5 địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Campuchia

Từ lâu Campuchia đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những tín đồ du lịch. Vậy sao không triển luôn mốt chuyến nhỉ? Cùng điểm qua 5 địa danh mà nhất định phải ghé qua khi đi Campuchia.

494

Du lich Campuchia: Campuchia là quốc gia được mệnh danh “đất nước chùa tháp” chứa đựng bao điều bí ẩn làm mê đắm nhiều du khách. Nơi ấy, vẻ đẹp nguyên sơ cùng sự hùng vĩ của Angkor, cung điện Hoàng Gia, Bokor in đậm dấu ấn thời gian. Con người Campuchia dung dị, thân thiện và mến khách sẽ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ ngành du lịch Campuchia.

Campuchia vừa gần gũi vừa kỳ bí với thủ đô Phnôm Pênh trên 500 tuổi soi bóng bên dòng Tonle Sap. Chiêm ngưỡng Hoàng cung tráng lệ với kiến trúc mang nét đặc trưng của văn hóa Phật giáo Tiểu Thừa và những ngôi chùa tôn nghiêm. Thán phục sức sáng tạo của dân tộc Khmer trong từng đường nét kiến trúc được kết hợp một cách tuyệt hảo, lưu giữ cho nhân loại một kỳ quan Angkor vĩ đại, tượng thần Bayon 4 mặt… thể hiện dấu ấn huy hoàng của các vương triều Angkor rực rỡ.

Cùng điểm qua 5 địa danh không thể bỏ qua khi đến Campuchia.

1.Angkor Wat – Angkor Thom

Angkor Wat và Angkor Thom đều thuộc tỉnh Siem Reap. Angkor Wat có tên cổ tiếng Việt là đền Đế Thiên, Angkor Thom là đền Đế Thích. Cả khu đền Angkor được gọi chung là Đế Thiên Đế Thích.

Khu Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Được thiết kế với lối vào nằm ở hướng chính tây, Angkor Wat gây cảm giác ức chế cho người đi vào đền, bởi hình ảnh khu đền đồ sộ nổi bật trên ánh sáng của Mặt Trời.

Ngoài cảm giác đó, Angkor Wat còn gây ấn tượng với những hình khắc tượng nàng tiên Apsara trên hầu hết các bức vách hay từng họa tiết hoa cỏ hay con vật được chăm chút cẩn thận vào từng bậc tam cấp của vách tường.

du lịch campuchia
@feedcambodia
@untravelledtravellers
@pollyploy.j
@roadiscalling

Angkor Thom được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Toàn bộ khu thành rộng khoảng 9 km². Angkor Thom được xây dựng theo phong cách Bayon thể hiện ở quy mô công trình, vật liệu chính là đá ong, các hình mặt người và hình tượng naga tại mỗi tháp. Ngoài cảm giác kỳ vỹ, kiến trúc của Angkor Thom cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái hơn Angkor Wat

@tomriddell1990

2.Royal Palace (Hoàng cung)

Cung điện Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài, nơi đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ nghi hoàng gia.

Đến hoàng cung Campuchia, bạn sẽ được “mục sở thị” khu vực vua thiết triều, nơi vua đọc sách, nơi tổ chức các sự kiện trọng thể… Đặc biệt, nếu lá cờ có màu xanh đen được kéo xuống, bạn sẽ có cơ hội quan sát nơi ở của vị vua đương đại.

Giá vé tham quan 6 USD/người. Mở cửa từ 8 – 11h và từ 14 – 17h hàng ngày. Khi vào thăm Hoàng cung campuchia không được mặc quần shorts, áo sát nách, mang dép lê.

@treehousetravlr
@partir_voyager

3.Tonlé Sap

Tonlé Sap hay Biển hồ Campuchia là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn đối với Campuchia. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.

Tonlé Sap có nghĩa là “sông nước ngọt lớn” nhưng thông thường được dịch là “Hồ Lớn” trong các ngôn ngữ khác; “Biển Hồ” là cách gọi của người Việt chỉ tầm vóc rộng lớn của hồ nước này khiến không thấy bến bờ.

