Hãy dành những ngày cuối hè để check-in ngay 4 đảo tuyệt đẹp tại Kiên Giang

Thôi nào, đừng lý do gì nữa, tranh thủ ngay những ngày cuối hè để tận hưởng và thư giãn tại những hòn đảo đẹp "ngất ngây" này ngay tại Kiên Giang cho kịp thôi nào!

337

Hè này bạn đi đâu chưa? Hẳn có người sẽ khoe ngay những tấm ảnh check-in siêu “chất” tại chỗ này, chỗ kia nhưng tôi cá rằng cũng không ít bạn phải “ngậm ngùi” chỉ vì hàng loạt lý do từ chủ quan đến khách quan mà đã quên mất một mùa hè thú vị.

Chẳng còn nhiều ngày nữa đâu là mùa hè “chóng vánh” này lại trôi qua lần nữa, nên nếu vẫn đang “thòm thèm” muốn được tận hưởng mùa hè thì tranh thủ gọi ngay người yêu, hội bạn hay cả gia đình để cùng xách ba lô lên thôi. Và nếu là người có niềm đam mê bất tận với biển xanh, nắng vàng và cát trắng, nhất định đừng bỏ lỡ 4 hòn đảo cực “hot” tại Kiên Giang cho kế hoạch sắp tới nhé!

Đã bao giờ bạn thử cảm giác rời xa những ồn ào của thành phố đông đúc, để bước lên tàu và vi vu đến một hòn đảo vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, ít người biết đến. Nơi đó không có lo âu, cũng không có sự can thiệp quá nhiều của công nghệ để bạn cùng trải qua khoảng thời gian thư giãn yên bình cùng những người yêu quý nhất. Cảm nhận vẻ đẹp của biển trời, ngắm nhìn núi non hùng vĩ, chắc chắn rằng bạn sẽ không hối tiếc vì đã dám dành ra những cuối hè cho chuyến đi tuyệt vời này. Bao nhiêu đó đã đủ khiến lòng bạn rộn ràng và chân muốn bước đi chưa nào?

1. Quần đảo Nam Du

Thông tin chung:

– Sài Gòn – Rạch Giá: bạn có thể đi xe Phương Trang hoặc Kumho giá từ 120k-200k/người.

– Rạch Giá – Nam Du: di chuyển bằng tàu cao tốc của các hãng Ngọc Thành, Superdong. Giá vé khứ hồi 440k/người, nên đặt vé trước.

– Di chuyển trên đảo bạn có thể thuê xe máy giá từ 150 – 200k/ngày.

– Di chuyển đến các đảo lân cận: bạn có thể thuê tàu theo ngày khoảng 350k/người.

– Nhà nghỉ: từ 200 – 400k/phòng/2 người.

– Nên đi nhóm từ 4 – 6 người để tiết kiệm chi phí.

Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), Nam Du sở hữu hệ thống sinh thái cực kì đa dạng. Từ đất liền, tàu cao tốc sẽ đưa bạn đến Hòn Lớn để bạn bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình. Nơi đây, người dân vốn dĩ hiền lành và thân thiện nên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái ngay từ những bước chân đầu tiên.

1 2 3 4

Đến Nam Du bạn không thể bỏ qua bãi Cây Mến và bãi Ngự, hai bãi tắm nổi tiếng đẹp nhất nhì nơi đây. Bãi cát trắng mịn trải dài, biển cùng trời một màu xanh trong vắt bên cạnh đó là bãi đá nâu đẹp lên hình vô cùng “ảo diệu” , hẳn bạn sẽ mê ngay không gian vừa đẹp lại vừa thanh bình này thôi. Đừng quên trên cung đường tuyệt đẹp đến hai bãi tắm này với những vách đá hùng vĩ cũng là một gợi ý để có tấm hình “chất không tưởng” nhé!

5 6 7 8

Đừng quên thuê tàu để khám phá những đảo cận kề như hòn Dầu, hòn Mấu,… tranh thủ lặn ngắm san hô ở hòn Mấu thì tuyệt luôn. Nhưng bạn nên lưu ý vì san hô ở vùng biển này khá cao và sắc, cẩn thận đừng để bị thương nha. Nói về hải sản thì tươi khỏi nói, chỉ cần khoảng 500k bạn sẽ có ngay một túi đầy ắp, mua về để làm tiệc nướng cùng bạn bè là thôi rồi!

2. Đảo Hòn Sơn

Thông tin chung:

– Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Rạch Giá – Kiên Giang bằng xe của Phương Trang hoặc Kumho.

– Từ Rạch Giá di chuyển ra đảo Hòn Sơn bằng tàu cao tốc. Hãng Superdong có 2 chuyến mỗi ngày xuất phát lúc 8h15.

– Trên đảo bạn có thể thuê xe máy, giá khoảng 200k/ngày (bao 1l xăng).

– Nhà nghỉ: giá dao động từ 150 – 300k/phòng/giường.

Hòn Sơn là hòn đảo nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, nhắc đến Hòn Sơn là nhắc đến nét đẹp của sự hùng vĩ và thơ mộng mà ai đã đến một lần khó có thể quên được. Nếu đã đến Hòn Sơn, bạn không thể bỏ qua bãi cát dài sạch đẹp cùng hàng dừa nghiêng nghiêng hoang sơ vốn có của Bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Nhà,…

1 2 3 4 5

Ngoài việc tắm ở các bãi trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rặn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc ba tầng với những rặng san hô lớn, mật độ dày và chắc chắn là đẹp “không tả nổi”. Nếu muốn vươn tầm mắt để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này thì đừng quên tìm đến đỉnh Ma Thiên Lãnh, có sân Tiên với góc nhìn ra biển rộng cũng là địa điểm check-in “vi diệu” của khá nhiều bạn trẻ đến đây.

6 7 8 9

Và sẽ là một thiếu sót nếu bạn quên đi việc ngắm bình minh thơ mộng và cực lãng mạn ở Bãi Đá, thanh bình và êm đềm, tâm hồn bạn có thể “lạc trôi” khi trải nghiệm bức tranh phong cảnh nơi này đó. Sau đó, đừng quên đến chợ Bãi Giếng để mua hải sản tươi với giá siêu “mềm”, đã ngon lại không sợ bị “chặt chém” nhé. Đến Hòn Sơn trong những ngày cuối hè hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời khó có thể bỏ lỡ nha!

3. Quần đảo Hải Tặc

Thông tin chung:

– Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Hà Tiên bằng xe của Phương Trang hoặc Kumho.

– Từ Hà Tiên có 2 loại phương tiện ra đảo:

+ Tàu chậm Hương Xưa và Tàu Minh Nga giá 40k/khách/lượt, thời gian di chuyển: 1h30.

+ Tàu cao tốc Greenlines A1 giá 100k/khách/lượt sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

– Giá nhà nghỉ rất bình dân chỉ từ 40k/phòng/người.

– Điện trên đảo sẽ tắt từ trưa đến 9h tối nên bạn nhớ mang theo sạc dự phòng, đèn pin và các vật dụng cần thiết nhé.

Mang một cái tên khá “lạ lùng” nhưng khung cảnh thiên nhiên nơi đây hoàn toàn trái ngược và không hề đáng sợ như tên đâu nhé. Hải Tặc là quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre, cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Sở hữu tên gọi khá “độc” cũng là một lý do để các bạn trẻ tò mò khám phá nơi đây, đến rồi lại càng bất ngờ hơn bởi nó quá đẹp và hoang sơ tới mức không tưởng.

1 2

Nếu bạn nghĩ hòn đảo hoang vu này nhàm chán thì thật sự sai rồi, đây chính là nơi tốt nhất để bạn cùng những người bạn đồng hành có cơ hội trải nghiệm, khám phá và đặc biệt để quan tâm, tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Khi bạn đã quá quen với cuộc sống bộn bề, thì việc dành ra thời gian để bỏ hết công nghệ, giữ lại khoảnh khắc vui đùa cùng nhau, đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng, rồi trong đêm thanh bình cùng ngắm sao, nghe sóng vỗ thì quả là tuyệt vời đúng không?

3 4 5 6

Câu cá, mực, mò cua, bắt ốc, nhum, sò… quanh các gành đá cũng là một điểm cộng cho hành trình trải nghiệm của bạn đó. Giá thuê thuyền mỗi người tầm 50k-100k/người. Nếu đi theo đoàn 10 người thì chỉ 30k-40k/người thôi nhưng dám cá đây sẽ là một trong những kỉ niệm khó quên trong đời.

4. Hòn Móng Tay

Thông tin chung:

– Di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên bằng xe Phương Trang hoặc Kumho, sau đó di chuyển ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc giá từ 250 – 350k/người.

– Bạn cũng có thể đi máy bay thẳng đến Phú Quốc để tiết kiệm thời gian.

– Ở Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy để thỏa thích khám phá giá từ 120k – 150k/ngày.

– Nhà nghỉ, khách sạn tùy theo quy mô mà giá dao động từ 200k – 500k/người/đêm.

Nhắc đến Phú Quốc, ngoài những điểm đến hấp dẫn như Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Dài hay làng chài Hàm Ninh thì hòn Móng Tay cũng được xem là “hoang đảo” đáng để bạn khám phá. Nếu nhóm bạn đang cần một nơi có thể cắm trại tận hưởng không gian riêng tư đầy hơi thở nhiệt đới thì hòn Móng Tay là một lựa chọn không-thể-hợp-lý-hơn. Được ví như “đảo Robinson” giữa đại dương, hòn Móng Tay chưa được khai thác du lịch nhiều nên thiên nhiên vẫn vẹn nguyên vẻ hoang sơ cùng không khí thanh bình, bãi biển xanh trong vắt khiến không ít bạn trẻ “mê mẩn”.

1 2 3 4

Bãi biển dài, êm đềm cùng nắng vàng, sóng xô đã tạo ra một không gian hài hòa giữa biển, trời mây và rừng cây xanh tốt, có người đã từng ví nơi này như “tiên cảnh” cũng chẳng ngoa. Phong cảnh đẹp như thế thì chắc hẳn việc chọn một góc chụp để cho ra đời những bức ảnh “so deep” cũng là điều dễ dàng đúng không?

5 6 7

Hòn Móng Tay là nơi hội bạn có thể thỏa sức “bung xõa” với tiệc ngoài trời, những trò chơi thú vị. Bên cạnh đó, đảo này còn nổi tiếng với hệ sinh thái san hô, hải quỳ vô cùng rực rỡ, đa dạng, đừng quên trải nghiệm lặn ngắm để khám phá thiên nhiên “vi diệu” nơi đây nhé. Bắt cá, tiệc nướng, chụp choẹt thỏa thích rồi, bạn trở về nghỉ ngơi tại thị trấn Dương Đông nhưng cũng đừng quên dọn dẹp vệ sinh để bảo vệ hòn đảo xinh đẹp này nha!