“Quậy tưng” 5 điểm du lịch Quảng Bình chỉ với 1,5 triệu đồng

Du lịch Quảng Bình không còn quá xa lạ với những tín đồ mê "xê dịch". Nhưng đi làm sao cho vui lại không tốn nhiều chi phí thì chắc ít ai biết. Bật mí ngay cho bạn những tuyệt chiêu để đi Quảng Bình chỉ tốn 1,5 triệu đồng.

220

Các phượt thủ muốn du lịch Quảng Binh ơi, nhanh tay ghi lại bí quyết ăn chơi siêu tiết kiệm này đi nào! Vừa vui vừa rẻ thì còn gì sánh bằng? Đi Quảng Bình phải chơi cho đã, ăn cho sướng, nhưng cũng không được quá tiêu tồn hầu bao. Nghe có vẻ khó nhưng thực ra lại siêu dễ nếu như bạn biết cách.

Khởi hành từ Huế mình mua vé xe ở DMZ Tour ở 60 Lê Lợi. Giá vé là 150,000 đồng – giường nằm đi thẳng đến Phong Nha. Một ngày có ba chuyến: 7h sáng 2h chiều 4h chiều. Mình chọn chuyến 4h chiều đến đó là 9h30 tối.

Vườn thực vật

Sáng 8h xuất phát đi vườn thực vật. Thuê xe máy 100,000 đồng/ngày. Vé vào vườn thực vật là 80,000 đồng/người, tặng kèm bản đồ cho du khách. Có 2 tuyến để đi vườn thực vật tùy vào sức khỏe mỗi người. Mình chọn đi bộ mất hơn 2 tiếng. Nhớ đội mũ và mang theo nước suối vì rất dễ bị say nắng. Đồ nặng nên gửi tại lễ tân vì phải leo rừng liên tục 2h sẽ rất mệt.

Vườn thực vật là khu vực tập hợp rất nhiều loại cây quý hiếm của Việt Nam. Đây sẽ là điểm nhấn tuyệt đẹp trong hành trình khám phá rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật đa dạng, độc đáo.

du lịch Quảng Binh
Sưu tầm
du lịch Quảng Binh
Sưu tầm
Sưu tầm

Suối Nước Mọoc

Đầu tiên, mình ghé sang Hang Tám Cô trước. Tương truyền rằng hang này có 8 người con gái hy sinh giữ nước sau đó được người dân thờ cúng. Nơi đây thiêng về tâm linh nhiều hơn. Tham quan xong thì thẳng tiến sang Suối Nước Mọoc. Nước suối trong vắt, mát lạnh. Các bạn nên tắm suối vào khoảng 3h, 4h là phù hợp nhất. Tầm 5h chiều thì nhớ tuyệt đối đừng tắm, vì nước lạnh như nước đá, rất nguy hiểm.

Giá vé vào tham quan suối là 80,000 đồng, bao gồm áo phao, thuyền kayak, chòi để nghỉ ngơi ăn uống.
@tammyvu95
@nhutran___
@trinhhuong93

Động Phong Nha

Ngày tiếp theo, mình cũng bắt đầu xuất phát đến động Phong Nha lúc 8h sáng. Giá vào động là 150,000 đồng. Nếu đi đông, các bạn có thể bao nguyên 1 chiếc thuyền vào khoảng 400,000 đồng. Còn chỉ với 1, 2 người thì hãy xin đi ghép. Một thuyền có sức chứa tới 20 người, nên chia tiền ra cũng chỉ tầm 30,000 đồng/người.

@piprobinson
@moirahuana

Thuyền chạy từ chỗ mua vé đến hầm là 30 phút. Vào hầm thuyền sẽ tắt máy, chèo tay. Thời gian tham quan trong hầm là 1 tiếng rưỡi, sau đó thuyền sẽ chở mình về. Động khô 1 vé 80,000 đồng, leo hơn 500 bậc cấp đấy ạ. Bạn nào muốn thử độ dẻo dai cũng mình thì có thể thử tham quan động khô.

Hang tối

Sau khi nạp năng lượng mình chạy đi Hang Tối. Muốn vào hang phải băng qua một con sông. Chơi ngoài hang là 350,000 đồng/người. Chiều đi du khách sẽ đu zipline để đến cổng hang. Chiều về sẽ được chèo thuyền kayak. Mọi người sẽ được tham gia chơi các trò chơi giữa sông cực vui nha. Nếu đi muốn đi Hang Tối thì thêm 80,000 đồng nữa. Tổng chi phí đi ở Hang Tối là: 430,000 đồng.

@ngocnguyen3001
@tante.von.erdbeere

Chơi bời thoải mái đến khoảng 4h thì mình bắt đầu về lại khách sạn để chuẩn bị bắt xe bus đi Đồng Hới. Một ngày có nhiều chuyến từ Phong Nha đi Đồng Hới 1h có 1 chuyến. Mình đi chuyến 5h, giá vé 30,000 đồng/người đến thành phố Đồng Hới là 6h kém.

Check-in khách sạn xong bạn có thể đi bộ lang thang tham quan thành phố Đồng Hới và ăn nhẹ gì đó để về ngủ mai lấy sức đi chơi tiếp.

Bãi Đá Nhảy

Bãi đá nhảy cách thành hố khoảng 30 km, nếu không biết đường đi bạn có thể vừa đi vừa hỏi đường. Thuê xe máy ở khách sạn với giá 150,000 đồng/ngày.

@raincomings
@mychicc

Cuối cùng cũng kết thúc 4 ngày 3 đêm “xõa” hết mình, “la liếm” từ Quảng Trị đến Quảng Bình. Tổng chi phí của chuyến đi hết tầm 1,5 triệu. Chiều về mình đi tàu, ghế mềm điều hòa, giá vé 112,000 đồng/người.

Bí quyết ăn chơi chỉ có vậy thôi. Nếu muốn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời hơn nữa thì xem thêm các khách sạn Quảng Bình để lựa chọn cho mình một nơi lưu trú lý tưởng nhất khi ghé thăm miền đất xinh đẹp này nha. Sang chảnh hơn chút thì dat phong khach sanresort Quảng Bình luôn cho “chất”.