Tiếc hùi hụi nếu đi Đà Nẵng mà không thưởng thức 5 món ăn này

Du khách đi Đà Nẵng mà không thưởng thức những món ăn vặt này thì thật là thiếu sót, cùng khám phá bài viết sau đây và bỏ túi 5 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng bạn nhé.

465

Đi Đà Nẵng vốn luôn quyến rũ bước chân du khách gần xa không chỉ bởi những điểm du lịch tuyệt vời, văn minh của đô thị mà còn có cả một thiên đường ẩm thực phong phú không kém cạnh Sài Gòn, Hà Nội. Dưới đây là 5 món ăn vặt siêu hot mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Đà Nẵng xinh đẹp này đấy.

Hàu nướng 8 vị

Nếu bạn là một du khách đi Đà Nẵng đam mê hải sản thì không thể nào làm lơ với món ăn này đâu. Những chén hàu được nướng trên lò than nóng hổi với đủ hương vị hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể “kiềm lòng”. Cách chế biến này giúp cho món ăn vừa giữ được vị ngọt nguyên thuỷ của hàu lại vừa cộng hưởng được với vị béo ngậy của mỡ hành, beo béo của phô mai hay vị cay nồng của tiêu xanh… Một buổi chiều vừa ngồi hóng gió biển Đà Nẵng vừa thưởng thức hàu nướng 8 vị thì quả là tuyệt cú mèo!

Đi Đà Nẵng

Bánh mì hến

Nhắc đến hến chắc hẳn du khách đi Đà Nẵng sẽ nghĩ ngay đến những món ăn nổi tiếng ở miền Trung như cơm hến, mì hến, cháo hến, bún hến… Nhưng ít ai biết rằng món bánh mì hến là lạ này mới chính là món ăn đang khuynh tạc thực đơn ăn vặt của giới trẻ Đà Nẵng. Vì sự sáng tạo này mà bánh mì không chỉ là món ăn sáng đơn thuần mà đã trở thành một món ăn đường phố có thể phục vụ thực khách bất cứ lúc nào. Ngay cả khi bạn không đói, đi ngang qua hàng bánh mì hến là bụng sẽ cứ cồn cào lên cho mà xem!

Lẩu hơi

Du khách đi Đà Nẵng đã từng nghe đến món lẩu nào không dùng tới nước lèo chưa? Đó đích thị là món lẩu hơi “hót hòn họt” ở Đà Nẵng này đây. Rau củ, hải sản đều được làm chín bằng hơi nóng nên sẽ giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của chúng. Với thiết kế 3 tầng, trên cùng là rau củ, tầng giữa là hải sản và cuối cùng là cháo, thực khách sẽ được thưởng thức nồi cháo thơm ngon quyện mùi rau củ và hải sản sau khi vừa thưởng thức hết 2 tầng trên.

Bánh khoai viên phô mai

Món bánh cực hot ở Thái Lan này đã xuất hiện tại Đà Nẵng và ngay lập tức tạo cơn sốt trong giới trẻ. Mỗi hộp bánh có khoảng 5 viên khoai phô mai tròn vo, bóng loáng với hương vị lạ, độc đáo, dai mềm, beo béo và ngọt thơm vô cùng. Món bánh này hẳn là rất thích hợp cho du khách đi Đà Nẵng vừa nhâm nhi từng miếng bánh nhỏ vừa trò chuyện rôm rả. Thử đi rồi bạn sẽ nghiện luôn bánh khoai viên phô mai đấy nhé!

Ốc cay Thái Lan

Thời tiết Đà Nẵng vào dịp cuối năm cứ lành lạnh mãi thế này thì chỉ có một đĩa ốc cay Thái Lan mới có thể làm ấm lòng người. Có rất nhiều loại ốc cho bạn lựa chọn: ốc cà na, ốc len, ốc hương, ốc đá, móng tay… được xào, nướng với tỏi, sả, ớt, bơ, phô mai… khiến thực khách thích mê tơi. Bạn có thể yên tâm tuyệt đối về độ tươi ngon và an toàn của ốc cũng như dễ dàng tìm thấy các hàng quán bán đủ loại ốc ở thành phố biển này.

 
Nếu bạn đang có ý định đi Đà Nẵng vào dịp cuối năm này cùng gia đình, bạn bè thì hãy mau mau “note” lại những món ăn mà Yan vừa giới thiệu nhé! Cả thiên đường ẩm thực phong phú và hấp dẫn của thành phố đang đợi bạn khám phá.
Nguồn ảnh: sưu tầm