Giải bài tính: Cuối tuần đi đâu loanh quanh Hà Nội chỉ với 300.000 đồng?

Cuối tuần nếu như không có nhiều thời gian bạn có thể chọn lựa những điểm vui chơi ở gần Hà Nội chỉ với chi phí từ 200.000 - 300.000 đồng.

937

Đi Hà Nội loanh quanh trong thành phố mãi cũng chán. Thế sao bạn không tìm đến những địa điểm xa hơn một chút để vui chơi vào dịp cuối tuần? Du lịch Hà Nội vẫn còn nhiều địa chỉ tuyệt vời để bạn khám phá đấy!

Tam Đảo

Vị trí: Tam Đảo cách Hà Nội hơn 60 km, nằm ở thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây mang đến vẻ đẹp của một không gian yên bình, tĩnh tại, đâu đâu cũng tràn ngập trong màu xanh của cỏ cây hoa lá.

Đến Tam Đảo bạn chẳng những được hít hà mùi trong trẻo của tự nhiên, thưởng thức món su su xào tỏi, ngắm nhìn khung cảnh đẹp lãng mạn của nhà thờ cổ, hay rảo bước ở đền Bà chúa Thượng Ngàn… mà còn mang về một kho ảnh đẹp.

Nhất định phải thử: Khi đến Tam Đảo hãy nhâm nhi một cốc cà phê đậm đặc ở quán Gió – Một trong những quán cà phê nổi tiếng và đặc biệt nhất của Tam Đảo . Ngoài ra, cũng đừng quên thưởng thức đồ nướng như: thịt xiên, ngô, khoai, mía nướng…

Chi phí dự kiến: Khoảng 250.000 – 300.000 đồng/ người (Bao gồm phí đi lại, ăn uống).

Ảnh: Diệp
Ảnh: Hoa Trần
Ảnh: Như Lê
Ảnh: Khải Tâm

Làng cổ Đường Lâm

Vị trí: Thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội, làng cổ Đường lâm đã trở thành địa điểm quen thuộc đối với nhiều người. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam, có niên đại trên 300 năm tuổi.

Đường Lâm vẫn giữ được những nét kiến trúc đặc trưng điển hình như: giếng nước, sân đình, mái ngói đỏ, con đường gạch và cả bức tường đá ong. Thêm điều thú vị khi đến đây là bạn chẳng cần lựa thời gian, bởi mùa nào, thời điểm nào thì nơi này vẫn trầm mặc và giữ được nét bình yên như thế.

Nhất định phải thử: Đến Đường Lâm, bạn đừng quên uống bát nước chè xanh, ăn kẹo dồi. Hay thưởng thức một bữa cơm quê với canh rau muống, già mía luộc, đĩa cá rán và một bát cà…

Chi phí dự kiến: Khoảng 200.000 đồng (Phí tham quan 20.000 đồng, thuê xe đạp 50.000 đồng/ xe, bữa trưa 50.000 đồng và phí di chuyển).

Ảnh: Quynhdung
Ảnh: Hằng Xù
Ảnh: GG
Ảnh: Mrpisoga

Hồ Quan Sơn

Vị trí: Là một hồ rộng khoảng 850 ha thuộc địa phận huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50 km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt hồ.

Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên “Hạ Long trên cạn”, bởi nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ.

Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ… thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như: chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Nhất định phải thử: Ngồi trên thuyền và ngắm khung cảnh đẹp như mộng ở Quan Sơn.

Chi phí dự kiến: Khoảng 200.000 đồng (vé vào cổng 15.000 đồng, ăn uống và thuê thuyền).

Ảnh: Toản Phí
Ảnh: Toản Phí

Làng gốm Bát Tràng

Vị trí: Làng gốm Bát Tràng nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm chừng 10 km về phía đông – nam.

Ngoài khu vực chính ở Bát Tràng bạn có thể tham quan đình làng, nhà Vạn Vân… và dành thời gian để tìm hiểu về quy trình, nguồn gốc để làm nên một sản phẩm ở làng gốm.

Nhất định phải thử: Tại khu trung tâm của làng, gần chợ gốm có các xưởng gốm thủ công luôn sẵn sàng dành chỗ cho bạn muốn thử làm thợ nặn gốm. Đây là hoạt động khá thú vị và đặc trưng của Bát Tràng.

Chi phí dự kiến: Khoảng 200.000 đồng (Phí đi lại, ăn uống và vui chơi).

Ảnh: Mluhukay
Ảnh: Masha
Ảnh: Thu
Ảnh: Belathi