Đi biển Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm với 4 triệu đồng và một “tình yêu xanh ngát xanh”

Hãy đến Phú Yên, xứ "hoa vàng trên cỏ xanh", đi biển Quy Nhơn để trọn vẹn một "tình yêu xanh ngát xanh" hơn cả thời "ông bà anh", thuở nơi đây còn chưa nổi.

1940

Xem thêm:

Với 4 triệu đồng cho 1 chuyến du lịch Quy Nhơn, cùng đồng bọn quẩy 5 ngày 4 đêm khi đi Quy Nhơn, thật hay đùa. Cùng khám phá lịch trình của hội cạ cứng này nhé.

Phương tiện di chuyển

Để đi Quy Nhơn chúng mình bay hãng Jetstar Pacific với giá vé 890.000 đồng/1 người cả thuế phí. Đến 12h30 trưa, chúng mình có mặt ở sân bay Tuy Hoà (Phú Yên), sau đó bọn mình bắt taxi vào trung tâm thành phố để bắt xe đi Quy Nhơn (Bình Định).

Bạn có thể chọn lộ trình bay vào sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi đi Quy Nhơn, nhưng Tuy Hòa, Phú Yên chỉ mất 1 tiếng 30 phút di chuyển ô tô đi từ Phú Yên ra Quy Nhơn. Bạn có thể đặt vé xe của hãng Phúc Thuận Thảo, xe giường nằm chỉ 60.000 đồng/1 người mà sạch sẽ, không mùi, có nước uống và vô cùng lịch sự, không bắt khách dọc đường.

3 4

Lưu trú

Đến Quy Nhơn bọn mình ở homestay có tên là Life’s a Beach trong một làng chài tại bãi Xép. Vị trí làng chài này có phần rất lạ, nằm xuôi theo triền núi dọc xuống bãi Xép.

Life’s a Beach chủ yếu là homestay cho người nước ngoài, chủ homestay cũng là người nước ngoài nên chúng mình cảm thấy văn minh, thân thiện lắm! Cách bài trí của Life’s a Beach cực kỳ đẹp, được chia 2 khu, một khu là homestay còn một khu packbacker rất phù hợp cho chuyến đi Quy Nhơn.

Chúng mình book 1 phòng riêng cho 4 người mà không mất thêm phụ phí nào cả. Toàn bộ chi tiêu liên quan đến homestay đều tính vào hóa đơn cuối cùng.

Còn ở Phú Yên, mình chọn khách sạn Hùng Vương. Khách sạn này rộng rãi, thoáng đãng, vị trí vô cùng thuận lợi, phòng ốc sạch sẽ nhưng so với tiêu chuẩn 3 sao thì mình thấy hơi tù và không thoáng lắm!

Lịch trình chuyến đi

Ngày thứ nhất: Vui chơi ở Quy Nhơn

Mình đến Quy Nhơn là 15h30. Di chuyển cũng nhiều nên thay vì vào thành phố, chúng mình quyết định đi xung quanh homestay để chụp ảnh. Homestay nằm trên bãi Xép, Quy Nhơn nên tha hồ có nhiều nơi để “sống ảo”. Biển ở đây rất xanh, cát cực kỳ mịn rất thích và một điều hiển nhiên là bãi biển rất sạch.

6 7 8

Đến tối, homestay có tổ chức ăn bánh cuốn thịt nướng với giá 150.000 đồng/1 người. Giá tuy có hơi đắt nhưng ăn cũng khá ngon. 8h tối, homestay có tổ chức Happy Hour, mua một tặng một đối với cocktail các loại, bia Lowen bán với giá 10.000 đồng nên chúng mình đã tận hưởng buổi tối yên bình đầu tiên với Pat Thai, Mojito 70% rượu và 2 chai Lowen.

Ngày thứ hai: Khám phá Eo Gió – Trung Lương – Cồn cát

Sáng sớm, bọn mình dậy đón bình minh trên biển và đã có vô số những bức hình “sống ảo” để về đăng Facebook. Ăn sáng ở đây rẻ lắm, 4 đứa chúng mình ăn bánh bèo, bánh hỏi lòng heo, cháo lòng, chả nướng, bánh mì nước sốt, trứng ốp và sữa đậu 4 đứa hết 70.000 đồng/người, đi Quy Nhơn khá rẻ!

Ăn sáng xong chúng mình lên đường đi Eo Gió, vé vào Eo Gió hết 90.000 đồng. Chúng mình nhờ homestay thuê hộ 2 chiếc xe máy và hành trình 40 km đến Eo Gió hết 1 tiếng đồng hồ.

Mặc dù cũng phải hỏi đường mất chút thời gian nhưng đường chỉ vòng vèo trong TP Quy Nhơn thôi. Bắt đầu từ đoạn đường bên ngoài thành phố qua cầu Thị Nại thì đường rất đẹp, phóng bon bon rất nhanh. Eo Gió đẹp nhưng không quá xuất sắc như báo chí ca ngợi, tuy nhiên lên ảnh thì đẹp lắm, rất thích hợp để “sống ảo”.

