Du lịch Côn Đảo giá rẻ nhưng vẫn “sang chảnh”, áp dụng ngay 5 bí kíp này

Để chuyến du lịch Côn Đảo thêm phần tiết kiệm, Chudu24 đã tổng hợp và gởi đến bạn bí kíp đi Côn Đảo 'cực rẻ'. Cùng tham khảo và note lại thôi nào.

774

Du lịch Côn Đảo đang là điểm đến được yêu thích nhất trong thời gian gần đây nên lượng khách du lịch đi Côn Đảo bắt đầu tăng lên và nhiều vấn đề về giá cả bắt đầu tăng vùn vụt. Mỗi khi đi du lịch, vấn đề đầu tiên – “tiền đâu” là 1 trong những yếu tố mà chúng ta cân nhắc đến.

Các chuyến bay, khách sạn, và ti tỉ dịch vụ khác… sẽ khiến không ít người nản lòng từ bỏ chuyến du lịch khám phá những điều mới mẻ xung quanh.

Một số mẹo sau sẽ giúp bạn dù tài chính ít ỏi nhưng vẫn thỏa sức đi du lịch nhé!

1. Khi đặt vé đừng chọn cố định ngày cụ thể ngay từ đầu

Rất có thể 1- 2 ngày trước hoặc sau thời điểm mà bạn chọn để đặt vé – giá sẽ giảm đi 1/2. Vì thế, thay vì ấn định chọn 1 ngày, bạn nên tham khảo 1 vài ngày xung quanh đó, biết đâu số hên bạn lại đặt được vé rẻ hơn nhiều thì sao.

Ảnh: Internet

2. Thay vì đi máy bay, bạn có thể chọn các phương tiện di chuyển khác

Máy bay: Nếu đi bằng phương tiện hàng không, hiện chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ đi Côn Đảo. Vì vậy nếu đi từ Hà Nội hoặc các tỉnh Bắc Trung bộ, bạn có thể mua vé máy bay đi TP HCM sau đó đặt vé đến Côn Đảo mất thời gian khoảng 55 phút với giá vé dao động từ khoảng 1.000.000 VND – 1.600.000 VND. Cũng khá là tốn kém cho chuyến đi nên nếu bạn chọn đi máy bay thì quy tắc chính mà bạn cần nắm được đó là kỹ năng “săn vé” và kết hợp lộ trình hiệu quả.

Tàu cao tốc: Sang chảnh nhưng giá vẫn rẻ là đây, hiện đã có tàu cao tốc đi Côn Đảo nên nếu bạn muốn giá rẻ nhưng vấn khám phá tham quan ngắm cảnh thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

***Cách đi: Từ TpHCM bạn sẽ đi quãng đường 200 km để tới Sóc Trăng, tiếp đó bạn sẽ check-in cầu cảng của Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng (tại cảng Trần Đề), và điểm đến là cảng Bến Đầm của huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Giá vé Tàu cao tốc Superdong, Ảnh: Superdong
Giá vé Tàu phà, Ảnh: Superdong

3. Lựa chọn phương tiện công cộng

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu sử dụng phương tiện di chuyển công cộng như xe đạp khi đi Côn Đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp vòng quanh thị trấn Côn Sơn. Hoặc tham quan bảo tàng Côn Đảo, dinh Chúa Đảo, nhà tù Côn Đảo, công viên Tôn Đức Thắng, Các cụm nhà tù nổi tiếng gồm có Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, sở Lò Vôi, sở Muối…

Thuê xe đạp và vi vu vòng quanh Côn Đảo. Ảnh: Internet

4. Hành lý ư – cứ nhẹ nhàng thôi

Đi du lịch mà không phải khệ nệ xách theo chiếc vali hoặc hành lý cồng kềnh thật tuyệt vời biết bao. Vì sao ư, nếu trường hợp bạn đi máy bay bạn mang hành lý quá nhiều thì sẽ bị tính thêm phí hành lý tùy vào số kg dư ra, sẽ mất đi một khoảng tiền kha khá rồi.

Trường hợp đi Côn Đảo nếu bạn bay từ Hà Nội hay các tỉnh khác ngoài TP.HCM tốt nhất bạn nên xác định kế hoạch là đi mấy ngày và chỉ mang theo những hành lý thật cần thiết, tránh mang cồng kềnh. Côn Đảo có khí hậu dễ chịu nên bạn mang những quần áo mát mẻ là được nhé.

Nên mang những hành lý cần thiết khi du lịch thôi nhé. Ảnh: internet

5. Tìm thuê căn hộ hay những ‘khách sạn giá rẻ’

Một vấn đề được lưu ý nữa đó chính là những căn hộ, khách sạn hay các homestay giá rẻ. Trước khi đi Côn Đảo bạn nên đặt phòng trước tại các đại lý đặt phòng để tránh hết phòng và được tư vấn các hạng phòng giá rẻ. Ngoài booking.com, Agoda.com thì Chudu24.com là một trong những đại lý đặt phòng được khách hàng quan tâm khá nhiều hiện nay, với vô số ưu đãi cũng như các bạn tư vấn hỗ trợ đặt phòng vô cùng nhanh chóng qua hotline 1900 5454 40. Hoặc để rõ hơn về cách ‘đặt phòng giá rẻ’ bạn có thể tham khảo: Bí kíp đặt phòng ‘khách sạn giá rẻ’ cho chuyến du lịch Côn Đảo “cực chính xác”.

Khách Sạn Côn Đảo Camping, Ảnh: Chudu24
Ảnh: Uyên’s House Homepage