Đã đi Đà Lạt sao không ghé Bảo Lộc đẹp không kém

Không lạnh như Đà Lạt, không nóng như Sài Gòn, Bảo Lộc dường như quanh năm mát mẻ. Bảo Lộc là một thị xã trực thuộc tỉnh Lâm Đồng. Do có khí hậu mát mẻ quanh năm nên đây là nơi lý tưởng để tham quan, nghĩ dưỡng vào cuối tuần. Bảo Lộc có nhiều thắng cảnh đẹp như: Thác ĐamB'ri, rừng Madagui... và những đồi chè xanh ngút ngàn, những vườn rau xanh mướt trải khắp các sườn đồi.

3737

Nếu du lịch Đà Lạt đã quá quen thuộc sao không đổi gió đến với người hàng xóm sát vách – Bảo Lộc. Trên đường đi Đà Lạt cũng có thể ghé chơi Bảo Lộc quẩy thả ga trước rồi vi vu lên Đà Lạt tiếp. Còn chờ gì nữa, cũng nhau điểm qua một số điểm du lịch Bảo Lộc nào.

1.Thác Dambri

Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 18km, cao gần 57m, rộng 30m, Dam B’ri là thác nước cao và hùng vĩ nhất Lâm Đồng. Từ độ cao này, nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo thành một lớp sương mờ ảo. Cũng chính vì thế, những ngày có nắng, du khách luôn được chiêm ngưỡng cầu vồng tuyệt đẹp ngay dưới chân mình.

du lịch đà lạt
@fanny_enjoying_the_world
@huyentrang0507

2.Chùa Linh Quy Pháp Ẩn

Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.

@uyn.ngaa

3.Đồi chè Tâm Châu

Tuy không nổi tiếng, không thơ mộng như đồi chè Cầu Đất xứ Đà Lạt nhưng Đồi trà Tâm Châu lại khiến bạn phải ngỡ ngàng trong vẻ đẹp dịu nhẹ, mát rượi và đằm thắm của vùng Cao Nguyên mới lạ, ngập tràn trong hương thơm nồng nàn của những cánh đồng trà tươi tốt. Ngoài khám phá con đường đất đỏ với thảm hoa vàng giữa những đồi chè thì ghé Tâm Châu, bạn cũng đừng quên thưởng thức không gian tuyệt đẹp khi trời còn mù sương, ngắm nhìn những giọt sương còn đọng trên lá, thả bộ trên những con đường đất quanh hồ, và thưởng thức ly trà thơm nóng hổi tại đây.

@pt.0112
@nhatthaohoang2506

4.Tu Viện Bát Nhã

Tu Viện Bát Nhã toạ lạc gần thác Đambri, là một ngôi chùa lớn nằm hẳn bên một ngọn đồi, bên kia là một đồi trà, bên dưới có 3 thác nước và suối thật đẹp và yên tĩnh. Bát Nhã là tên phiên âm từ chữ Prajnâ trong tiếng Sanskrit (Ấn Độ cổ) có nghĩa là trí tuệ.Đến đây du khách sẽ tìm được cho mình một cõi tĩnh lặng, trầm tư.

@tranbaolan_122000
@___t.h.1994___
@lihoyee

5.Hồ Nam Phương

So với hồ Tuyền Lâm hay các địa điểm nổi tiếng khác ở Lâm Đồng, cái tên hồ Nam Phương còn khá xa lạ với nhiều du khách, nhưng nơi đây cũng là điểm tụ họp khá lý tưởng cho những dịp vui chơi, dã ngoại và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Rộng rãi và thoáng mát là điểm nổi bật nổi ở nơi đây, từ trên nhìn xuống xung quanh hồ như một thiên đường cây xanh và đồng cỏ, tựa như bức tranh thủy mặc vô cùng thơ mộng. Ở phía xa, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi, đồi chè, đồi cà phê nhấp nhô mờ ảo trong sương sớm, mây chiều,… tất cả giản đơn và mộc mạc đến lạ thường.