Choáng ngợp trước kiến trúc tuyệt đẹp của nhà thờ cổ Sapa

Giữa lòng khu du lịch Sapa náo nhiệt, có một ngôi nhà thờ cổ mang nét kiến trúc cổ kính từ thời xa xưa Pháp thuộc. Địa điểm này đang rất thu hút khách thập phương đến tham quan.

371

Khách du lịch Sapa thường hay rủ nhau đến một ngôi nhà thờ cổ để tham quan. Với lối kiến trúc đặc trưng của châu Âu, nhà thờ đá Sapa như một sợi dây gắn kết quá khứ và hiện tại. Đến đây, bạn như được bước lên “cỗ máy thời gian” để quay về với thế kỉ 19, 20.

Đi Sapa mà không một lần ghé thăm nhà thờ này thì quả là điều tiếc nuối. Bạn sẽ lỡ mất cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc được xây dựng từ năm 1895 – dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sa Pa.

Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Kiến trúc đó khắc họa đậm nét nhất ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn… đều là hình chóp tạo cho công trình phong cách thanh thoát.

du lịch Sapa
@trucpham2992
Sưu tầm

Các cửa sổ khung kính màu mô tả cuộc đời của Đức Chúa.

@oanhvu10
@rolllili
@poppyyyy789
@pa_2129

Nhà thờ vốn đã cổ kính, nay lại càng thêm nét huyền bí bởi cái xứ Sapa này quanh năm đều phủ sương mờ lành lạnh. Đứng tại nhà thờ mà cứ ngỡ đã lạc bước sang Âu châu xa hoa, lộng lẫy.

@ad_bloom

Vào những dịp lễ lớn như Giáng sinh, nhà thờ cũng được trang hoàng vô cùng lung linh, rực rỡ. Chúng ta có dịp chiêm ngưỡng những ánh đèn mang hơi thở hiện đại hòa quyện cùng những viên đá đẽo hơn trăm năm xưa cũ.

@dung_hip

Từng góc nhỏ của nhà thờ đều mang đậm nét châu Âu. Nếu bạn muốn có những tấm ảnh nghệ thuật độc đáo thì có hãy du lịch Sapa và ghé thăm nhà thờ cổ. Tuy nhiên, vì đây là địa điểm tôn nghiêm nên bạn chú ý giữ lịch sự, tránh gây ảnh hưởng mọi người xung quanh nhé!

@duyzuy_