Khám phá vẻ đẹp của thác Datanla Đà Lạt

Truyền thuyết kể rằng, Datanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc thiểu số đặc tên cho nó là "Đạ Tam Nnha" có nghĩa là "dưới lá có nước". Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình này thì biến âm thành Datanla

472

Thác Datanla là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều du khách quan tâm. Nếu muốn trải nghiệm một vẻ đẹp tự nhiên của thác nước núi rừng, vừa hùng vĩ, mạnh mẽ, vừa pha chút gì đó lãng mạn, dịu dàng khi đi Đà Lạt thì đừng nên bỏ qua nơi này.

Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm. Đatanla hay Đatania do các từ K’Ho ghép lại: “Đạh-Tam-N’ha” có nghĩa là “dưới lá có nước” – liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm- Lạch – Chil thế kỷ XV – XVII.

Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Thác Datanla không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần. Theo truyền thuyết, do thác có vực sâu nằm lọt thỏm giữa một vùng đồi núi nên đã từng là nơi lánh nạn của một cánh quân của người dân tộc bản địa trong các cuộc chiến tranh với người Chăm từ cách đây hàng trăm năm trở về trước. Nhờ có ngọn thác này nên một cánh quân đã trụ lại và bảo toàn được lực lượng.

Datanla có dòng chảy hiền hòa và chính điều này làm cuốn hút ánh nhìn của du khách. Nhờ sự chồng xếp của rất nhiều tầng đá nên dòng chảy của thác Dalanta trở nên dịu dàng và uyển chuyển hơn. Vì vậy, dưới chân thác, dòng nước có vẻ hiền hòa hơn bởi rất nhiều mỏm đá chắn lại. Và những dòng chảy này hội tụ về khu vực một hố sâu gọi là vực Tử Thần. Vực Tử Thần nằm giữa hai vách đá dựng đứng càng làm cảnh quan ở đây thêm hùng vĩ, sống động. Ngoài thác nước, cỏ cây hoang dại, rừng già và tiếng thác khi róc rách, khi ầm ầm, càng tạo cho du khách cảm giác thích thú vì sự gần gũi với thiên nhiên và sự hoang dã của ngọn thác.

du lịch đà lạt
@sui_not_na
@dano_travels
suzy.ng
@ttha061

Khu du lịch Datanla có một đoạn địa hình khá dốc, với khoảng 200 bậc tam cấp nếu đi bộ. Vì thế, nhiều du khách muốn du ngoạn quang cảnh Datanla phải chinh phục cho được con dốc này. Đây sẽ là cơ hội để du khách ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên xung quanh, vừa vận động làm cơ thể nóng cơ thể để tiếp sức cho hành trình khám phá thác Datanla. Tuy nhiên, có một cách khác dễ dàng hơn rất nhiều dành cho những du khách lớn tuổi hoặc thích cảm giác “lướt cùng thiên nhiên”, đó là chinh phục con dốc này bằng máng trượt. Hệ thống máng trượt này ở Datanla dài hơn 1000m. Khi sử dụng dịch vụ này, du khách chỉ mất khoảng 2 phút là đi đến được chân thác. Cách này vừa tiết kiệm thời gian, vừa tạo cảm giác hào hứng pha chút mạo hiểm cho du khách. Du khách có thể thử lòng can đảm của mình khi “lướt bay” qua trên những khúc uốn quanh co, trượt nghiêng đến 40 độ. Đây là máng trượt duy nhất ở Đà Lạt dành cho du khách thích chinh phục và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở khu du lịch thác Datanla.

@lephuoctho93
@1m5eight

Yêu thích những dòng suối mát và muốn thử thách lòng can đảm thì đừng bỏ qua việc chinh phục dòng thác Datanla hùng vĩ. Vực Tử Thần cao 18m với hai vách đá dựng đứng hai bên là thử thách đầu tiên. Vượt qua đoạn đường khó khăn này, hành trình tiếp theo sẽ là men theo dòng thác từ đầu nguồn, len qua khu rừng rậm và lội qua những đoạn suối lởm chởm đá. Những chướng ngại vật đầy thú vị này càng giúp cho hành trình chinh phục dòng thác Datanla của bạn thêm phần đáng nhớ.

@sophmay20
@rezqoii

Thác Datanla là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đi du lịch Đà Lạt. Thác nước này cũng góp phần làm phong phú thêm các điểm đến về thiên nhiên của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Lạt nói riêng.