Kinh nghiệm dùng cục phát wifi và VPN khi du lịch Trung Quốc

Dưới đây là bài viết về nỗi khỗ của việc kết nối Internet khi đi du lịch Trung Quốc và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng cục phát wifi du lịch kết hợp với VPN khi đi du lịch Trung Quốc của bạn Bill Balo.

10642

Dưới đây là bài viết về nỗi khỗ của việc kết nối Internet khi đi du lịch Trung Quốc và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng cục phát wifi du lịch kết hợp với VPN khi đi du lịch Trung Quốc của bạn Bill Balo.

Xem thêm:

Lúc đầu, mình thuê Wifi du lịch Laxgo thì các bạn tư vấn bảo là: Wifi du lịch Laxgo sẽ tiếp sóng của nhà mạng phía bên Trung Quốc nên cũng sẽ giữ nguyên chính sách Internet của Trung Quốc là cấm sử dụng các ứng dụng, website liên quan tới Facebook và Google.

VPN – Phải cài VPN khi đi du lịch Trung Quốc

du lịch Trung Quốc

Việc các bạn không thành thạo tiếng Trung Quốc hay mù đường để di chuyển thì việc tải phần mềm VPN trên các kho ứng dụng của điện thoại thông minh là vô cùng dễ dàng. Thường thì các phần mềm này miễn phí, nhưng bạn cũng biết rồi đó, xài miễn phí thì rất chập chờn và những lúc bạn cần Google nhất thì phần mềm VPN miễn phí sẽ không hữu dụng, mặc dù có VPN đó, nhưng VPN đó hoặc là chậm, hoặc là cũng không thể giúp bạn truy cập được Facebook hay Google.

Vậy lời khuyên của mình cho bạn là gì. Hãy trả phí để sử dụng VPN khi đi du lịch Trung Quốc. Phí cho 1 tháng sữ dụng VPN là khoảng 259.000đ đến 300.000đ. Với chi phí này thì bạn nên sẵn sàng trả dù chỉ đi du lịch Trung Quốc có 1 tuần nhé. Đừng so đo, chi phí này sẽ mua lại cho bạn sự thoải mái và tiện lợi, có thể sử dụng VPN của bất kỳ nước nào ở tốc độ nhanh nhất. Đôi lúc cũng chập chờn, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với phiên bản VPN miễn phí.

Thường khi qua Trung Quốc, mình chọn VPN Singapore, hoặc VPN Hong Kong. Mình thấy Singapore thì tương đối ổn định và tỷ lệ mất kết nối VPN là khá thấp. Chương trình VPN miễn phí xài tạm được thì mình thấy có VPN Master Unlimited. Còn Bill thì dùng Betternet VPN khi đi du lịch Trung Quốc với phiên bản trả phí (Vì Betternet rẻ hơn VPN Master Unlimited 10.000/tháng, kaka).

Review VPN Betternet khi dùng chung với Wifi du lịch Laxgo

Sử dụng Laxgo khi đi du lịch là một giải pháp tốt để tiết kiệm Pin điện thoại cũng như phù hợp với nhóm đi đông khoảng 4 – 5 người. Đợt mình đi Trung Quốc là 5 người, sử dụng 1 Wifi Laxgo là vừa đủ và hiện tại thì dung lượng của Laxgo đã Unlimited (không giới hạn) rồi, nên khá thoải mái trong việc xem Video hay làm nhiều trò tốn dung lượng như Livestream trên Facebook.

Sử dụng Laxgo thì còn lợi thế nữa là vẫn giữ được sim điện thoại đang dùng, nên việc liên lạc về Việt Nam qua Viber hay Zalo khá dễ dàng. Nếu đăng ký chuyển vùng quốc tế cho Sim thì bạn sẽ được nhận tin nhắn miễn phí nữa, và vẫn nhận cuộc gọi từ Việt Nam bình thường, chỉ là bạn không nên nghe thôi. Thấy ai gọi nhỡ có thể nhắn tin qua Viber hoặc Zalo hoặc Facebook để liên lạc lại đều được.

