Du lịch Sapa – chớ có bỏ qua 2 bản làng xinh đẹp

Du lịch Sapa níu chân du khách không chỉ với cảnh đẹp hùng vĩ, mà còn bởi con người chất phác, hiền hậu. Ghé thăm 2 bản làng Cát Cát và Tả Phìn để tìm hiểu đời sống sinh hoạt của dân tộc vùng cao Tây Bắc.

273

Du lịch Sapa để tìm lại vẻ đẹp hoang sơ nhất của thiên nhiên và con người. Đảm bảo bạn sẽ được “nạp đầy” năng lượng tích cực sau chuyến đi.

Con người Tây Bắc chân chất, mộc mạc sẽ khiến bạn cảm thấy thật ấm lòng. Vậy thì còn ngại ngùng gì mà không đến thăm bản Cát Cát nổi danh nhất vùng? Đi Sapa ai cũng phải ghé ngang đây một lần.

Bản Cát Cát là nơi sinh sống của người dân tộc H’Mông, được hình thành từ thế kỷ 19. Đầu thế kỷ 20, người Pháp đã lựa chọn làng này làm địa điểm nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao. Tại đây có một thác nước tuyệt đẹp mà theo tiếng Pháp nó có nghĩa là CatScat. Từ đó, bản được mang cái tên Cát Cát (đọc lệch đi của CatScat).

du lịch Sapa
Nguồn: @ngocjchanr
Nguồn: @yijunjunhahaha
Nguồn: @ft2911
Nguồn: @maihuong_32

Nhất định phải thử một lần hóa thân thành cô sơn nữ Tây Bắc nhé! Điểm xuyết thêm cánh đồng “hoa vàng trên cỏ xanh” nữa thì lên hình là đảm bảo xinh lung linh luôn.

Nguồn: @yulmie.lee
Nguồn: @a.paiifah

Tạm biệt bản Cát Cát, chúng ta cùng nhau vi vu sang bản Tả Phìn nào!

Nguồn: @huyentrag__

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Cách thị trấn Sapa khoảng 14 km về hướng đi thành phố Lào Cai, bản Tả Phìn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao Đỏ.

Nguồn: @faii_pawarun
Nguồn: @m00tj3

Xu hướng tắm lá thuốc Dao Đỏ hiện là điểm nhấn nổi bất nhất của bản Tả Phìn. Các dịch vụ tắm và xông hơi có giá dao động từ 50,000 đến 150,000vnđ.

Nguồn: @missjjeannie

Không ồn ào, náo nhiệt, Tả Phìn mang đến cảm giác an yên, cực kì phù hợp để thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng. Người dân của bản lúc nào cũng nở nụ cười trên môi, khiến ai nhìn vào cũng bất giác nhoẻn miệng cười theo.

Nguồn: @roilivne