Rần rần kéo nhau đến “Hoa Quả Sơn” ngay tại Vũng Tàu

Nhắc đến "Hoa Quả Sơn", có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến bộ phim Tây Du Ký gắn liền với ký ức tuổi thơ. Chẳng phải ước ao nữa, bạn chỉ cần đi Vũng Tàu là sẽ có được trải nghiệm khó quên cùng những chú khỉ đáng yêu, tinh nghịch.

676

“Hoa Quả Sơn” thực chất là tên gọi thân thương mà khách đi Vũng Tàu đặt cho Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Nằm giữa khu du lịch Vũng Tàu thơ mộng, Thiền viện có rất nhiều chú khỉ nên được dân địa phương gọi là chùa khỉ. Thế nhưng có lẽ nghe “kém sang” quá nên gần đây mọi người mới ưu ái sáng tạo nên tên mới là “Hoa Quả Sơn”.

đi Vũng Tàu
@kimchi2804

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1990, tọa lạc tại chân núi Kỳ Vân, thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hướng dẫn đường đến “Hoa Quả Sơn”:

Bạn đi dọc theo bờ biển Long Hải, khi tới eo biển đèo nước ngọt thì chạy thêm một đoạn khoảng 500 m nữa về phía Phước Hải. Lúc đó chú ý nhìn bên tay trái sẽ thấy bảng Thiền Viện Chân Nguyên, bạn hãy rẽ vào con đường đất này, đi thêm một đoạn khoảng 300 m nữa là đến chùa.

@black.bi.23

Chùa được xây dựng rất đẹp và thoáng mát với lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển đón những làn gió mát lành. Xung quanh chùa là rừng cây phủ một màu xanh mướt, nhìn rất thích mắt.

Sưu tầm
Tiểu Duy
Tiểu Duy
Sưu tầm

Đặc biệt, tại “Hoa Quả Sơn” có khá nhiều các khối đá với hình thù vô cùng kì lạ tựa như con voi, con rùa, cá heo, đầu rắn, chim phượng… Nhiều du khách đến đây hay gọi đùa rằng đó là “Ngũ Hành Sơn” nhốt Tôn Ngộ Không suốt 500 năm.

@Lê Phú Đồ
Tiểu Duy
@Lê Phú Đồ

Đúng như tên gọi “Hoa Quả Sơn”, nơi đây có rất nhiều chú khỉ dễ thương. Để gặp được các chú khỉ, bạn phải canh đúng giờ chúng xuống núi để ăn thức ăn do du khách cung cấp, buổi sáng từ 8h – 9h30, buổi chiều khoảng 15h – 16h. Bạn có thể mua một ít trái cây bên ngoài hay vào chùa mua cũng được.

@Lê Phú Đồ
@Son Le
@Denn Young