Tuy nhiên, bạn phải cài VPN khi đi du lịch Trung Quốc để sử dụng Google Map và Facebook. Việc kết hợp giữa VPN là Wifi du lịch đôi khi cũng có một số vấn đề xảy ra, mà thường xuyên nhất là mất kết nối Wifi với cục phát Wifi du lịch. Ban đầu mình rất khó chịu về vấn đề này, cứ khởi động lại cục phát Wifi liên tục nhưng vẫn kết nối không được, đặc biệt là trong lúc gấp để sử dụng Google Map khi ra đường.

Sau này mình mới phát hiện ra là sự không ổn định này nguyên nhân là từ phần mềm VPN. Khi kết nối VPN, đôi khi nó sẽ tắt sóng Wifi từ cục sóng của bạn. Gặp những trường hợp không kết nối được Wifi từ cục phát Wifi thì hãy kiểm tra lại chương trình VPN, có thể nó đang bị mất kết nối. Và khi bạn tắt phần mềm VPN thì tự động Wifi sẽ vào được bình thường, nhưng tất nhiên là không vào được Google Map hay Facebook rồi. Sau khi kiểm tra được lỗi phát Wifi từ VPN thì hãy kiên nhẫn kết nối lại với VPN liên tục, hoặc cho máy nghỉ ngơi một thời gian nó sẽ tự động kết nối lại bình thường.

Một điểm nữa của VPN Betternet là khi bạn mua 1 tài khoản, sẽ dùng chung được cho 5 máy di động hoặc Ipad (không dùng được cho laptop). Không biết các chương trình VPN khác như thế nào, nhưng mình đã xài qua Betternet thì thấy khá tốt, đôi lúc cũng làm mình khó chịu vì bị mất kết nối Wifi, nhưng về mặt tổng thể thì giải pháp này cũng khá hợp lý.

Cách huỷ đăng ký Betternet Premium trên IOS

Đây là cái mình cảm thấy rất bực mình sau khi cài đặt Betternet trên điện thoại, và cần phải chia sẻ lại cho bạn nào đã cài đặt Betternet để sử dụng VPN khi đi du lịch Trung Quốc hay bất cứ đâu cần VPN. Tiếc là mình chỉ xài IOS nên hướng dẫn bạn trên IOS, nếu bạn nào sử dụng Android thì Search Google: “How to cancle betternet premium for android” nhé.

Khi bạn chọn Option trả tiền theo tháng, bạn sẽ được Miễn phí 7 ngày dùng thử Betternet. Nếu bạn đi Trung Quốc dưới 7 ngày, hãy huỷ đăng ký Betternet ngay trước khi nó trừ tiền bạn. Còn với những bạn đi nhiều hơn 7 ngày thì để nó trừ tiền đi, rồi khi về Việt Nam là phải nhớ huỷ đăng ký Betternet liền nhé. Không là tháng nào nó cũng trừ tiền bạn đều đặn hết.

Quan trọng là trong ứng dụng Betternet, không có chỗ để bạn huỷ đăng ký. Ghê hông. Và khi bạn đăng ký thì nó có luật là tự động “Renew” mỗi tháng luôn. Mình cứ tưởng là mua 1 tháng thì nó trừ tiền 1 tháng thôi, đến khi nó trừ tiếp tháng thứ 2 thì mình mới bổ sung đoạn này cho các bạn. Thậm chí, trên trang Beternet nó cũng không có để hướng dẫn cho bạn cách huỷ đăng ký.

Trên Iphone, Ipad hay Ipod của bạn:

Bấm Setting
Chọn iTunes & App Store
Bấm vào Apple ID chỗ địa chỉ email của bạn.
View Apple ID, bạn phải đăng nhập ở Apple ID ở bước này
Chọn Subscriptions, bạn sẽ thấy các ứng dụng bạn phải trả tiền hằng tháng, trong đó có Betternet.
Sau đó chọn Unsubscriptions ứng dụng nào bạn muốn.

Chúc các bạn thành công.