Lạc giữa tiên cảnh chốn trần gian ở ngôi chùa đậm chất cung đình xưa

502

Chùa Vạn Phước là ngôi chùa này tràn ngập ánh đạo vàng làm lộng lẫy một góc trời Đông duyên hải Bình Đại, nằm trên một khu đất rộng 12 ha, đây được xem là ngôi chùa có diện tích lớn nhất ở Bến Tre.

1 2

Chùa được dựng nên tại một nơi mà khó ai nghĩ rằng có thể tọa lạc được, nằm sâu trong vùng quê hẻo lánh thuộc ấp Bình Chiến, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

3

Chung quanh là rừng cây ngập mặn, những thửa đất công nghiệp, và cả những khoảng đất mặn khô cằn nơi xứ biển Bến Tre, ấy vậy mà chùa Vạn Phước vẫn luôn tỏa sáng như hòn ngọc quý. Ấn tượng đầu tiên là một không gian rộng lớn, ngôi chùa được phủ lên mình một màu vàng tươi rực rỡ.

4 5

ngbui_
ngbui_

Đầu tiên là cổng Tam Quan, chiếc cổng được xây dựng theo một lối kiến trúc rất đặc biệt, gồm 4 ngọn tháp tượng trưng cho chân lý Tứ Diệu Đế là: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Bốn ngọn tháp tựa như ngòi bút viết lên nền trời xanh thẳm sự màu nhiệm của các chân lí mà đức cha lành Thích Ca Mâu Ni đã chứng ngộ.

7

Cảm nhận hương sen thanh khiết từ ao liên trì phảng phất và lan tỏa trong khắp khuôn viên của ngôi già lam. Những đóa hoa sen với sức sống mạnh mẽ đã vươn lên, vượt thoát khỏi lớp bùn nhơ đục, đua nhau khoe sắc, mang lại niềm hỷ lạc vô bờ.

8 9

Ngay cạnh ao liên trì là tượng đài của Đức Phật Di Lặc, người hiện đang là giáo chủ của cung trời Đâu Suất. Đức Di Lặc với nụ cười hiền dịu hòa vào ánh chiều tà của những buổi hoàng hôn tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

10 11 12 13 14

Lần theo con đường được trải bê-tông sạch sẽ, chúng ta sẽ đến với một công trình được mọi người ca ngợi là tiên cảnh chốn trần gian đó chính là “Liên Hoa Thất Bảo”. Với lối kiến trúc cung đình độc đáo vừa cổ kính vừa mang lại cảm giác thảnh thơi cho khách tham quan.

15 16 17 18 19 20