Thử là mê với 2 món bún độc lạ chỉ có khi đi Phú Quốc

Đi Phú Quốc là phải thưởng thức liền 2 món bún quậy và bún kèn thơm ngon, lạ miệng. Hương vị đậm đà mà độc đáo khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi không quên.

292

Những tín đồ ẩm thực đang có dự định đi Phú Quốc ơi. Mách nhỏ cho bạn 2 món ăn đặc sản làm “nức lòng” du khách thập phương nhé!

Du lịch Phú Quốc thì không chỉ có tắm biển, vui chơi thôi đâu. Đến với đảo ngọc, bạn còn phải thử ngay món bún quậy và bún kèn thì mới “đủ bài”.

Bún quậy được cho là có nguồn gốc từ bún tôm Bình Định, thêm chút biến tấu nên có phần khác biệt từ khâu chế biến đến nguyên liệu. Theo chân người miền Trung vào Phú Quốc, bún quậy đã trở thành một món đặc sản của vùng đảo này.

đi Phú Quốc
Nguồn: @mizufam

Nguyên liệu để nấu cực kỳ tươi ngon, bún được quán làm ngay tại chỗ. Chả tôm, chả cá giã nhuyễn và quậy đều với gia vị sẽ được quết lên xung quanh tô.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @anhnguyet_ime

Nước dùng trong, có vị thanh và ngọt của tôm, cá. Đặc biệt, nước chấm ở đây hoàn toàn do khách tự pha chế và “quậy” theo khẩu vị riêng. Có lẽ cũng vì thế mà cái tên “bún quậy” ra đời.

Nguồn: @herbie_bui
Nguồn: @spidergirltakumi

Ghé quán Kiến Xây để thưởng thức thử món bún quậy hấp dẫn này với giá chỉ từ 30,000vnđ/tô.

Ăn xong bún quậy mà vẫn chưa no thì lại thẳng tiến sang quán bún kèn.

Nguồn: @chutrieulong

Điểm nhấn của bún kèn Phú Quốc là được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân, những loại cá biển chỉ có nhiều ở đảo ngọc. Cá được làm sạch, ướp gia vị, nấu chín và xay nhuyễn. Bún tươi kèm gỏi đu đủ, rau giá sống, chan thêm chút nước lèo beo béo vị cốt dừa sẽ “đốn tim” những thực khách sành ăn nhất.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Mỗi tô bún thơm ngon, lạ miệng chỉ có giá khoảng 20,000vnđ. Nhất định phải đến ngay quán Út Lượm gần ngã 3 Hùng Vương để thử một tô bún kèn chuẩn vị nhé! Quán rất nổi tiếng nên có lẽ sẽ hơi đông một chút.