Thích thú với làng bích họa ngộ nghĩnh ở Quảng Bình

Làng bích họa Cảnh Dương với những bức vẽ sống động, đầy màu sắc hiện đang là một địa điểm thu hút du khách đi Quảng Bình.

198

Đi Quảng Bình nhớ một lần dừng chân tại ngôi làng biển Cảnh Dương. Nơi đây hiện trở thành tâm điểm du lịch Quảng Binh cực kì hút khách bởi những bức bích họa độc đáo, miêu tả lại hình ảnh cuộc sống chân thực, gần gũi. Nhờ vậy mà hệ thống các khách sạn Quảng Bình cũng trở nên sôi động hơn.

Cảnh Dương là một xã ven biển trù phú với cảnh quan thơ mộng. Được thành lập năm Quý Mùi (1634), với gần 375 năm hình thành và phát triển, Cảnh Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trong “bát danh hương” của Quảng Bình xưa ’’Sơn, Hà, Cảnh, Thổ, Văn, Võ, Cổ, Kim’’, và là làng quê giàu truyền thống khoa bảng.

đi Quảng Bình
@ping_svk

Không giống với bất kỳ ngôi làng biển nào khác, nơi đây là một câu chuyện riêng biệt, đậm tính nhân văn về ân tình giữa người dân biển Cảnh Dương và cá heo cứu người. Một loài vật mà hàng trăm năm qua, bao thế hệ người dân Cảnh Dương thờ cúng linh thiêng…

Gần đây, Cảnh Dương bỗng trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch Quảng Bình hơn bởi những bức bích họa vô cùng độc đáo. Mỗi bức vẽ như được thổi hồn, bức nào cũng gợi nét sống động, chân thực đến khó tả. Du khách đi Quảng Bình đều ghé ngang đây để check-in cùng các bức bích họa đầy tính nghệ thuật này.

@ping_svk
@xiixinhxan
@phhxxng
@a24.10__
@ping_svk
@phuong.free