“Oanh tạc” các món ngon của chợ Phan Thiết

Ai đi Phan Thiết cũng phải ghé qua ngôi chợ biểu tượng này. Chợ Phan Thiết bán nhiều loại mặt hàng, tha hồ cho bạn lựa chọn để ăn tại chỗ hoặc mua về làm quà biếu. Thử khám phá ngay để xem ngôi chợ này có những điều gì đặc biệt nhé!

1839

Cùng đi Phan Thiết và ghé ngang ngôi chợ nổi danh bao năm nay – một điểm dừng chân quen thuộc của các đoàn khách du lịch Phan Thiết. Đến với ngôi chợ này, bạn không chỉ mua được những đặc sản làm quà mà còn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn chế biến ngay tại chỗ. Bật mí một xíu bí quyết để bạn sẽ khỏi phải “bỡ ngỡ” khi tới chợ Phan Thiết nhé!

Chợ Phan Thiết hình thành vào năm 1697, ban đầu nằm cạnh sông Mường Mán, nay gọi là sông Cà Ty. Người dân họp chợ ở hai bên bờ sông, còn dưới sông thì ghe thuyền tấp nập. Từ đây, nhiều loại hàng hóa được chuyên chở đi khắp nơi như Sài Gòn, Nam Kỳ Lục tỉnh và cả Campuchia.

đi Phan Thiết
@khackhoai
@nguyenphuhai

Chợ Phan Thiết được xây dựng mới khang trang, có thiết kế cầu mái che nhằm tạo sự thuận lợi, dễ di chuyển cho các tiểu thương cũng như du khách.

@trungishere

Trong chợ bày bán các loại đặc sản khô như cá, mực, tôm khô… và không thể không nhắc đến nước mắm.

@dtrang0611

Và đừng quên các loại bánh kẹo như bánh kẹp, bánh rế… Đi ngang mấy sạp hàng này chỉ muốn mua hết đem về vừa giữ lại để ăn vừa đem tặng cho bạn bè.

@pe0z

Xung quanh ngôi chợ chính được xây dựng khang trang thì cũng có những hộ kinh doanh tự phát bán các loại hải sản tươi sống, có đóng thùng xốp và ướp đá để bạn tiện bảo quản đem về đường xa. Lưu ý nhớ trả giá và quan sát kĩ để tránh bị tráo hàng. Nhiều người mua sơ sót, đến lúc về mở ra mới phát hiện cua, ghẹ không còn tươi.

@vuongquoctuan

Mua xong quà biếu thì phải tự thưởng cho bản thân một chút. Thử ngay và luôn những món ăn ngon nổi tiếng của chợ Phan Thiết như bánh bột lọc, bánh căn, bánh canh chả cá Phan Thiết…

@tastystar
@dong.uyenn
@tr_vu
@w.anhle
@error404notfound.72