11 12

3h chiều chúng mình có mặt ở Trung Lương. Ở đây ngoài biển xanh đẹp tuyệt vời thì còn có khu dã ngoại siêu hot được mệnh là là “đảo Jeju thu nhỏ” ở Việt Nam cũng không thể bỏ qua.

Ăn chơi thỏa thích ở Trung Lương xong, chúng mình quay về Quy Nhơn. Trên đường về không quên ghé qua cồn cát. Trời tối, chúng mình ghé qua Bugarito Pizza ăn tối và về homestay sớm vì cả ngày di chuyển cũng khá nhiều.

Ngày thứ ba: Bãi Xép – TP Tuy Hòa

10h chúng mình bắt xe về Phú Yên và có mặt tại khách sạn Hùng Vương lúc 12h kém. Chúng mình lên cất đồ rồi thuê 2 chiếc xe máy lên đường tìm quán cơm gà Tuyết Nhung mà nhiều bạn review trên mạng là phải ăn.

Ăn xong chúng mình về khách sạn nghỉ ngơi, thay đồ, trang điểm và đi đến bãi Xép (cẩn thận kẻo nhầm với bãi Xép khi đi Quy Nhơn), nơi quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cũng là mục đích chính của chuyến đi.

14 15

Rời khỏi khách sạn, trước khi đi Bãi Xép, chúng mình có ghé qua tháp Nhạn Cổ để thăm thú và chụp ảnh. Trên đường đi bãi Xép, chúng mình chọn đi đường ven biển cho mát, có view đẹp thưởng thức. Lúc đi qua rặng thông, hò nhau dừng lại chụp ảnh “so deep”.

Bãi Xép nằm ở phía bắc TP Tuy Hòa, dài khoảng 500 m, đẹp hoang dã với 2 bãi đá đen bao bọc 2 đầu bãi biển. Sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh bao la trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến.

Và phải công nhận một điều rằng, bãi Xép đẹp mê hồn, đẹp đến nỗi chỉ muốn ở đây mãi chứ chẳng muốn về nữa. Cảm giác thật đã khi chạy mãi, chạy mãi trong triền núi đó, xanh ngắt cỏ dưới chân, xanh ngắt màu nước biển.

16 17

Và đã đến với bãi Xép rồi thì đừng quên tắm biển nhé! Biển trong vắng, nắng vàng rực rỡ vô cùng, không xuống tắm biển, tận hưởng thiên nhiên thì chỉ phí của giời!

Về đến TP Tuy Hòa, chúng mình ra quảng trường ăn xiên nướng, chỉ có 3 loại thôi nhưng mà tuyệt cú mèo. Chúng mình còn ăn thêm cánh gà chiên mắm, nộm sứa, mực tươi nướng nữa, siêu rẻ luôn.

Sau khi về khách sạn nghỉ ngơi xong cả đoàn đi hát karaoke. Điều thích thú nhất là hát karaoke ở Phú Yên là phòng cực to, cực hiện đại mà lại rất rẻ, chỉ 80.000 đồng/giờ. Quán bọn mình hát là karaoke Lan Trà trên đường Hùng Vương.

Ngày thứ tư: Hành trình đi Mũi Điện – Hải đăng Đại Lãnh

Chúng mình ăn buffet sáng ở khách sạn rồi túc tắc lên đường. 10h hơn, chúng mình có mặt ở chân đường lên hải đăng và mũi Điện, nơi có duy nhất quán nước Chú Mười làm điểm nghỉ ngơi.

Có 2 đường lên hải đăng, một đường dài hơn, đẹp và bằng phẳng, một đường phải leo ra bãi Môn, leo lên bờ đá rồi leo tắt qua rừng thông. View ngắm cảnh trên hải đăng đẹp lắm! Thực ra mình chả biết là diễn tả nó đẹp như thế nào, kiểu phải đi nhìn tận mắt mới thấy, nói chung đẹp quá!

Tối đi ăn hải sản ven bờ kè, nhà hàng Hương Giang, hải sản tươi ngon mà lại rẻ, quán rộng rãi thoáng mát, ăn rất ngon. Sau khi ăn hải sản xong chúng mình đi ăn kem cuộn.

20 21

Kinh nghiệm du lịch

Tổng chi phí của chúng mình là 4 triệu đồng/người, không quá đắt cho một chuyến đi đến 2 chốn “thiên đường mùa hè” đẹp như mơ này.

Đến Quy Nhơn, nếu trót chụp ảnh với bãi thúng xanh ở đây thì bạn sẽ phải trả 30.000 đồng. Đây là điều mình không hài lòng.

Nếu đi Phú Yên, bạn có thể đi thêm Ghềnh Đá Dĩa cũng rất đẹp. Tuy nhiên chuyến đi của bọn mình có nhiều nơi đến là đá rồi nên mình chọn đi Mũi Điện và hải đăng. Nên đi hải đăng từ sớm vì nếu đi muộn thì hải đăng đóng cửa sẽ không thăm thú được gì.