@wearethreelittlebirdies
@angkortravelphotography

4.Banteay Srei

Banteay Srei (hay Banteay Srey) là một ngôi đền Campuchia được xây để thờ thần Hindu là Shiva. Ngôi đền “Banteay Srei” (đền của phụ nữ) vào thế kỷ thứ 10 hay còn gọi là “Tribhuvanamahesvara” này tọa lạc tại khu vực Angkor ở Campuchia, ngôi đền này nằm gần đồi Phnom Dei, cách 25 km (15 dặm) về phía đông bắc của nhóm các đền đã từng thuộc về các kinh đô cổ đại của Yasodharapura và Angkor Thom. Banteay Srei được xây chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, một chất pha màu được thêm vào những bức điêu khắc trang trí tỉ mỉ trên tường mà ngày nay vẫn còn được nhìn thấy. Những công trình này là một vật thu nhỏ khi lấy các công trình Angkor làm tiêu chuẩn. Những yếu tố này giúp cho ngôi đền nổi tiếng với du khác, và được nhắc đến với các tên “viên ngọc quý”, hoặc “trang sức của nghệ thuật Khmer”.

Ngôi đền là bức tranh tuyệt tác về nghệ thuật điêu khắc trên đá ong và sa thạch đỏ.Bản thân ngôi đền được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật trên đá với những bức phù điêu hoa văn một cách tinh tế và khéo léo từng chi tiết nhỏ. Ngôi đền ban đầu thờ thần Shiva, trong khi đó ngôi đền phía Bắc lại thờ thần Vishnu.

Đầu tiên ngôi đền này có tên là Tribhuvanamahesvara – nơi đây được xem là trung tâm hình ảnh của tôn giáo. Bao bọc xung quanh ngôi đền có rất nhiều tháp mà người ta gọi là Isvarapura.

Về sau, tên gọi của ngôi đền mới được sửa lại là Banteay Srei. Tuy nhiên, so với việc xây dựng từ ban đầu, nó được chính thức xây dựng và mở rộng lại vào thế kỷ thứ 8, mãi đến những năm sau đó, các họa tiết trong đền mới được điêu khắc vào thế kỷ thứ 12 và ngôi đền chính thức hoàn thành trọn vẹn vào thế kỷ 14.

@dolceplacard
@sonomonteblack
@sudeepshukla

5.Bảo tàng quốc gia ở Phnôm Pênh

Bảo tàng quốc gia ở Phnôm Pênh, thủ đô của Campuchia, là bảo tàng khảo cổ và văn lịch sử hàng đầu của Campuchia. Ở đây có các hiện vật là bộ sưu tập nghệ thuật Khmer lớn nhất thế giới dù cho trung tâm lịch sử của Khmer có xu hướng bị che khuất bởi quần thể Angkor và các bảo tàng liên quan ở Xiêm Riệp. Bảo tàng được xây năm 1917-1920 bởi chính quyền thực dân Pháp theo phong cách kiến trúc Khmer với ảnh hưởng của kiến trúc Pháp. Bảo tàng quốc gia Campuchia được George Groslier và École des Arts Cambodgiens thiết kế, xây dựng vào năm 1917 theo phong cách truyền thống Khmer và được nhà vua Sisowat khánh thành vào năm 1920.Bảo tàng này là nơi trưng bày những bộ sưu tập, những đồ khảo cố học, tôn giáo và nghệ thuật lớn nhất thế giới của Khmer cổ từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 13. Bảo tàng quốc gia Campuchia là một những kiến trúc lịch sử xuất hiện trên bộ tem phát hành chung tại 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, có chủ đề “Kiến trúc cổ kính và hiện đại” để kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) (1967 – 2007).

Giá vào cổng cho mỗi du khách là 3 USD. Đây có thể xem là một điểm đến mang lại kiến thức lịch sử lớn nhất Campuchia, nhưng lại rẻ hơn nhiều địa điểm danh lam khác. Mang phong cách độc đáo pha trộn giữa kiến trúc Khmer và kiến trúc Pháp, bảo tàng quốc gia Campuchia tọa lạc tại trung tâm thủ đô Phnom Penh là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đến đây để chiêm ngưỡng hơn 5000 mẫu vật, bộ sưu tập cũng những đồ khảo cổ để hiểu hơn về tôn giáo và lịch sử phát triển của Campuchia, cũng như cảm nhận kiến trúc độc đáo của bảo tàng này.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm