Ghé Nam Du – Điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp cho “ngày cuối tuần”

Ngoài Phú Quốc, Kiên Giang còn nắm giữ một "hòn ngọc" khác, có thể làm say đắm bất cứ du khách nào tới đây. Đó là thiên đường du lịch tại quần đảo Nam Du.

743

1

Thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, cách thành phố Rạch Giá khoảng 80 km. Du khách đi từ cảng Rạch Giá tới hòn Lớn (hòn Củ Tron) ở quần đảo mất khoảng hơn 2 tiếng. Ảnh: Nghia Tran.

2 Nam Du có khoảng 21 hòn đảo lớn nhỏ, gồm 2 dãy đảo song song theo hướng bắc – nam. Chỉ mới được phát hiện vài năm trở lại đây, vì thế cảnh quan ở Nam Du còn rất hoang sơ, nước biển trong vắt, là nơi nghỉ mát lý tưởng với những ai muốn thực sự hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Nguyễn Vũ Duy Phương.
3

Đến với Nam Du, hầu hết du khách không thể bỏ qua bãi Mến ở hòn Lớn – bãi tắm được cho là đẹp nhất quần đảo. Bãi tắm cát trắng và rất mịn, đặc biệt là nước biển rất trong và sạch, bạn có thể tắm biển hoặc nghỉ ngơi, thưởng thức nước dừa trên đảo. Vùng biển này nước rất dịu, ít sóng mạnh, kể cả trong mùa mưa bão. Ảnh: Nghia Tran.

4

Hàng dừa thẳng đều, thơ mộng và gió biển lồng lộng ở bãi Mến tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do cho bất cứ ai đang tìm sự bình yên. Ảnh: Nghia Tran.

5

Một góc bao quát các hòn đảo trên quần đảo Nam Du. Tại hòn Lớn, du khách có thể thuê xe máy chạy quanh đảo, hoặc có thể chạy lên ngọn hải đăng để có thể ngắm được Nam Du từ trên cao. Ảnh: Nghia Tran.

6Hòn Dầu là một đảo còn rất hoang sơ. Nơi đây rất ít nhà dân và không có điện. Bức ảnh chụp khoảnh khắc một cô gái đang ngồi ngắm bình mình trên đảo. Ảnh: Nghia Tran.

7

“Cây dừa Hawaii” nằm đổ ra biển là điểm check-in nổi tiếng ở hòn Dầu. Ảnh: Nguyễn Vũ Duy Phương.

8

Chiếc tàu neo dưới ánh bình minh trên hòn Ngang. Việc di chuyển giữa các hòn đảo hầu hết bằng tàu. Vì vậy du khách nên đi theo nhóm để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Nghia Tran.

9

Toàn cảnh ngắm nhìn từ nơi cao nhất trên hòn Ngang, vùng biển bao la rộng mở trước mắt, nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Ở Nam Du chỉ có 11 hòn đảo có người dân sinh sống, chủ yếu làm nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Nghia Tran.

10

Một góc chợ Nam Du. Ngoài biển xanh cát trắng như thiên đường, du khách sẽ còn ấn tượng với lòng hiếu khách, sự thân thiện của người dân nơi đây. Tất cả đều khiến những ai từng đặt chân tới Nam Du đều muốn quay lại. Ảnh: Trần Anh Kha.

11

Hoàng hôn yên bình buông xuống trên quần đảo Nam Du. Ngoài tắm biển, du khách có thể tận hưởng các dịch vụ khác trên quần đảo như câu mực đêm, cắm trại trên đảo hoang, tiệc nước trên biển, đi giăng lưới… Ảnh: Hoang Giang Le.

12

Một góc nhỏ yên bình ở Nam Du. Với tiềm năng sẵn có, Nam Du hứa hẹn sẽ là điểm du lịch nghỉ dưỡng ăn khách, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Cuộc thi ảnh “Dấu ấn Việt Nam” sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 28/8, kết quả sẽ được công bố từ 2/9 đến 5/9. Mời bạn gửi ảnh tham gia tại đây. Ảnh: Lê Quốc Khánh.