Đi Hội An thích thú với mochi phiên bản Việt

Khách đi Hội An vì quá mê mẩn với món bánh ít dân dã của phố cổ đã phải đặt cho món này cái tên mochi nghe cực kì đáng yêu và độc đáo.

278

Đi Hội An ăn bánh ít dẻo thơm, ngọt ngọt là “quên luôn lối về”. Bánh được làm từ bột nếp và bột đậu xanh với phương pháp hấp cách thủy, có hình dạng tròn tròn dễ thương hệt như bánh mochi truyền thống Nhật Bản. Cũng từ đó mà cái tên gọi “mochi phiên bản Hội An” được khách du lịch Hội An ưu ái đặt cho món bánh ít này.

Món bánh có hình tròn, màu tím trông không khác bánh mochi của Nhật Bản lắm. Bánh không hề có đường hoá học, không ngọt lừ mà thơm mùi nguyên liệu tự nhiên. Cắn một miếng mùi thơm với vị ngọt vừa phải còn đọng lại một lúc. Màu của bánh cũng là từ tự nhiên chứ không bỏ hóa chất đâu nhé. Ăn với trà thì quá tuyệt.

đi Hội An
@foodyhoian

Bánh ít Bà Bốn Mua có lẽ là lò bánh lâu đời nhất nhì, ai đi Hội An cũng ghé. Đến ngay lò, bạn sẽ tận mắt chứng kiến quá trình chế biến các món bánh ở đây, bảo đảm đúng chuẩn “nhà làm” khỏi lo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hay bị bỏ phẩm màu công nghiệp.

Ngoài món bánh ít thì ở đây còn có bán các loại bánh khác, bé bé xinh xinh mà ăn cực ngon luôn: bánh su sê, bánh thuẩn, bánh khoai tím. Mỗi bánh giá chỉ từ 2k/cái. Team hảo ngọt đến lò bánh này là thích mê cho xem. Bạn nào không thích đồ ngọt thì có thể ăn bánh và dùng kèm nước trà là vừa chuẩn vị, không lo bị ngán.

Đi Hội An nhất định phải ghé tới tận nơi tận chỗ để mua mấy món bánh đặc sản này về làm quà cho bạn bè nhé. Hội An nổi tiếng với mấy món bánh vừa ngon lại vừa rẻ nên không phải lo sẽ tốn quá nhiều chi phí đâu nha. Mua hết mấy loại bánh ở lò luôn mà tính ra thì cũng không quá đắt.

Để tìm đến lò bánh, bạn có thể hỏi người dân trong hẻm. Nhìn xem căn nhà nào có trồng lá gai là đúng nơi rồi đó.

@lily_loannguyen
Sưu tầm
Sưu tầm

Địa chỉ: 30/2 Trần Hưng Đạo, Tp. Hội An