Thích thú với trải nghiệm “săn mây” Y Tý

Du lịch Sapa chưa bao giờ là một điều nhàm chán. Vùng núi này luôn chất chứa những điều mới mẻ chờ bạn đến khám phá. Nếu đã chán miền đồng bằng bộn bề tấp nập, thì hãy một lần lên Y Tý "săn mây" các bạn nhé!

264

Đối với các phượt thủ, du lịch Sapa luôn là một trải nghiệm thú vị. Bởi lẽ cứ đi Sapa thì lại tìm ra những cảnh đẹp mới để ghi dấu vào hành trình “xê dịch”.

Không quá lời khi nhắc về Sapa như chốn bồng lai tiên cảnh. Vì vùng đất này có khói sương, mây trắng huyền ảo bao phủ quanh năm. Y Tý chính là một minh chứng sống động nhất. Đến Y Tý “săn mây” sẽ khiến bạn hiểu rõ và yêu hơn vùng miền núi xinh đẹp này.

Y Tý từng được trang Thrillist xếp vào những địa danh ví như kho báu huyền bí và được bảo tồn tốt nhất ở châu Á.

du lịch Sapa
Nguồn: @camgiangg
Nguồn: @nhifoto

Được biết, tháng 9 đến tháng 4 là thời điểm “săn mây” Y Tý tuyệt nhất. Bạn sẽ có cảm giác như bay trên chín tầng mây, thú vị vô cùng. Còn từ tháng cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 sẽ là mùa “săn lúa”. Đấy là mùa thu hoạch của các thửa ruộng bậc thang. Màu vàng phủ khắp một vùng đồi núi, vẽ nên bức tranh cực sinh động.

Nguồn: @meinkhanh
Nguồn: @dvbiam

Y Tý nằm ở độ cao trên 2000 m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San có đỉnh cao tới 2660 m, quanh năm mây phủ. Đến với Y Tý, du khách như được tách biệt với chốn trần gian phiền muộn.

Nguồn: @minhfeng
Nguồn: @ngbinh_minh

Để lên Y Tý, bạn có thể di chuyển theo cung đường gợi ý như sau:

  • Lào Cai – Bát Xát -> Trình Tường -> Lũng Pô (cột mốc 92) nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt -> A Mú Sung -> A Lù – Y Tý. Các phượt thủ truyền lại kinh nghiệm rằng đây là cung đường dễ đi nhất.
  • Sa Pa -> Ô Quy Hồ -> Tả Giàng Phình -> Mường Hum -> Dền Thàng -> Y Tý

Y Tý có khí hậu quanh năm mát mẻ. Tuy nhiên, cũng khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các xã khác trong huyện Bát Xát vào mùa đông. Nhiệt độ vào mùa đông ở đây đôi khi xuống dưới 0ºC, khả năng cao sẽ có tuyết. Nếu muốn được tận mắt thấy tuyết thì bạn có thể ghé thăm Y Tý trong thời gian này.

Nguồn: @maihuong.photos
Nguồn: @ngbinh_minh
Nguồn: @iamv.ig