Gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho những ngày du lịch đầu đông tháng 11

Tháng 11, tiết trời se lạnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng dễ chịu, là điều kiện lý tưởng để thực hiện những chuyến đi ngắn ngày.

229

Đắm mình giữa “biển xanh – cát trắng và nắng vàng” Phú Quốc

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện một chuyến đi đến đảo ngọc Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 3. Đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa khô, biển êm, thời tiết nắng ráo, nước biển xanh trong rất đẹp. Đến với thiên đường Phú Quốc, bạn sẽ được đắm mình trong không gian nắng vàng biển xanh, được thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon và làm quen với những người dân chân chất thật thà nơi đây.

Từ Hà Nội, bạn nên thực hiện một chuyến đi dài 4 ngày 3 đêm là đẹp nhất. Một số điểm đến mà bạn không nên bỏ qua như: Dinh Bà, Dinh Cậu, Bãi Sao, Làng chài Hàm Ninh…

*Hướng dẫn di chuyển:

Phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc là máy bay. Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc. Có thể lựa chọn Vietnam Airlines hoặc Viet Jet Air (tùy thuộc vào kinh phí và thời gian lịch trình). Nếu săn vé sớm trước một tháng, bạn sẽ đặt được giá vé tốt hơn. Thời gian bay là 50 phút.

Ảnh: Rararakaethe
Ảnh: Rararakaethe
Ảnh: Ljkontour
Ảnh: Ljkontour

Mùa hội cỏ hồng ở Đà Lạt

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Langbiang, có độ cao trung bình 1500 m so với mực nước biển, với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm cùng những cảnh quan thơ mộng và những rừng thông vi vu trong gió nên Đà Lạt luôn nằm trong top những điểm đến tuyệt vời.

Đến Đà Lạt vào tháng 11, bạn sẽ có dịp được tham gia lễ hội cỏ hồng đặc sắc được diễn ra trong 11 ngày (24/11 – 4/12) tại địa điểm hồ Đan Kia – Suối Vàng (huyện Lạc Dương). Lễ hội sẽ mở cửa đón khách đến tham quan, thưởng lãm và trải nghiệm miễn phí.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm hoa dã quỳ đang nở vàng rực rỡ, đừng quên tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đến xứ sương mù này.

*Hướng dẫn di chuyển:

Từ Hà Nội, phương tiện thuận lợi nhất là đi máy bay. Hiện tại đang có 3 hãng hàng không khai thác đường bay này là: Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Giá vé cụ thể tùy từng thời điểm là: Vietnam Airlines 899.000 đồng, VietJet Air có 900.000 đồng, Jetstar có giá vé 890.000 đồng, hành trình kéo dài 1h50 phút. Bạn nên đặt vé sớm tối thiểu trước 7 ngày để lựa được giá vé tốt.

Ảnh: Heo
Ảnh: Heo
Ảnh: Ngocxuong
Ảnh: Ngocxuong

Mùa cỏ lau ở Bình Liêu

Bình Liêu được biết đến là cung đường tuần tra biên giới phía Tây, có cấu trúc địa hình đa dạng của miền núi cao thuộc cánh cung bình phong Đông Triều – Móng Cái; có một số đỉnh núi cao trên 1.000 m so với mực nước biển như đỉnh Cao Ba Lanh, Cao Xiêm.

Những ngày cuối thu, đầu đông nơi đây phủ một sắc trắng lãng mạn với những đồi cỏ lau phất phơ trong gió đẹp tựa một bức tranh thêu.

Đến Bình Liêu để chiêm ngưỡng được sắc lau đẹp nhất bạn có thể đi theo con đường vành đai biên giới check các mốc từ 1300, 1302, 1297, 1305…

*Hướng dẫn di chuyển:

Từ trung tâm Hà Nội, di chuyển về hướng cầu Vĩnh Tuy chạy thẳng theo QL5, qua QL1 hướng về Bắc Ninh gặp cầu 18 rẽ phải vào QL18A để rẽ sang hướng Phả Lại (Sao Đỏ). Tiếp tục chạy thẳng qua Đông Triều – Hòn Gai – Cẩm Phả đến Mông Dương gặp ngã 3 Tiên yên rẽ trái về hướng Hoành Mô khoảng 28 km là tới Bình Liêu.

Ảnh: Haminhtrann
Ảnh: Haminhtrann
Ảnh: Vitamin
Ảnh: Vitamin

Đừng lỡ hẹn mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Vào tháng 11, Hà Giang trở nên đẹp hơn bao giờ hết bởi sắc màu rực rỡ của những bông hoa tam giác mạch. Ở thời điểm này, hoa tam giác mạch có màu tim tím trải khắp từ sườn đồi này đến ngọn đồi khác, tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ, vừa mơ màng khiến ai bất kỳ ai một lần ngắm nhìn cũng dễ say mê.

Đặc biệt từ ngày 24/11 – 31/12 lễ hội mùa hoa tam giác mạch sẽ chính thức diễn ra, tập trung tại một số điểm lớn như: huyện Đồng Văn, huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang.

Ngoài việc thưởng lãm sắc hoa, bạn sẽ được tham dự những hoạt động vô cùng thú vị trong suốt thời gian diễn ra lễ hội như: Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, bay dù trên cánh đồng hoa tam giác mạch, hội chợ công viên địa chất quốc tế, ẩm thực bít tết thịt bò trên cao nguyên đá…

*Hướng dẫn di chuyển:

Từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang từ 300 – 320 km, sau đó từ đây bạn sẽ di chuyển thêm 160 km để lên tới cao nguyên đá Đồng Văn và Mèo Vạc. Nếu bạn thích sự tự do, ưa khám phá và mạo hiểm thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến cao nguyên đá Đồng Văn tầm 10 – 11 tiếng (tùy thuộc tốc độ).

Ảnh: Sofiemourisse
Ảnh: Sofiemourisse
Ảnh: Mai Nguyễn
Ảnh: Mai Nguyễn

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Những ngày tiết trời chuyển giao giữa cuối thu đầu đông, mặc dù bầu trời nơi đây có âm u, xám xịt thì vòm trời ở Nghĩa Đàn, xứ Nghệ vẫn luôn được thắp sáng bởi hàng ngàn “ánh mặt trời” rực rỡ. Cả cánh đồng hoa hướng dương được bao trùm bởi sắc vàng rực rỡ khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn.

Mặc dù là nông trại với mục đích cung cấp nguyên liệu là chính nhưng cảnh quan ở đây cũng được chỉnh trang rất đẹp với những hàng hướng dương được trồng theo hàng lối, thẳng tắp.

Ẩm thực xứ Nghệ không chỉ đa dạng mà còn có hương vị rất đậm đà khó quên mà bạn không nên bỏ lỡ, một số món ngon như: Cháo canh, bánh mướt, bánh đa…

*Hướng dẫn đường đi:

Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khá xa, khoảng hơn 250km, đi trong 5-6 tiếng. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Ảnh: Chi Linh Bùi
Ảnh: Chi Linh Bùi
Ảnh: Ngocnguyen
Ảnh: Ngocnguyen