Cẩm nang đi Hội An chưa bao giờ chi tiết đến thế

Đi Hội An dễ dàng hơn bao giờ hết khi bỏ túi bí kíp oanh tạc tất tần tật chốn Phố Hội xinh đẹp này. Du lịch Hội An sẽ mang lại cho du khách nhiều điều thật thú vị, cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

4350

Đi Hội An giờ đây đã không quá xa lạ với du khách, tuy vậy bạn vẫn nên bỏ túi kinh nghiệm tất tần tật về du lịch Hội An để có được một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất nhé.

  • Thời điểm thích hợp cho chuyến đi Hội An của bạn

Chốn Phố Hội vốn sở hữu kiểu khí hậu hai mùa rõ rệt, mặc nhiên là du lịch Hội An vào mùa khô (tháng 1 – tháng 7) sẽ được ưa thích hơn vào mùa mưa. Trong đó, thời gian lý tưởng nhất để đi Hội An là từ tháng 2 – tháng 4, khi mà khí hậu vào xuân, đầu hè, thời tiết dễ chịu và nắng không quá gay gắt.

Đi Hội An
Nguồn: Fb Nguyễn Trúc Quỳnh
Nguồn: Fb Nguyễn Trúc Quỳnh

Trong đó, thời điểm đặc biệt nhất để ghé thăm chốn Phố Hội này chính là vào ngày rằm hàng tháng. Cứ mỗi ngày 14 âm lịch, phố cổ sẽ tắt hết đèn và được thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. Trong ngày này, những con đường ở phố cổ, hai bên bờ sông Hoài tràn ngập giai điệu của những bài hát cổ truyền, các hoạt động – trò chơi dân gian, và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn truyền thống hấp dẫn.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Cần lưu ý là mưa ở Hội An khá dai dẳng, và đôi khi sẽ gây lụt. Nếu bạn muốn được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa phố cổ thì du lịch Hội An trong mùa mưa (tháng 8 – tháng 12) sẽ là một kỉ niệm thú vị.

  • Di chuyển đến Hội An

Bằng máy bay

Cho một chuyến du lịch Hội An thuận lợi nhất, du khách có thể mua vé máy bay đi Đà Nẵng rồi tiếp tục đến Hội An bằng taxi, xe máy hay xe buýt. Các chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh thành khác đến Đà Nẵng chỉ mất khoảng 1 giờ, có giá dao động trong khoảng 400.000 – 1.600.000 vnđ / chiều.

Bằng tàu hỏa

Nếu đi bằng tàu hỏa, du khách sẽ dừng chân tại ga Đà Nẵng hoặc ga Trà Kiệu. Hành trình đi từ TP.HCM hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng sẽ mất 15 – 20 giờ, giá vé trong khoảng 230.000 – 2.224.000 vnđ / vé, tùy hành trình và loại ghế.

Bằng xe khách

Nếu du khách không muốn ghé ngang Đà Nẵng mà trực tiếp đến Hội An thì vẫn có những chuyến xe chạy thẳng TP.HCM – Hội An, hoặc Hà Nội – Hội An. Các hãng xe phổ biến mà bạn có thể lựa chọn là Hạnh Café, Thiên An, The Sinh Tourist, với giá dao động 320.000 – 480.000 vnđ / lượt.

  • Phương tiện di chuyển tại Hội An

Xe máy: Là một thành phố du lịch, bạn sẽ dễ dàng thuê xe máy ở Hội An với giá 120.000 – 150.000 vnđ / ngày.

Xe đạp: Tuyệt vời nhất để dạo quanh phố cổ là đạp xe hóng mát và cảm nhận nhịp sống chậm rãi cổ kính của thành phố. Một số khách sạn ở Hội An sẽ có xe đạp miễn phí cho khách thuê, hoặc cho thuê với giá khoảng 40.000 vnđ / ngày.

Xích lô: Nếu xích lô ở thành phố là điều hiếm hoi thì ở Hội An, phương tiện này vẫn là một hình ảnh đặc trưng. Bạn có thể đón xích lô ở Hội An tại đường Phan Châu Trinh, Tần Phú với giá 150.000 vnđ / giờ / xe.

Taxi: Hội An có các hãng taxi quen thuộc là Mai Linh (SĐT: 0235.3.92.92.92), Taxi Hội An (SĐT: 0235.3.91.99.19), Faifo (SĐT: 0235.3.91.91.91)

Tàu, thuyền: Dành cho một chuyến tham quan đậm chất cổ kính thì bạn đừng bỏ qua cơ hội đi thuyền trên sông Hoài hoặc sông Thu Bồn. Bạn có thể dễ dàng đón thuyền ngay tại bến sông ở trung tâm phố cổ.

Nguồn: Fb Nguyễn Trúc Quỳnh
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh
  • Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi Hội An:

Ở tại khu vực phố cổ Hội An có những địa điểm nổi tiếng được du khách check in mỏi tay như: Chùa Cầu, Hội Quán Phúc Kiến, Hội Quán Triều Châu, Bảo tàng Precious Heritage của Réhahn, Hệ thống nhà cổ, Chợ đêm Hội An.

Hội Quán Phúc Kiến 46 Trần Phú Nguồn sưu tầm
Chùa Cầu Ngã đường Nguyễn Thị Minh Khai – Trần Phú Nguồn sưu tầm
Khu nhà cổ Hội An Nguồn sưu tầm

Nhà cổ Tân Ký: 101 Nguyễn Thái Học

Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú

Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai

Nhà thờ Tộc Trần: 21 Lê Lợi

Bảo tàng Precious Heritage của Réhahn
Hội Quán Triều Châu 92B Nguyễn Duy Hiệu Nguồn: sưu tầm

Hội An không chỉ có phố cổ. Chỉ cần chịu khó đi xa trung tâm một chút, thành phố này vẫn có những địa điểm du lịch ngoài phố cổ Hội An khiến bạn đã đi là chẳng muốn về.

Làng gốm Thanh Hà

Địa điểm: Khối 5, P. Thanh Hà, TP. Hội An (nằm bên bờ sông Thu Bồn, cách trung tâm phố cổ 4 km)

Giá vé: 15.000 – 25.000 vnđ / vé

Nguồn: sưu tầm

Làng mộc Kim Bồng

Địa điểm: Xã Cẩm Kim (nằm ở phía bên kia sông Hoài, cách khoảng 10 phút đi đò)

Nguồn: sưu tầm

Làng rau Trà Quế

Địa chỉ: Xã Cẩm Hà, TP. Hội An (từ trung tâm phố cổ, chạy thẳng đường Hai Bà Trưng là đến nơi)

Nguồn: @lnm______
  • Ẩm thực Hội An đậm vị Quảng thử một lần nhớ một đời

Cơm gà Hội An

Nguồn: sưu tầm

1. Cơm gà Bà Buội
Địa chỉ : 22 Phan Chu Trinh, Minh An, Tp Hội An

2. Cơm gà Hương
Địa chỉ : Kiệt (Hẻm, Ngõ) Sica, 48 Lê Lợi, Tp Hội An

3. Cơm gà Ty
Địa chỉ : 23 Phan Chu Trinh, Tp Hội An

Bánh mì Phượng

Nguồn: sưu tầm

2B Phan Châu Trinh, Tp. Hội An

Cao Lầu Hội An

Nguồn: sưu tầm

1. Cao lầu Bà Bé
Địa chỉ : Trong chợ tại đường Trần Phú, Tp Hội An
Quán chỉ bán từ 14h00 hàng ngày

2. Cao lầu Trung Bắc
Địa chỉ : Địa chỉ : 87 Trần Phú, Tp Hội An

3. Thanh Cao lầu
Địa chỉ : 26 Thái Phiên, Tp Hội An

Hi vọng qua những chia sẻ trên du khách đi Hội An sẽ có những giây phút trọn vẹn nhất để thỏa sức khám phá thành phố xinh đẹp này nhé.

Xem thêm: