Đi Đảo Hải Tặc đã có tàu cao tốc “siêu nhanh” chỉ 30 phút là tới

Đi đảo Hải Tặc vào mùa hè này thì xem ngày bài viết hữu ích này nhé!

35589

Du lịch hè năm nay, cùng nhau đặt vé tàu đi đảo Hải Tặc – Kiên Giang bạn sẽ được thỏa thích rong chơi? Kiên Giang thì có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp như Phú Quốc, Nam Du, hay Bà Lụa… Trong đó đảo Hải Tặc là một trong những điểm đến thú vị nhất Kiên Giang khiến các bạn trẻ tò mò tìm đến. Nếu muốn ra đảo Hải Tặc thì nay đã có tàu cao tốc siêu nhanh chỉ 30 phút là tới. Bạn nhớ tham khảo một số gợi ý dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé!

Xem thêm: 


Vị trí đảo Hải Tặc

Nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá – Kiên Giang và cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 350 km, đảo Hải Tặc được xem là điểm đến lạ lùng khiến nhiều bạn trẻ tò mò tìm đến khám phá.

Đảo Hải Tặc thực chất là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Hòn Tre. Không chỉ còn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ hiếm có mà hòn đảo Hải Tặc còn sở hữu bãi biển trong vắt trải dài tuyệt đẹp.

tàu đi đảo hải tặc 1
@_nhungdtt5_
tàu đi đảo hải tặc 2
@ahhthh_

Đến với đảo Hải Tặc, bạn sẽ được “xõa nước”  thỏa thích, lặn biển ngắm san hô, câu cá, bắt bạch tuộc, cầu gai và thả ga chụp choẹt với những khung cảnh thơ mộng của “hoang đảo” này.

tàu đi đảo hải tặc 3
@_nhungdtt5_
tàu đi đảo hải tặc 4
@suphuoc93

Cách di chuyển đến Hà Tiên

Để đến đảo Hải Tặc, từ Sài Gòn các bạn có thể di chuyển đến Hà Tiên bằng xe máy hoặc xe khách. Thường nhiều bạn chọn xe khách vì thuận tiện và đỡ cực hơn. Giá vé dao động từ 170k – 240k. Một số xe khách bạn có thể lựa chọn như: xe Kumho (TP. HCM – (08) 3752.7878 và tại Hà Tiên – (077) 3.95.97.97), xe Phương Trang (TP.HCM – 0838.309.309 và Hà Tiên – (077) 3. 66 88 66).
Vì thời gian xe khách di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên là 7 – 8 tiếng nên bạn hãy đặt vé đi buổi tối, lên xe ngủ, sáng mở mắt ra là tới Hà Tiên luôn nhé! Lưu ý, bạn nên đặt luôn vé về khi đặt xe đi nha!

tàu đi đảo hải tặc 5
@vrxtran_

Cách di chuyển đến đảo Hải Tặc

Xem thêm:

Đến Hà Tiên, bạn mua vé tàu cao tốc tại Phòng vé tàu biển Hà Tiên (ĐT: (0297.3) 60 65 69). Tàu cao tốc Greenlines A1 là tàu cao tốc đầu tiên hoạt động tuyến Hà Tiên – Tiên Hải (hay còn gọi là Quần đảo Hải Tặc). Tàu với số hiệu KG 56921 dài 16 m, rộng 4,2 m, hai động cơ 400 mã lực, tốc độ 25 – 28 hải lý/giờ và được trang bị máy lạnh, phao cứu sinh, nhà vệ sinh, tivi và các tiện ích khác.

tàu đi đảo Hải Tặc 6
Ảnh: Greenlines
tàu đi đảo Hải Tặc 7
Ảnh: Greenlines

Tàu đi đảo Hải Tặc có tàu cao tốc Greenlines A1 phù hợp cho những hành khách chỉ có ít thời gian ra đảo và về trong ngày vì tốc độ nhanh và giờ đi phù hợp với giá vé 100k/khách/lượt. Trường hợp bạn phượt bằng xe máy muốn đem theo xe ra đảo thì phải trả thêm 30k và phí bốc vác 20k đối với xe số, 30k cho xe tay ga. Một điều hết sức lưu ý là bạn phải đặt vé tàu trước và tới sớm 30 phút trước khi tàu khởi hành ra đảo nha! Nếu đến bến tàu còn sớm, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng rồi lên tàu di chuyển ra đảo Hải Tặc.

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài tàu cao tốc Greenlines A1, còn có các tàu thường là Hương Xưa và Minh Nga cũng hoạt động tuyến này. Giá vé là 50k/khách/lượt, tàu chạy tầm 60 phút là ra tới đảo.

Tàu đi đảo Hải Tặc có tàu Hương Xưa (ĐT : 0773 951667 – 0773 957667) xuất phát 8h30 sáng và 14h00 chiều. Lượt về từ đảo thì 9h30 và 15h30. Tàu Minh Nga (ĐT: 01274333838 – 01234423651) rời bến 9h00 sáng 14h30 chiều. Lượt từ đảo về 9h00 sáng và 15h00 chiều.

Thời điểm nào đi Hải Tặc là đẹp?

Thời điểm đẹp nhất để vác ba lô khám phá đảo Hải Tặc là từ tháng 12 đến tháng 4. Vì trong khoảng thời gian này biển trong xanh và khá êm nên bạn sẽ tránh bị say sóng khi di chuyển bằng tàu ra đảo.

@2t21506vt
@truong_thanh_tam89

Ở đâu trên đảo?

Đặt chân đến đảo, bạn có thể liên hệ tìm phòng nghỉ ngơi. Trên đảo còn hoang sơ nên chưa có nhiều các dịch vụ khách sạn tiện nghi. Tuy nhiên ở đây có rất nhiều phòng trọ và nhà người dân để bạn ngủ qua đêm. Giá cũng rất bình dân, chỉ 50k/khách, phòng từ 2 – 4 người, ngủ tập thể 10 người/phòng thì giá rẻ hơn. Bạn có thể liên hệ người dân hoặc các dịch vụ du lịch trên đảo để thuê phòng, dụng cụ nấu nướng, lều võng,…

@thanhle5418
@yyengo

Ăn và chơi gì ở đảo Hải Tặc

Sau khi liên hệ và ổn định được chỗ nghỉ ngơi, bạn có thể lái xe máy (nếu phượt bằng xe máy) hoặc thuê xe ôm để tham quan cảnh đẹp trên đảo và ngắm biển. Chạy một vòng quanh đảo xong, bạn có thể ăn trưa ở một số quán ăn hoặc nhà dân có phục vụ ăn uống ngay trên đảo như: Quán ăn Hương Đảo, quán Hai Bích – Út Kía, Khu du lịch sinh thái Minh Luân,…

Ăn uống no nê, bạn tranh thủ nghỉ ngơi một chút, sau đó liên hệ với người dân hoặc dịch vụ du lịch trên đảo để thuê thuyền đi tham quan các đảo nhỏ, lặn ngăm san hô và câu cá. Giá thuê thuyền mỗi người tầm 50k – 100k/người. Nếu đi theo đoàn 10 người thì chỉ 30k – 40k/người thôi nhé!

Ảnh: hoangan_trinh

Thuyền của ngư dân sẽ chở các bạn đến chỗ câu cá gần bờ, sau đó bạn dùng kính lặn biển để lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc, nhum, sò quanh các gành đá. Nhớ chuẩn bị cần câu mang theo để tìm một chỗ lý tưởng câu cá nha các bạn.

Ảnh: trantran.pio

Sau khi mò cua bắt ốc đã đời, các bạn có thể thả mình dưới làn nước trong xanh để thư giãn và vui đùa cùng bạn bè.

@phngbbi
@le201

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo quanh đảo trên những bãi cát mịn màng ngắm những hàng dừa xanh bát ngát đong đưa trước gió, hít thở không khí trong lành của biển cả. Buổi chiều, sau khi vui chơi và ngắm hoàng hồn trên biển, các bạn nên di chuyển lên thuyền và quay vào bờ.

Ảnh: jak3nguy4n
Ảnh: thuymin.173

Đảo Hải Tặc có rất nhiều hải sản tươi ngon như: Ghẹ, nhum, cá mú, tôm, cầu gai…nên các bạn có thể thưởng thức bữa ăn thịnh soạn bằng những món ngon của vùng biển vào buổi chiều. Bạn có thể đặt món ăn ngay chỗ ở luôn, họ sẽ chuẩn bị các món hải sản theo yêu cầu của bạn. Hải sản ở đây rất tươi ngon vì được người dân đánh bắt ngay trên đảo.

Buổi tối các bạn có thể thuê bếp nấu nướng tổ chức tiệc tùng cùng “chiến lợi phẩm” mà bạn bắt được trên biển lúc chiều. Ăn uống, hát hò “bao vui” luôn đó nha!

Ảnh: chipheo3892

Sáng hôm sau, bạn nên thức dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, tranh thủ ăn sáng và liên hệ với người dân để đi ra tham quan bè cá và cách nuôi cá của các hộ dân ở đây. Nếu còn thời gian bạn có thể viếng Miễu Bà, chùa Sơn Hòa Tự, bia chủ quyền Quốc gia quần đảo Hải Tặc,…Tầm hơn 8 giờ, các bạn thanh toán tiền phòng rồi ra bến tàu mua vé trở lại Hà Tiên. Đến Hà Tiên lên xe khách đã đặt trước đó rồi quay lại Sài Gòn.

Ảnh: iluzegdragon

Lưu ý: hiện tại trên đảo chỉ có điện từ 7h sáng – 11h sáng và từ 5h chiều đến 9h tối. Ngoài khung giờ trên, toàn bộ đảo sẽ bị mất điện. Vì vậy các bạn phải đem theo sạc dự phòng cho điện thoại hoặc các vật dụng công nghệ khác nhé!

Ảnh: ngan.maii

Tổng chi phí

Với chi phí tầm 1tr500k cùng với tàu cao tốc siêu nhanh, các bạn có thể vác ba lô khám phá đảo Hải Tặc 2 ngày 1 đêm rồi nha. Tranh thủ rủ rê bạn bè lựa ngày đẹp trời triển thôi các bạn ơi!