Set kèo du lịch Hội An ghé Cù Lao Chàm lặn biển

Du lịch Hội An mà không ghé phố cổ thì phải đi đâu nhỉ? Đi Cù Lao Chàm lặn biển chính là đáp án dành cho bạn. Một trải nghiệm độc đáo, thú vị khi được vùng vẫy dưới lòng đại dương sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

428

Cù Lao Chàm là một địa điểm hấp dẫn của du lịch Hội An trong thời gian gần đây. Dịch vụ lặn biển thu hút được rất nhiều du khách bởi nước ở đây trong vắt, cực đẹp và thích hợp để lặn. Chụp hình sống ảo tại đây thì ai cũng ngỡ ngàng không tin, đi Hội An mà cứ ngỡ như Maldives. Nhất định phải tranh thủ tham khảo khách sạn Hội An giá hợp lý mà sạch sẽ, tiện nghi để lên kèo đặt phòng rồi đi ngay mới thích.

Cù Lao Chàm là một quần thể gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Điều ấn tượng nhất là nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, như một hòn ngọc thô giữa bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây chỉ cách thành phố Hội An 15 km, rất thuận tiện cho việc vui chơi, di chuyển.

du lịch Hội An
@19.91.innnnn
@gynnguyen2807
@huyenbtm

Tour lặn biển tại Cù Lao Chàm có tên là Sea Trek với hệ thống thiết bị Sea Trek từ Mỹ giúp bạn có thể khám phá đáy biển ở độ sâu 5 m mà không cần phải biết bơi luôn. Thế nên là tour này cực kỳ phù hợp cho những ai thích khám phá đại dương mà vẫn còn lăn tăn về khoản học bơi nè.

Tour bắt đầu hành trình lúc 7:30 sáng, xe bên dịch vụ đón khách từ Đà Nẵng đến Cảng Du lịch Cửa Đại. 9:15 là cano cao tốc khởi hành, bắt đầu hành trình khám phá thiên đường Cù Lao Chàm.

@may_67611176

Vì là tàu cao tốc, nên chỉ mất nửa tiếng thôi là đã tới đảo. Đặc biệt, phải công nhận là Cù Lao Chàm được người dân và chính quyền tỉnh Quảng Nam bảo tồn và giữ gìn nét hoang sơ cực ký tốt. Nước biển màu xanh ngọc bích trong veo nhìn thấy tận đáy, bạn có thể tranh thủ thời gian này mà tha hồ thả dáng. Chỉ cần có phó máy chuyên nghiệp đi cùng, thì dự là khung cảnh thiên nhiên hết sức tươi đẹp này sẽ giúp bạn khuấy đảo mọi mặt trận mạng xã hội.

Tàu cập bến lúc 9h45. Hướng dẫn viên đưa đoàn đi thăm thú các khu di tích lâu đời tại đảo để tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân. Bạn sẽ được đến tham quan các nơi tiêu biểu như: khu bảo tàng, chùa Hải Tạng nơi thờ 3 tôn giáo: Phật Giáo, Khổng Giáo và Lão Giáo, giếng cổ Chăm pa là chiếc giếng hơn 300 tuổi chưa bao giờ cạn. Sau đó, cả đoàn được dẫn về chợ Tân Hiệp để mua hải sản, mua đồ khô, các đặc sản rừng biển hay những đồ lưu niệm độc đáo được làm từ vỏ sò, vỏ ốc,… về làm quà. Hẳn sẽ là một món quà độc lạ và thú vị cho bản thân và bạn bè, người thân.

@idaktonning
@linhh_nho
@dew_yoo

Đến 11 giờ trưa, đoàn chính thức được đưa đến Hòn Nhờn, bắt đầu tham gia tour Đi bộ dưới biển và tắm biển ngắm san hô. Cuối cùng giờ phút mong đợi nhất cũng đã đến, cảm giác hân hoan vui sướng khó tả vì sắp được trải nghiệm cảm giác độc lạ “đi bộ dưới biển”.

Vì là tour dưới nước nên tất cả các nhân viên của tour đều được huấn luyện bài bản từ trường lặn quốc tế và có đã chứng chỉ toàn cầu nên các bạn cứ yên tâm mà đặt tour thôi, còn lại để họ lo. Hòa vào làn nước mát, đi bộ dưới đáy biển là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời, cảm giác mê ly vì được đặt chân xuống tận đáy biển, lần đầu tiên tận mắt nhìn ngắm các rạn san hô đầy màu sắc, kiểu dáng khác nhau. San hô ở Cù Lao Chàm được bảo tồn khá tốt nên vẫn còn nhiều rạn san hô với các kiểu dáng độc lạ khác nhau.

Sưu tầm
Sưu tầm

Khoảng 12 giờ là kết thúc hành trình đi bộ dưới đáy biển, cano chở đoàn khách đến bãi Chồng tắm lại nước ngọt và thưởng thức các đặc sản ở Cù Lao Chàm. Với bảng menu vô cùng hấp dẫn, nhìn là phát thèm, nào là cá hấp, mực xào chua ngọt, tôm sốt tỏi,…Hải sản ở đây phải nói là số một, vừa mới đánh bắt nên tươi ngon cực kì. Vừa dưới đáy biển lên, lại được thưởng thức những đồ hải sản tươi ngon thì còn gì bằng. Đánh chén no nê xong, thì tráng miệng bằng bánh ít lá gai – một trong những đặc sản của Cù Lao Chàm.

@mymyluu68

2h là cano đưa du khách về cảng Cửa Đại, sau đó xe đưa về điểm đón ban đầu. Kết thúc cuộc hành trình du lịch Hội An đi bộ dưới biển tại Cù Lao Chàm đầy thú vị.