Cô gái Sài Gòn chê Maldives khiến cộng đồng dậy sóng

Tâm Ngô khẳng định Maldives không xấu nhưng không hơn nhiều vịnh biển khác, chưa kể giá cả đắt đỏ, đồ ăn toàn cà ri.

281

Tâm Ngô vừa trở về từ chuyến du lịch Maldives 5 ngày 4 đêm cùng gia đình. Tuy phải chi ít nhất 26 triệu mỗi người nhưng Tâm chưa thật sự thỏa mãn với nơi được gọi là “thiên đường du lịch” này.

Cô cho rằng Maldives đẹp với chuẩn mực chung là biển xanh, cát trắng, nắng vàng nhưng đó là vẻ đẹp nhờ tiền đầu tư, xây dựng. “Nếu có tiền thì chỗ nào cũng đẹp”, Tâm khẳng định.

Bài chia sẻ của Tâm trên một diễn đàn nhận được hơn 8.700 lượt quan tâm.
Bài chia sẻ của Tâm trên một diễn đàn nhận được hơn 8.700 lượt quan tâm.

Theo cô gái sinh năm 1990, cát ở Maldives không mịn như cát ở vịnh Thái Lan, độ trắng cũng chưa bằng. Bù lại, nước biển ở đây có độ mặn cao, hàm lượng khoáng lớn nên có màu đẹp, chưa kể nằm giữa Ấn Độ Dương nên trong vắt quanh năm.

maldives (6)

“San hô chết rất nhiều làm đáy biển không mịn màng nhưng tạo hiệu ứng mảng màu dưới đáy biển long lanh. Đó vừa là điểm cộng cũng như điểm trừ. Đau chân là cảm giác duy nhất mình cảm nhận được khi chơi ở biển này do hạt cát kích thước lớn và nhiều vụn san hô”, Tâm kể.

Maldives cũng được nhiều trang du lịch tôn vinh là thiên đường lặn biển nhưng Tâm cho rằng thảm sinh vật ở đây chưa thật sự ấn tượng. Cô từng lặn ở Ấn Độ Dương nên thấy rạn san hô của Maldives chỉ đẹp với những người mới thử chơi bộ môn này. “Giá lặn ở đây hợp lý vì dịch vụ cao cấp, nhưng giới hạn độ sâu do chuẩn an toàn của resort rất cao. Ai chưa qua thì thử chứ bảo nhất thế giới thì không ổn”.

maldives (3)

Tâm đùa rằng sau chuyến đi cô cũng quên mất cảm giác sợ cá mập vì chiều nào bước ra cửa phòng cũng thấy hàng trăm con tới xin ăn, nhìn riết quen mắt.

Điều khiến cô thất vọng nhất là đồ ăn bởi món nào cũng nặng mùi cà ri, kể cả sữa chua nguyên chất. Dù đặt ăn buffet ở resort với giá 55 USD nhưng cô đành chấm mút rồi về phòng chế mì tôm chanh cho đỡ đói. Các bữa sau, cô “đóng đinh” ở nhà hàng Nhật ăn cơm gà teriyaki với giá 27 USD.

Tâm cho biết cô chỉ muốn chia sẻ những mặt ít được nhắc tới ở nơi được mệnh danh là thiên đường, để mọi người không quá kỳ vọng rồi thất vọng như cô. Tuy nhiên, những nhận xét của Tâm nhanh chóng nhận được ý kiến trái chiều.

Mì tôm tự chế ở resort.
Mì tôm tự chế ở resort.

Có người cho rằng nếu cứ kén chọn, không dám thử, cái gì cũng sợ thì không nên đi du lịch, bởi đã đi là phải chấp nhận món địa phương. Một số phản biện giá cả dịch vụ trong resort đắt đỏ là “điều hiển nhiên”, không nên so bì với giá cả tại nhà. Nhiều người từng đi Maldives còn bày tỏ họ đã có chuyến đi không thể tuyệt hơn ở đây.

Nguyễn Thu Giang (Thanh Hóa) cho rằng Tâm đã đi chỗ không được ưng ý, bởi trước đó resort cô từng ở ăn uống rất đa dạng, có nhiều hòn đảo nhỏ. “Giá cả đắt hơn cũng vì họ phải vận chuyển hàng rất xa, mà ở khu du lịch nào cũng đắt hơn hàng tạp hoá cạnh nhà ta. Thực sự mình đi rất rất nhiều vùng biển đẹp rồi nhưng không nơi đâu đẹp như Maldives, đến nỗi nhà mình sắp tới lại quay lại để tận hưởng tiếp”.

Resort Tâm Ngô ở
Resort Tâm Ngô ở

Tuy nhiên, cũng không ít người đồng tình với nhận xét của Tâm Ngô, bởi đi nhiều sẽ thấy Việt Nam có vô số cảnh đẹp không thua kém Maldives, nếu được đầu tư và quy hoạch. Có thể kể đến như Nam Du, Quy Nhơn, Phú Quốc…

Lời khuyên

Sau chuyến đi, Tâm chia sẻ một số kinh nghiệm cho những ai có kế hoạch đi Maldives:

Đừng thử cà ri. Có máu ăn uống cỡ nào cũng đừng nên thử.

maldives (5)

Chọn cho mình một môn thể thao nước để gần gũi với biển hơn và cảm nhận nét đẹp của biển bằng con mắt khác chứ không phải tìm tấm hình đẹp từ những chuyến đi. Maldives khá thích hợp cho mọi người thử sức ở một môn thể thao biển nào đó vì giá cả, trang thiết bị của dịch vụ nơi này tốt và chuyên nghiệp.

maldives (4)

Nếu đi chỉ để chụp hình đẹp về thấy vui thì Maldives thích hợp. Còn mình không đặt nó làm mục đích của chuyến đi. Nên suy nghĩ của sống ảo và sống với thiên nhiên bạn chọn cái nào.

Nếu có thể thì nên chuẩn bị thêm đồ ăn mang theo, mang theo xịt chống nắng loại thể thao vì sẽ chỉ có chơi ở biển cả ngày. Xung quanh là nước không thích tắm biển sợ đen thì bạn chỉ có thể ngồi “múa” máy ảnh trong phòng được thôi.

maldives (7)

Chuẩn bị sẵn một đôi giày đi dưới nước của người lặn biển càng tốt, để tránh trầy xước khi bơi lội ở chỗ có rạn san hô. Nếu có thể nên mặc wetsuit ngắn và dày 1 mm, thích hợp với các bộ môn thể thao ở vùng biển cận xích đạo.