Bãi Đầm Trầu – Địa điểm nên đến một lần khi đi Côn Đảo

Đi Côn Đảo hè này hãy chu du ngay đến bãi Đầm Trầu, địa danh gắn liền với một câu chuyện tình và hơn thế, vẻ đẹp nơi đây làm xao xuyến bất cứ ai lỡ trót ngắm nhìn.

2324

Để có một chuyến đi Côn Đảo thật trọn vẹn, bạn dừng bỏ qua bãi Đầm Trầu nơi được ví như một ốc đảo xanh mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng những điều tuyệt diệu nhất. Du lịch Côn Đảo luôn chứa đựng nhiều điều bất ngờ mà ở đó không thể bỏ qua địa danh này.

Đi Côn Đảo
Nguồn: Sưu tầm

Sự tích hình thành bãi Đầm Trầu

Theo những người địa phương kể lại rằng, thuở xưa có một chàng trai trên Cau thông minh, tháo vát đem lòng yêu thương cô gái trong vùng tên Trầu xinh đẹp, giỏi giang. Những cả 2 lại bị gia đình ngăn cấm, cha chàng trai cho biết, nàng Trâu là kết quả của mỗi tình ông và mẹ nàng Trầu.

Nguồn: Sưu tầm

Vì quá đau khổ, tuyệt vọng mà chàng trai đã bỏ đi sang hòn đảo khác và chết trên đó. Nơi chàng chết mọc lên rất nhiều Cau, đến mùa trái ra đỏ rực.

Còn phía nàng Trầu cũng vì quá đau buồn mà gieo mình xuống nước, nơi đó được gọi là bãi Đầm Trầu bây giờ.

Nguồn: Sưu tầm

Đó là câu chuyện truyền miệng từ xa xưa, còn bây giờ, bãi Đầm Trầu là địa điểm thu hút đông đảo du khách bởi nét đẹp khó cưỡng giữa trời biển bao la.

Bãi Đầm Trầu – Nàng tiên còn say giấc

Nguồn: @tansepe

Về địa lí, bãi Đầm Trầu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm cách sân bay Cỏ Ống 12 km. Đây được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo với cảnh quan non xanh, nước biếc say đắm lòng người.

Nguồn: @nh.quynhanh

Du lịch Côn Đảo và đến bãi Đầm Trầu nên đi vào hè, để cảm nhận hết nét đẹp của vạt rừng xanh, làn nước màu ngọc bích, bờ cát trắng ngần, lăn tăn sóng võ, bầu trời thoáng đãng.

Đến bãi Đầm Trầu du khách được tự do tắm biển, nằm dưới tán cây rừng trút bỏ mọi mệt mỏi sau một chuyến đi dài.

Nguồn: @green17893

Phía trên bãi Đầm Trầu là vách núi nhiều hình dạng kiến tạo qua thời gian để tạo nên những hình thù ngộ nghĩnh.

Nguồn: @khongchi
Nguồn: @tat_thanh_nguyen

Bãi Đầm Trầu vẫn chưa được khai thác nhiều nên vẫn còn giữ nét hoang sơ, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tự mình trải nghiệm những điều hấp dẫn ở đây và giữ lại những kỉ niệm cho chuyến du lịch Côn Đảo.