Đã đi Hội An sao không ghé ngang Ngũ Hành Sơn hũng vĩ

Đi Hội An khám phá Ngũ Hành Sơn chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng quý dành cho du khách du lịch Hội An. Đừng bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn này nhé.

1980

Du khách đi Hội An nên một lần đến và khám phá Ngũ Hành Sơn. Nếu đi du lịch Hội An vào mùa hè thì sẽ thích hợp hơn bởi bạn có thể đi tới những bãi biển đẹp gần đó tắm, mùa hè cũng là mùa có nhiều khách du lịch đến Ngũ Hành Sơn nhất trong năm.

Chỉ cách Hội An 18 km Ngũ Hành Sơn là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đi Hội An. Với năm ngọn núi được nằm theo hệ Ngũ Hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn nơi đây chính là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho du lịch Hội An – Đà Nẵng. Nhìn từ trên cao Ngũ Hành Sơn giống như một bàn tay của trời ấn định nơi đây là vùng đất thiêng. Tại đây trên ngon Thuỷ Sơn còn có hai ngôi Chùa cổ Tam Thai, Linh Ứng.

đi Hội An
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Ngũ Hành Sơn nằm giữa vùng cát trắng mịn từ biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa. Đặc biệt, đá cẩm thạch tại đây có màu ngũ sắc, phân chia theo từng núi: đá ở Thủy Sơn thường có màu hồng, ở Mộc Sơn thường có màu trắng, ở Hỏa Sơn thường có màu đỏ, ở Kim Sơn thường có màu thủy mặc và ở Thổ Sơn thường có màu nâu.

  • Lịch trình cho chuyến khám phá Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn chính là địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn đầu tiên mà du khách đi Hội An sẽ tới. Đây chính là ngọn núi to nhất và nhiều cảnh đẹp nhất trong Ngũ Hành Sơn. Vé vào Ngũ Hành Sơn chỉ có 15.000 vnđ, thang máy lên đến đỉnh núi giá 15.000 vnđ/lượt và 30.000 vnđ khứ hồi. Nếu du khách đi vào tầm chiều tối thì có thể sẽ phải đi bộ xuống vì thang máy ở đây ngừng hoạt động vào buổi tối. Một sự lựa chọn khác cho du khách đi Hội An là đi bộ lên chùa, việc này dành cho những người có sức khỏe tốt và thích leo núi. Để tới chùa Linh Ứng trên ngọn Thủy Sơn, cần vượt qua 108 bậc thang ở cổng phía Đông còn cổng phía Tây sẽ là 156 bậc và dẫn tới chùa Tam Thai.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @paulspassport

Tiếp đến du khách đi Hội An sẽ đặt chân đến quần thể hang động kỳ bí như động Huyền Không, động Âm Phủ, động Linh Nham, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư… Mỗi động đều có một nét đẹp và hình thù khác nhau mà các bạn cần phải tự mình đến mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp vượt ngưỡng dương gian nay.

Nguồn: @dqsinh
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @bottleofgin

Lên tới đỉnh núi Thủy Sơn, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Sau đó, tại làng đá mỹ nghệ Non Nước dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, du khách đi Hội An tùy vào điều kiện có thể mua vài bức tượng đá về làm quà cho người thân và bạn bè.

Nguồn: sưu tầm

Một kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn tiết kiệm là khi mua sắm quà lưu niệm nên mặc cả để giảm giá khoảng 20 – 40% giá bán để có thể mua được những món đồ độc đáo với giá hợp lý nhé.

Xem Thêm: