10 món ăn vặt ngon bá cháy khi đi Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng ngoài những danh lam thắng cảnh, khu vui chơi, hệ thống khách sạn Đà Nẵng đạt chuẩn phục vụ tốt hay các lễ hội du lịch hè. Đà Nẵng còn thu hút du khách với nền văn hóa ẩm thực đa dạng được pha trộn độc đáo. Du lịch Đà Nẵng thì không nên bỏ qua những món ăn vặt đặc sản này.

1723

Đi Đà Nẵng không chỉ để vui chơi, tham quan, đã du lịch Đà Nẵng còn phải cho bằng hết những món ăn vặt ngon bá cháy mà chỉ ở đây mới đúng chất thôi. Đã đến đây thì không nên bỏ qua những món ăn vặt đặc sản này.

1.Bánh xèo miền Trung

Bánh xèo của người miền Trung khá nhỏ, ít nhân, không có màu vàng đặc trưng như bánh xèo ở miền Nam nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon. Rau sống Đà Nẵng vừa tươi ngon, vừa đa dạng cũng giúp món ăn được tròn vị và ít ngấy hơn.

đi đà nẵng
@pinkmeoo

2.Bánh nậm lọc

Bánh nậm, bánh lọc là những loại bánh nổi tiếng của miền Trung. Người dân Đà Nẵng thường ăn chung bánh nậm, bánh lọc cùng với ram chiên giòn. Sự kết hợp nhân béo bùi đậm đà của ram quyện cùng sự mát lạnh, dai dai của vỏ bánh lọc, bánh nậm, thêm chút vị ngọt chua của nước mắm tạo nên mùi vị khó có món ăn vặt nào có thể sánh kịp.

@baonguyen308

3.Gỏi ốc bươu

Với món ăn vặt này, bạn có thể thưởng thức được hương vị độc đáo thơm ngon của sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nguyên liệu đặc sản Đà Nẵng đó là ốc bươu và mắm nêm. Nơi bán gỏi ốc bươu mắm nêm ngon nhất Đà Nẵng không ở đâu khác ngoài chợ Cồn.

Ảnh: Sưu tầm

4.Da heo trộn

@htk_trang

5.Yogurt muối

Yogurt đã không còn xa lạ gì đối với mỗi người nhưng chắc chắc không ít quý khách chưa từng biết đến món yogurt muối độc đáo Đà Nẵng. Yogurt được làm thủ công theo cách lên men tự nhiên truyền thống. Khi ăn, người ta sẽ rắc lên ít muối trắng. Tuy cách ăn có vẻ hơi kỳ quái nhưng lại có nhiều người rất thích món yogurt muối này vì cho rằng nó khá vui miệng.

Ảnh: Sưu tầm

6.Chè chuối nướng

Những trái chuối chín ngọt bao bọc bởi lớp nếp nướng thơm dẻo bên ngoài. Sau khi cho chuối nướng vào dĩa, người bán thường chan thêm nước dừa béo ngọt, ít sợi bột lọc cùng đậu phộng rang giòn.

@hangnguyen0608

7.Bánh cuộn đậu xanh

Ảnh: Sưu tầm

8.Bánh tằm

@gaungain

9.Tàu hũ trái cây

Một món ăn vặt ngon khác tại Đà Nẵng đó là tàu hũ đá. Tàu hũ Đà Nẵng có độ mịn cao, khá cứng và kết dính tốt, khi cho ra dĩa không bị vỡ hay nát. Tàu hũ có nhiều thức ăn kèm như chocolate, sầu riêng…

Ảnh: Sưu tầm

10.Xoa xoa hạt lựu

Xoa xoa hạt lựu là một món chè nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Tuy nhiều nơi cũng có bán món chè này nhưng không đâu ngon bằng Đà Nẵng. Một ly chè xoa xoa hạt lựu gồm có đậu xanh, nước cốt dừa, dừa khô, thạch đen – xanh – trắng, nước đường… Và tất nhiên, ly chè không thể thiếu những hạt lựu giòn giòn, dai dai.

@emgaiii