Về miền Tây qua bộ ảnh đẹp mê ly của thầy giáo gốc Bắc

Bộ ảnh bình dị thân thương này đã truyền tải được cái hồn của "miền Tây", được lấy từ chất liệu đời sống có thật của những người con bám víu vào vùng đất Nam bộ này mà mưu sinh, lập nghiệp.

487

Nếu liệt kê những nơi nào có cuộc sống bình dị cùng những con người hồn hậu chất phác trên đất nước Việt Nam thì không thể không kể đến miền Tây. Nơi đây được xem là vùng đất của sông nước, được thừa hưởng những thứ đặc ân của đất trời mang đậm đà bản sắc của một “người mẹ Nam Bộ”, nào là cọng lục bình, dòng phù sa mùa nước nổi, cánh đồng mạ non xanh mướt, đàn vịt chạy đồng chí chóe kêu la, cho đến từng ngọn dừa, bông hoa điên điển, những đàn cá rô đồng nối đuôi nhau lượn thiệt lẹ dưới con mương…

1

Tuy nhiên, chúng chỉ được kể, được biết, được thấy dưới con mắt và tâm hồn của những người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất phù sa này, chứ hiếm khi nào được cảm nhận tất cả bằng tấm chân tình của một người xứ khác đến. Vậy mà cũng có ngoại lệ, đó chính là người thầy giáo người gốc Thanh Hóa – chủ nhân bộ ảnh đậm đà miền Tây dưới đây.

2

Thầy giáo ấy có tên là Lê Nhật Vượng Anh, hiện đang làm công tác giảng dạy tại Đồng Tháp. Anh kể, cơ duyên để anh thực hiện bộ ảnh này chính là trong một lần qua đò ở miền Tây cách đây 3 năm, thấy một người chài lưới dưới sông đánh bắt được một con cá rất bự, anh vội vàng lấy máy ra chụp. Tuy nhiên, đến khi về nhà mở ra xem thì ảnh bị mờ do độ phận giải thấp, từ đó thầy Vượng Anh ấp ủ một quyết tâm là mua một chiếc máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp ở vùng đất mình đang làm việc.

Anh Vượng Anh nói thêm, vốn mê chụp ảnh nên từ ngày sắm được cho mình một chiếc máy ảnh tốt, anh đã rất chăm chỉ học tập cách chụp ảnh do các nhiếp ảnh gia chia sẻ trên mạng và tập tành chụp được rất nhiều. Kết quả là Vượng Anh đã tạo ra được một bộ ảnh đã truyền tải được cái hồn của “miền Tây”, được lấy từ chất liệu đời sống có thật của những người con bám víu vào vùng đất này mà mưu sinh, lập nghiệp.

3 4

Và tuy là có gốc gác từ xứ Bắc nhưng anh đã sống ở miền Tây khá lâu rồi, nên việc khi có ai thắc mắc khó hiểu rằng tại sao một người con của miền xa lại có thể truyền tải được tinh thần rất Nam Bộ vào bộ ảnh như vậy thì anh đều giải thích: “Bản thân sinh ra ở Thanh Hóa nhưng mình đã sống và làm việc ở miền Tây rất lâu rồi vì vậy mình tin là mình có thể thấu hiểu hết những gì ‘trù phú’ nhất của vùng đất này, thậm chí giờ ai hỏi mình cũng nói mình là người miền Tây luôn”.

Cùng xem thêm một số hình ảnh trong bộ ảnh tuyệt vời này nhé!

5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18