8 địa chỉ ăn uống ngon, rẻ để bạn thoải mái tụ tập trong những ngày “ví mỏng” cuối tháng

Bát nộm đầy tú hụ giá 20 ngàn hay tô cháo sườn giá dưới 10 ngàn là những địa chỉ ăn uống rất đáng tham khảo cho những ngày cuối tháng, ví tiền chẳng còn bao nhiêu.

337

1. Gà bó xôi

Quán gà bó xôi mini ở đường Xuân Thủy, gần cổng trường Đại học Sư phạm là món ăn mới mẻ, giá lại rất bình dân. Một chiếc bánh gà bó xôi được chiên vàng giòn rụm đặt vừa lòng bàn tay, bên trong là thịt gà xé, thêm một chút cay cay của tương ớt là chuẩn vị.

1

Chỉ cần bỏ ra 5 ngàn đồng là bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh gà bó xôi vừa to lại vừa thơm ngon, ăn hai chiếc là đủ lưng lửng bụng. Điểm trừ của địa chỉ ăn uống này là quán ở trong ngõ khá sâu, nếu không để ý thì rất khó thấy.

2

2. Thạch rau câu cô Hà

Vào khu tập thể C8 Kim Liên hỏi quán Thạch rau câu cô Hà là bạn sẽ được người dân ở đây chỉ cho. Vị thanh mát của thạch hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa, thêm một chút trân châu là đủ làm bạn dễ chịu trong cái thời tiết thất thường này. Người chủ quán nhiệt tình luôn làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

@Trangnhim
@Trangnhim

Quán mở cửa từ 15h và đóng khi hết hàng. Điểm cộng lớn của quán là các vật liệu đều tự làm nên khá bảo đảm. Ngoài thạch rau câu giá 10 ngàn đồng thì quán có thêm hai món là chè sắn, thạch chè trân châu.

3. Chè tự múc

Quanh khu kí túc xá trường Đại học Bách Khoa và ngõ 18 Hàm Long có rất nhiều quán chè tự múc với mức giá siêu bình dân, chỉ 15 ngàn/cốc đầy ắp. Thêm nữa, các loại chè ở đây siêu đa dạng với hàng chục loại từ đỗ đen, đỗ xanh cho đến chè bưởi, ngô, cốm, khoai và nhiều loại topping như dừa tươi, dừa khô, trân châu…

@nguyenmai.phuong
@nguyenmai.phuong

Đúng tinh thần tự múc, đến những quán này, bạn được tự múc những loại chè mình thích cho đến khi đầy cốc thì thôi. Với những người chỉ thích ăn 1, 2 món thôi thì kiểu chè tự múc này sẽ vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng, chè tự múc thiên về số lượng chứ chất lượng chưa thực sự hấp dẫn.

@sonbe.laklak
@sonbe.laklak
@ssohony.y
@ssohony.y

4. Bánh rán tí hon

Mỗi chiếc bánh bé xíu chỉ bằng đốt ngón tay. Nhìn chiếc chảo sôi ùng ục đầy màu sắc rất bắt mắt, hương thơm nức mũi khiến không vị khách nào có thể cầm lòng được. Đó là lý do quán bánh rán nhỏ hay bánh rán tí hon ở khu C8 Quỳnh Mai lúc nào cũng phục vụ hết công suất.

@anhng224
@anhng224

Bánh có hai loại bột bên ngoài là bột nếp thường và bột làm từ khoai môn và khoai lang, nhân chung là đỗ xanh. Giá “cực yêu thương” 500 đồng/chiếc, cứ bỏ ra khoảng 10.000 đồng là đủ cho cái bụng no căng rồi. Không chỉ rẻ mà màu sắc của chiếc bánh này còn rất đẹp và hợp để chụp ảnh “sống ảo”.

8

5. Cháo sườn, cháo trai khu Bách Khoa

Được xem là món quà chiều kinh điển ở Hà Nội nên không khó để bạn tìm được một hàng cháo sườn để lót dạ, nhưng rẻ kinh điển với giá 7.000 đồng/tô có lẽ chỉ có ở khu Bách Khoa. Có 2 loại cháo cho khách lựa chọn là cháo trai và cháo sườn.

9

10

Cháo nấu ngọt, vừa miệng, quẩy lúc nào cũng giòn tan nên cả hai món đều được khách cho điểm khá. Tuy nhiên, cháo trai có vẻ đắt hàng hơn, phần vì món đậm đà mang hương vị đặc trưng, phần vì nó có những miếng trai cắt nhỏ ngọt ngọt dai dai để khách vui miệng.

@hakunnsipvang
@hakunnsipvang

Quán bán hằng ngày từ khoảng 4 giờ chiều, tuy nhiên không có chỗ ngồi cố định mà thường ngồi trước chỗ bưu điện trên đường Tạ Quang Bửu. Giá rẻ nên quán này hết hàng rất sớm.

6. Cháo trai Nghĩa Tân

Một trong những quán ăn vô cùng nổi tiếng ở khu Nghĩa Tân phải kể đến quán cháo trai ở khu A14 Nghĩa Tân. Cháo ở đây nấu sánh, mịn với lượng trai siêu nhiều. Đặc biệt là trai ở đây được thả luôn vào nồi chứ không giống nhiều nơi để trai riêng rồi rắc lên trên cháo.

@peashalala
@peashalala

Trai trong bát cũng nhiều, quẩy được để riêng một bát giúp người ăn có thể tự chọn ăn quẩy nhiều ít và cũng làm cho bát cháo bớt đầy. Quán này khá nhỏ nhưng luôn tấp nập khách. Ngoài cháo trai, ở đây còn có cả trứng vịt lộn để ăn thêm cho ấm bụng. Một bát cháo trai ở đây chỉ 15 ngàn, mức giá vô cùng bình dân để lót dạ mà không phải lo về giá.

@jangg.vux
@jangg.vux
@peashalala
@peashalala

7. Tào phớ Nghĩa Tân

Tào phớ ở Nghĩa Tân thì có quá nhiều chỗ để ăn, bởi ở ngay cổng chợ đã có 1 dãy các cô, các bà đon đả mời chào, ấy thế mà quán nào quán nấy đông nghịt khách, vào giờ cao điểm phải đứng chờ đến lượt là chuyện bình thường. Tuy chỉ là tào phớ với chút thạch, dừa tươi, cốt dừa chan nước đường thoảng hương hoa nhài hoặc bưởi nhưng ai ăn cũng tấm tắc mãi không thôi.

@ngthanhtrungg
@ngthanhtrungg
@amandaluuuuu
@amandaluuuuu

Quán có 3 loại tào phớ đặc sắc: Tào phớ thập cẩm đầy đủ, tào phớ caramen và tào phớ chè đỗ với mức giá theo từng loại dao động từ 6 tới 19 ngàn đồng. Vì có nhiều sự lựa chọn như vậy nên khách tới đây ai cũng vui vẻ, hài lòng bởi không nơi nào quanh đây bán tào phớ sáng tạo nhiều vị đến vậy.

@yenzin97
@yenzin97
@ngthanhtrungg
@ngthanhtrungg

8. Nộm bò khô “Bố già”

Nộm luôn là món ăn vặt, món lai rai được nhiều người ưa chuộng. Một trong những quán nộm có tiếng ở Hà Nội phải kể đến nộm “Bố Già” trên phố Nguyễn Trung Trực. Phần nộm ở đây thực sự ghi điểm bởi độ rẻ và độ đầy đặn khi một bát nộm có tới 13 loại thịt mà giá chỉ có 20 ngàn đồng.

19

Khách đến đây thường gọi nộm thập cẩm để tha hồ được thỏa mãn với đủ sụn, lá lách, gân, dạ dày, cuống tim, thịt dải cho đến pín bò… Mỗi thứ vài miếng cũng đủ để bát nộm đầy tú hụ, nhìn vô cùng ngon mắt và hấp dẫn. Đặc biệt món nộm ở đây còn ăn kèm với cả món tỏi chiên giòn – thứ gia vị rất ít quán nộm ở Hà Nội có.

20

Thời gian mở cửa là từ 14h30 đến hơn 20h hằng ngày. Ngoài nộm, quán còn thêm món chim quay nhưng món này hết hàng cũng rất nhanh.

21