Santorini – nơi tuyệt vời nhất thế giới để ngắm hoàng hôn

Một hòn đảo nhỏ nằm ở miền nam biển Aegea, cách đất liền Hy Lạp khoảng 200km về phía đông nam, Santorini hấp dẫn khách du lịch bởi những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen độc đáo.

602

Quả là không quá khi người ta ví “Santo nóng bỏng như một cô gái rực lửa”. Đến với hòn đảo nhỏ nằm giữa vùng Địa Trung Hải, “cô gái” Santorini hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên với những ngôi nhà trắng muốt xếp chồng lên nhau men theo những vách núi ven biển.

img-4538-1506041915271

Làng Theria là ngôi làng lớn nhất và đông dân cư nhất ở Santorini. Bạn có thể tìm mua mọi thứ ở đây với giá rẻ hơn so với những nơi khác, từ nhà hàng, khách sạn hay siêu thị đều đa dạng. Nằm ở vị trí trung tâm của đảo nên bạn cũng dễ dàng đi từ Thira sang các làng khác như Oia hay Perissa và quay trở lại dễ dàng. Riêng việc đi ngắm những ngôi nhà nằm trải dài trên các vách núi ở Thira bạn cũng mất cả ngày rồi, và đặc biệt là ngắm hoàng hôn ở đây cũng rất tuyệt.

img-4253-1506042008795

santorini-lead-xlarge

“Santorini – nơi rượu vang nhiều hơn nước khoáng” là câu nói được những người dân ở vùng đất này giới thiệu khi bạn có hứng thú tìm hiểu về nó. Do được thiên nhiên ưu ái, Santorini sở hữu một trong những giống nho ngon nhất Châu Âu và rượu vang ở đây được sản xuất thủ công, hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Và quả thật, nhấp 1 ly vang khi ngắm hoàng hôn xuống sẽ khiến bạn say lòng.

fanari-1506042167760

EUROPEMEDITERRANEANGREECESANTORINIDES_000939

Những con phố, ngõ nhỏ ở Làng Thira được trang trí màu sắc vô cùng rực rỡ.

Thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Santorini là vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, bởi thời tiết lúc này khá dễ chịu, có nắng ấm áp mà lại ít mưa nên rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá đảo Santorini.

Santorini-sunset_CS

Làng Oia nổi tiếng với danh hiệu một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nằm ở vị trí đỉnh cao nhất của Santorini, nếu muốn có một chỗ ưng ý để ngắm hoàng hôn, bạn cần phải đến đây trước 4h chiều, đi dạo một vòng quanh làng và chọn cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức cái vẻ đẹp của hoàng hôn mà bao người mong ước này.

img-4436-1506042227111

Ngồi đây và ngắm hoàng hôn Oia, phê như con tê tê!