Thật hay đùa: Chưa lập gia đình mà làm “chuyện ấy” ở Bali sẽ bị bỏ tù?

Điều luật có vẻ lạ lùng nhưng lại là điều sắp sửa có thật ở hòn đảo thiên đường này.

223

Bali (Indonesia) là một địa điểm du lịch cực kỳ thu hút khách du lịch, đặc biệt là người Úc. Thiên đường nghỉ dưỡng ở đây đã đón rất nhiều lượt khách từ nước Úc ghé thăm. Năm 2015, đây được xem là địa điểm du lịch phổ biến thứ 2 đối với những du khách Úc.

Bali được xem là thiên đường tình yêu của các cặp đôi. (Ảnh minh họa).
Bali được xem là thiên đường tình yêu của các cặp đôi. (Ảnh minh họa).

Và có lẽ, vì người Úc – cũng như những người nước ngoài khác – sống khá thoáng, nên mới đây, Indonesia đã khiến dư luận gây xôn xao khi cảnh cáo: ”Những du khách Úc chưa lập gia đình có thể sẽ phải đối mặt với án tù ở Bali, nếu họ… quan hệ tình dục ở đây”.

Đó chính là nội dung đang được đề nghị bổ sung trong bộ luật hình sự sẽ được đưa ra tòa án hiến pháp Indonesia trong năm nay. Các nhà làm luật ở Indonesia dự định không chấp nhận việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và kể cả những mối quan hệ đồng tính.

bali (5)”Điều này có nghĩa là những du khách Úc – và cả những du khách nước ngoài khác – có thể đối diện với án tù nếu họ đi nghỉ và… quan hệ ở đây” – nhà nghiên cứu Andreas Harsono của tổ chức về quyền con người ở Indonesia cho biết. ”Nếu nó trở thành luật, nhiều khách du lịch Úc có thể bị trừng phạt. Và nó sẽ trừng phạt luôn những cặp đôi đồng tính. Những cặp đôi này sẽ được coi là phạm tội”.
Trong khi đề xuất ”cấm quan hệ tình dục khi chưa lập gia đình” mới chỉ là kiến nghị, thì ông Harsono cho biết mục tiêu chính của dự luật này vẫn là nhắm đến các cặp đôi đồng tính, bởi đây vẫn là điều cấm kị ở Indonesia.

bali (4)Được biết, phần lớn dân số Indonesia là người Hồi giáo, nên họ khá khắt khe trong chuyện này. Dù Bali thường ”nhắm mắt cho qua” đối với những hành vi ”ngoài khuôn khổ” của du khách nước ngoài khi tới đất nước này, nhưng có vẻ như họ đang quyết tâm hạm chế hết mức các mối quan hệ đồng tính. Mức phạt dành cho án phạt này có thể lên đến 200 roi (khoảng hơn 300 ngàn).

Indonesia hiện không công nhận hôn nhân đồng giới. Vào tháng 5 năm nay, 1 nhóm người đồng tính nam đã phải chịu phạt vì có quan hệ đồng giới.