5 quán có tên rùng rợn nhưng siêu đông khách ở SG

Toàn là những quán ăn với cái tên rùng rợn nhưng lúc nào khách cũng đông nghẹt hết nè. Khám phá xem những quán ăn này có gì đặc biệt không nhé.

295

1. Cơm tấm Bãi Rác
Cơm tấm vỉa hè nổi tiếng lâu năm ở Quận 4, sở dĩ có tên đặc biệt này là do quán cơm ở gần Bãi Rác. Cơm nóng, tơi, đồ ăn phong phú, nước mắm ngon, tuy nhiên do quá nổi tiếng nên giá cao ngất ngưởng cho mọi thứ (50-75k trở lên cho các lựa chọn phổ biến như cơm sườn chả, sườn bì, thịt kho,…).

1 2 3

2. Lẩu bò nghĩa địa
Thật ra tên đúng của quán lẩu bò này là Hoàng Duy, thế nhưng người ta cứ thường gọi vui với nhau là lẩu bò “nghĩa địa” vì xung quanh có rất nhiều nhiều ngôi mộ. Được biết, quán lẩu bò “nghĩa địa” này đã tồn tại ngót nghét tận 15 năm và đây chính là đất của nhà chủ quán. Theo chia sẻ, những ngôi mộ xung quanh quán là của người trong gia đình từ đời ông bà xa xưa đã chôn cất và an nghỉ ngay trên mảnh đất này.

4

Mặc dù khi ăn thì bạn sẽ có cảm giác như “người sống ăn chung với người chết”, thế nhưng quán được quét dọn rất sạch sẽ, không gian bình dân thông thoáng cùng với cách chế biến nồi lẩu vừa miệng nên thu hút nhiều người ghé ăn, đặc biệt là dân “nhậu”.

5

Lẩu bò ở đây rất chất lượng, vị thanh ngọt, một nồi lẩu to cho 4 người ăn chỉ với 120k thôi nè.

3. Xôi nhà xác
Quán xôi vỉa hè nổi tiếng trên đường Trần Phú, vì nằm gần nhà xác nên được người dân gọi bằng cái tên quen thuộc là “Xôi nhà xác”

6 7

Gói xôi mini, giá cũng mini, xôi mềm dẻo có lạp xưởng, chà bông, pate, gà xé, mỡ hành, đậu phộng, hành phi. Đặc trưng ở đây là không dùng muỗng múc, mà cầm gói xôi bọc lá chuối để ăn, giản dị mà hấp dẫn.

8

4. Chè “ma”
Quán này được biết đến với rất nhiều cái tên như chè Cột Điện, chè Nhà Đèn, chè Châu Giang… nhưng do bán đến khuya nên còn được gọi là chè “ma”.9

Đây chính là quán chè Tàu nổi tiếng quận 5. Quán lúc nào cũng tấp nập từ lúc mở cửa cho tới khi đóng cửa.

10

Chè ở đây chế biến ít ngọt, ít ngậy nhưng lại có một list menu chè cực đa dạng và độc đáo như quy linh cao, hột gà chưng nóng/lạnh, nhãn nhục táo đỏ, bo bo trứng cút, bột củ năng hột gà… Nghe đến là thấy toàn tên chè của người Hoa nên ăn vào sẽ thấy rất lạ miệng mà chứa công dụng như một loại thuốc bổ thanh nhiệt cực kỳ tốt cho sức khoẻ.

11

Đã có nhiều người ngỏ ý xin được truyền lại bí quyết nấu các món chè ở đây, kể cả phải trả giá cao nhưng gia đình chủ quán vẫn kiên quyết giữ gìn công thức gia truyền và chỉ truyền lại cho người trong dòng họ. Chính vì tâm huyết với nghề và luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng mà quán chè “ma” ở Quận 5 đang ngày càng được nhiều người tìm đến để thưởng thức.

12

5. Cà phê âm phủ
Quán cà phê âm phủ còn được gọi là cafe vợt Phan Đình Phùng. Quán cafe “‘bất tử” này đã hoạt động trên 50 năm không nghỉ ngày nào liên tục 24h/ngày.

13

Quán nhỏ, nhưng đông khách, gần gũi, hương vị cafe không phải quá xuất sắc nhưng cách pha cafe tạo nên sự khác biệt, vật dụng đơn giản nhưng để pha nên ly cafe là cả nghệ thuật. Cafe pha bằng vợt càng pha lâu càng đậm đà suốt 60 năm nay vị cafe không thay đổi.

14