Sửng sốt trước “Tượng Phật ngồi” khắc trên núi “vĩ đại nhất” hành tinh

Tượng phật khổng lồ được chạm khắc trực tiếp vào núi đá, cao tận 71 m thực sự là một công trình kỳ vĩ và công phu. Bạn sẽ thật sự choáng ngợp khi được chứng kiến tận mắt.

971

Đại tượng Phật Lạc Sơn là một bức tượng khổng lồ được chạm khắc trực tiếp vào một quả núi đá. Tác phẩm điêu khắc tuyệt vời này mô tả tư thế của Phật Di lặc trong tư thế ngồi tịnh tâm. Là một tác phẩm có thể nói là vĩ đại nhất hành tinh từ trước đến nay, thu hút không biết bao nhiêu là du khách đến tận nơi để chứng kiến kiệt tác này.

@mapgard
@mapgard

Ngôi tượng có chiều cao 71 m (233 feet) và các ngón tay có độ dài 3 m (11 feet) được khắc trên mặt đá vào khoảng năm 713 và phải mất 90 năm bức tượng mới được hoàn thành.

@team_a_and_w
@team_a_and_w
@tatyanakil
@tatyanakil

Thân của tượng Phật cao 59,98 m, đầu cao 14,7 m, đỉnh đầu có 1021 búi tóc và móng tay nhỏ nhất cũng đủ cho một người ngồi vào. Hai bên tượng Phật có 2 hộ pháp, cao khoảng 16 m, rộng 6 m thân mặc chiến bào, tay cầm pháp khí như đang bảo vệ cho Phật Di Lặc.

@triptivo
@triptivo
@destinationasia
@destinationasia

Bức tượng điêu khắc được tạc vào núi Lăng Vân nằm ở chỗ hợp lưu của 3 con sông là Dân Giang, Đại Độ, Thanh Y ở miền Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nằm đối mặt với núi Nga Mi với những dòng sông chảy dưới chân tượng Phật. Là tượng phật lớn nhất và cao nhất trên thế giới, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996.

6 7

Địa chỉ: Thị Trung, Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc