chúng đến tận cửa khách sạn của bạn. Có hàng loạt lựa chọn cho các hoạt đông, từ massage trên bãi biển, bơi lặn ngắm san hô, trượt cano đến dù lượn… Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào bất cứ dịch vụ nào, các tour guide (hướng dẫn viên) địa phương sẽ luôn hiện diện khắp nơi trên bờ biển để giúp đỡ bạn.

DSC02318(Copy).jpg_5DSC02710(Copy).jpg_3DSC02479(Copy).jpg_9DSC02576(Copy).jpg_3Đi thuyền quanh Boracay là cách tốt nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hòn đảo, loại thuyền đặc trưng ở đây là Paraw. Trong chuyến tham quan, bạn có thể dừng chân ở một vài điểm để bơi lặn hoặc sinh hoạt dã ngoại, và Crytal Cove là một hòn đảo tuyệt vời.
Bên cạnh đó, bơi lặn là bộ mộn thể thao phổ biến nhất ở Boracay. Các vùng nước tại đây có nhiều mức độ thử thách khác nhau dành cho cả những người mới bắt đầu hay đã giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ choáng ngợp trước sự lấp lánh của bầy cá đang tung tăng bơi lội và vẻ đẹp từ những rặng san hô dưới làn nước trong xanh.

Thỏa sức mua sắm

Dành thời gian đi bộ dọc bãi biển White Beach, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán lưu niệm, và chẳng khó khăn gì để chọn ra một món đồ đặc trưng của Boracay như kính mát ngọc trai, mô hình thuyền buồm, đồng hồ, thắt lưng… Khu D`Mall cũng là một điểm mua sắm thú vị, nơi dường như không thiếu thứ gì dành cho khách du lịch, từ rẻ tiền đến xa xỉ, từ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến hàng đặc sản địa phương.

DSC02752(Copy).jpg_4Party xuyên đêm

Boracay tấp nập và náo nhiệt từ sáng đến đêm, vậy nên lời gọi mời của các bữa tiệc trên biển luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với mọi du khách. Hãy lắng nghe nhịp reggae tại Boom Boom Bar, đắm say với điệu múa lửa tại bãi biển và cảm nhận phần nào sức hút của Boracay. Nếu không thích sự ồn ào, ta cũng có thể lựa chọn các quán bar nhẹ nhàng với tiếng nhạc du dương, hay thưởng thức một chút shisha, cũng là thứ đáng để tận hưởng.

DSC02196(Copy).jpg_4DSC02361(Copy).jpg_7DSC02527(Copy).jpg_1Thông tin thêm:

Di chuyển trong Boracay: Phương tiện di chuyển đặc trưng tại Boracay là “Tricycle”, kiểu xe lam tự chế. Di chuyển bằng phương tiện này là trải nghiệm khá thú vị, tất nhiên giá cũng rất rẻ. Du khách hoàn toàn có thể mặc cả giá và dùng tiếng Anh thoải mái vì đây chính là ngôn ngữ giao dịch ở Philippines.
Nghỉ ngơi: Boracay là thiên đường nghỉ mát đúng nghĩa khi hội đủ cả những khách sạn, resort sang trọng 5 sao đến những ngôi nhà gỗ truyền thống, phù hợp với sở thích và túi tiền của mọi đối tượng. Tại đây được chia thành 3 khu (được gọi là các Station), du khách có thể đi bộ dọc bờ biển để qua lại các khu.
– Station 1 là nơi tập trung các resort cao cấp ngay trên bờ biển, rất yên tĩnh và ít quán xá.
– Station 2 gồm các các resort và khách sạn với giá thuê cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Khu vực này tập trung nhiều quán xá, bar, tụ điểm vui chơi, ăn uống, party thâu đêm.
– Station 3 thì yên tĩnh hơn một chút với các quán bar thưa dần. Thay vào đó là các quán cafe bờ biển yên tĩnh và lãng mạng, rất phù hợp cho các cặp đôi.