Đi Đà Lạt mùa này ngắm hoa phượng tím là “chuẩn” nhất.

“Con đường phượng tím chiều nay đổ/Bóng lá che nghiêng một góc đời”

393

Du lịch Đà Lạt luôn thu hút mọi người dù cho là ở độ tuổi nào. Đà Lạt đẹp cái đẹp nên thơ, nhẹ nhàng mà trong trẻo một cách lạ thường. Đi Đà Lạt mùa này chắc không ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của những bông hoa phượng tím rợp cả một góc trời.

Vào độ cuối tháng 3, đầu tháng 4 ở hầu khắp những con đường ở thành phố Đà Lạt sẽ ngập tràn sắc tím của một loài phượng vĩ có tên là Jacranda mimosaefolia D.Don (J.Ovalifolia R.B). Loài phượng vĩ này còn có tên là phượng tím, thuộc họ Chùm ớt bao gồm các loài Chùm ớt, Núc nác, Đào tiên…

du lịch đà lạt
@rabbitiny

Ngày nay, phượng tím ở Đà Lạt không chỉ được tính bằng số cây nữa mà được tính bằng những con đường. Những con đường như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai là những con đường được nhuộm tím thơ mộng nhất thành phố. Ngoài ra, quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm là những khoảng trời màu tím đẹp không kém cạnh gì.

@theresedaisy
@tien.dalat
@tachemia
@dicungem

Phượng tím gom thêm nét đẹp mộng mơ của phố núi khi bước vào mùa hè.  Khắp nơi, dọc các con đường quanh co, triền dốc của Đà Lạt đều phủ một gam màu tím “dịu dàng” mà man mác buồn.

Ảnh: Nguyễn Đăng Trà My
@vulcdaika
@ntmp2708
Ảnh: Nguyễn Ngọc Phương Trang

Ai yêu màu tím mà được nhìn ngắm cảnh này chắc “hồn siêu phách lạc” mất. Hoa kết lại thành chùm trông thật quyến rũ. “Con đường phượng tím chiều nay đổ/Bóng lá che nghiêng một góc đời” – nhà thơ Miên Thụy đã gieo vào lòng người hình ảnh dễ thương như thế. Nhiều người còn ví von phượng tím khi đơm nở giống y như những người thiếu nữ của Đà Lạt vậy. Rất lãng mạn, thơ mộng và trữ tình. Chẳng thế mà biết bao kẻ si tình khi rời xa Đà Lạt vẫn hoài niệm, vương vấn về màu phượng tím đong đầy nỗi nhớ. Và không ngoa khi ví sắc tím hoa phượng như một “nhân tình” đang ở Đà Lạt làm nên sức hút đối với mọi người gần xa.

Du lịch Đà Lạt trước tháng 5 để cùng cảm nhận về vẻ đẹp này nhé.