Chẳng riêng gái xinh, quê hương HHHV H-Hen Niê còn có những “chốn nghỉ” đẹp ngỡ ngàng

Đừng lầm tưởng rằng Tây Nguyên - quê hương của Tân Hoa Hậu Hoàn Vũ 2017 H Hen Niê chẳng có gì thú vị. Nếu có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi những cảnh sắc tuyệt vời của nơi đây.

530

1. Thác Dray Nur – Dray Sap
Cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30 km theo hướng về thành phố Hồ Chí Minh, thác Draynur có chiều dài 250 m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ độ cao hơn 30 m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

Từ Thác Draynur, du khách có thể lang thang theo con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hoặc khám phá những hang động kì thú. Cũng từ Thác Draynur, du khách có thể dễ dàng vượt sông để đến chiêm ngưỡng Thác Dray Sap và Thác Gia Long – những ngọn thác hùng vĩ và đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

2. Đá voi Yang-tao
Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn.

Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200 m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30 m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Từ mặt đất, chỉ mất khoảng 15 phút để lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá bằng cách leo qua những sườn dốc thoai thoải.

3. Hồ đá
Hồ đá xanh hay gọi là tuyệt tình cốc này có vẻ đẹp không khác gì tiên cảnh. Thuộc công trình thủy điện Buôn Kuốp – một công trình thủy điện trên sông Serepôk ở tỉnh Đăk Lăk, Việt Nam. Những tảng đá nổi cao, nhấp nhô chen nhau, những đám mây trắng in rõ xuống lòng hồ xanh biếc,… tất cả đặt trong một không gian thoáng đãng, trong lành khiến hồ đá này trở thành nơi nghỉ chân lý tưởng trong chuyến thăm thú Đăk Lăk.

4. Chùa Khải Đoan
Chùa Khải Đoan hay còn được gọi với tên thân thuộc là chùa Lớn hay chùa Tỉnh, tọa lạc ở số 117 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến với Tây Nguyên, dừng chân tại thành phố Buôn Ma Thuột, khách du lịch đừng quên lỡ dịp viếng ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở trung tâm thành phố này.

Nét độc đáo, cổ kính của ngôi chùa giữa lòng thành phố Buôn Ma Thuột đang dần vươn lên để trở thành một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Tây Nguyên.

5. Buôn Đôn
Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Buôn Đôn lâu nay vẫn được nhắc đến là vùng đất huyền sử với cảnh quan hùng vĩ và bản sắc văn hóa đa dạng. Nhiều du khách cho rằng, đến Đắk Lắk mà chưa đi du lịch Buôn Đôn thì coi như chưa tới Đắk Lắk.

Nếu được hỏi vào Buôn Mê Thuột đi đâu? Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc vào Buôn Đôn để cưỡi voi. Đến đây, không khó để bắt gặp những chú voi to lớn ngạo nghễ dạo bước, đi dã ngoại cùng voi tham quan cuộc sống bản làng.

6. Hồ Ea Kao
Là danh thắng ít được du khách biết tới, hồ Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) – điểm đến quen thuộc của nhiều người dân phố núi – đang thu hút nhiều khách lãng du, đặc biệt vào ngày hè. Không nổi tiếng như Biển Hồ (Gia Lai), hồ Ea Kao là hồ nước ngọt nhân tạo có giá trị lớn về mặt thủy lợi và là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và mát mẻ.

Hồ nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 12 km về hướng đông nam, thuộc địa phận xã Ea Kao, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho lúa và cà phê.

7. Khu nghỉ dưỡng Lăk Tented Camp
Lak Tented Camp là một khu nghỉ dưỡng nằm ở thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, cách trung tâm Buôn Ma Thuột chừng 50km. Đây là một trong những điểm đến thích hợp với những người ưa khám phá, thích nét hoang sơ, mộc mạc và muốn gần gũi với thiên nhiên.

Với diện tích khá rộng và có nhiều hoạt động vui chơi như: Câu cá, thể thao dưới nước, phi tiêu, đạp xe… nên bạn có thể thực hiện lịch trình 2 ngày 1 đêm.

8. Chapi House

9. Bảo tàng Đắk Lắk
Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk là một di tích lịch sử của tỉnh Đắk Lắk, nằm gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Là bảo tàng đầu tiên của Việt Nam sử dụng 4 ngôn ngữ trong trưng bày, gồm Việt, Pháp, Anh và tiếng Ê Đê. Nơi đây là sự hợp tác của Cộng hòa Pháp và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Được thiết kế theo mô phỏng kiến trúc nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Ê Đê – dân tộc chiếm số lượng đông nhất Đắk Lắk.

Hiện tại đây là một điểm tham quan thú vị của du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Buôn Ma Thuột. Các hiện vật trưng bày trong bảo tàng đã phần nào tái hiện, cung cấp cho người xem toàn cảnh lịch sử phát triển, những giá trị văn hóa độc đáo của con người, thiên nhiên của vùng cao nguyên hoang dã từ thời kỳ đồ đá cho đến nay, qua đó phản ánh những đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên nắng gió.

10. Và rất nhiều địa điểm khác