2 phượt thủ nổi tiếng làm rạng danh Việt Nam, họ là ai?

Trần Đặng Đăng Khoa với hành trình đi khắp thế giới bằng xe máy và Hoàng Lê Giang với chuyến chinh phục Bắc Cực càng khiến cho những người Việt yêu du lịch, thích khám phá càng thêm tự hào và ngưỡng mộ.

1344

Những người mê xê dịch, khám phá hẳn không còn xa lạ với hai cái tên Trần Đặng Đăng Khoa và Hoàng Lê Giang. Đây đều là những chàng trai khiến người Việt thêm tự hào vì những gì họ đã trải qua và đạt được.

tran-dang-dang-khoa (7)Không cần là xe xịn cũng chẳng cần là xe phân khối lớn, Trần Đặng Đăng Khoa vừa khiến nhiều người xuýt xoa vì đã cùng chiếc xe Wave cán đích Paris, hoàn thành xong chặng đầu tiên dài 20.000 km từ Việt Nam đến châu Âu trong 150 ngày.

tran-dang-dang-khoa (2)Tổng cộng anh đã đi qua 23 quốc gia (tính luôn cả Việt Nam, có Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Bulgaria, Hy Lạp, Albania, Montenegro, Bosnia & Herzegovina, Croatia, Ý, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Áo, Đức, Luxembourg, Bỉ và Pháp.), tốn hết 500 lít xăng và 25 chai nhớt.

tran-dang-dang-khoa (3)Khi biết đến ý định của chàng trai Tiền Giang, không ít người cho rằng anh “khùng”, “điên” hay “gàn dở”. Thế nhưng gạt bỏ mọi sự gièm pha, nghi ngờ, chàng trai trẻ vẫn quyết tâm lên đường bằng lòng khát khao chinh phục và đam mê của mình.

tran-dang-dang-khoa (4)Chuyến đi giúp anh được trải nghiệm những điều mới mẻ, gặp gỡ những con người thú vị, ăn những món chưa bao giờ ăn, ngắm nhìn những nơi trước đây chỉ thấy trên tivi, sách báo và có những kỉ niệm đáng nhớ khi vô tình bắt gặp những người có cùng sở thích chu du khác trên đường.

tran-dang-dang-khoa (6) tran-dang-dang-khoa (1) tran-dang-dang-khoa (5)Trong 150 của hành trình, không ít lần Khoa gặp những rủi ro khi qua vùng bất ổn. Tuy nhiên may mắn là anh tìm được sự hỗ trợ của cảnh sát hay người dân địa phương để vượt qua những khó khăn đó.

Sau Paris, Khoa dự định đi Bắc Âu, sang Nam Mỹ, Trung Mỹ, có thể cả Bắc Mỹ, rồi sang Úc, sau đó về Đông Nam Á và quay trở về Việt Nam.

Hoàng Lê Giang đánh dấu người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực

Tháng 12/2016, Hoàng Lê Giang là cái tên đáng chú ý thông qua cuộc đua đến Bắc Cực. Vượt qua nhiều đối thủ châu Á “nặng kí”, cuối cùng chàng trai 8X Việt Nam đã chiến thắng để tham gia vào hành trình chinh phục Bắc Cực đầy khắc nghiệt.

hoang-le-giang (1)

Và đến đầu tháng 4/2017, anh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực thành công. Trước khi tham gia cuộc đua tới Bắc Cực, Hoàng Lê Giang đã từng 7 lần chinh phục dãy Himalaya, may mắn sống sót trong bão tuyết ở Nepal, từng đặt chân đến 30 quốc gia. Những kinh nghiệm tích lũy được phần nào giúp anh trong hành trình khắc nghiệt đó.

hoang-le-giang (3) hoang-le-giang (2) hoang-le-giang (4)Sau hành trình 300 km chinh phục Bắc Cực, Hoàng Lê Giang tiếp tục thực hiện một chuyến đi Na Uy, di cư theo đàn tuần lộc.

Chàng trai trẻ cho rằng những chuyến đi không chỉ đơn giản là di chuyển từ nơi này sang nơi nọ, đi từ dãy núi này sang dãy núi kia mà còn là việc vượt qua giới hạn bản thân và khát khao chinh phục.

hoang-le-giang (5)Hoàng Lê Giang cũng mong muốn những chuyến đi của anh sẽ phần nào truyền thêm được cảm hứng và đam mê cho những bạn trẻ thích xê dịch, ưa khám phá.