12 chiêu tận dụng ở khách sạn bạn phải thốt lên ngạc nhiên

126

Đặt phòng nghỉ dưỡng tại khách sạn/ resort nhưng có nhiều điều bạn vẫn chưa biết? Những vật dụng có sẵn trong khách sạn có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề như nấu đồ ăn sáng, sạc điện thoại hay là quần áo nhé.

Luộc trứng bằng bình siêu tốc: Đa số khi đặt phòng ở một số khách sạn thì bữa sáng ở khách sạn đắt tiền hoặc không hợp khẩu vị, bạn có thể chế biến bữa sáng nhanh gọn bằng cách xuống cửa hàng tiện lợi gần khách sạn, mua một vài quả trứng và luộc ngay trong bình nước siêu tốc. Thế là đã có một bữa ăn nhẹ nhàng, đủ chất và đơn giản.
Làm bánh mì nướng bằng bàn là: Nếu trứng chưa đủ cho bữa ăn nhẹ thì bạn có thể mua thêm bánh mì lát, thịt nguội và phô mai cũng rất sẵn ở cửa hàng tiện lợi, sau đó gói trong giấy bạc và ủi bàn là lên trên. Chỉ sau 30 giây, bạn đã có món bánh mì nướng phô mai ngon tuyệt.
Dùng cốc sứ làm loa: Khi bạn cần đặt đồng hồ báo thức hoặc muốn nghe nhạc to hơn khi ở trong phòng, bạn có thể tận dụng một chiếc cốc sứ và đặt điện thoại vào trong. Âm thanh phát ra sẽ vang vọng hơn bình thường.
Ủi” quần áo trong phòng tắm: Không phải khách sạn nào cũng trang bị bàn là khi bạn đặt phòng. Và cũng sẽ rất ngại ngần nếu ra ngoài với một bộ đồ nhăn nheo. Để khắc phục điều này, bạn có thể treo phẳng bộ đồ cần ủi trong nhà tắm khi chuẩn bị tắm nước nóng. Hơi nước tỏa ra sẽ giúp lớp vải phẳng hơn đôi chút.
Tận dụng dầu xả làm kem tẩy trang: Nếu bạn không kịp mua kem tẩy trang hoặc để quên chúng ở nhà, hãy nhanh chóng vào phòng tắm và tìm dầu xả dành cho tóc. Chúng có thể giúp loại bỏ lớp trang điểm trên gương mặt bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, bạn không nên áp dụng lâu dài.
Tận dụng dây cắm TV để sạc điện thoại: Quên sạc điện thoại có lẽ là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất với người đi du lịch. Hãy khoan đau khổ, bạn hãy tìm trong phòng xem dây nối TV có cổng USB hay không bởi nhiều TV hiện nay có trang bị phần dây nối này. Từ đó, bạn có thể sạc điện thoại một cách dễ dàng.
Dùng mũ tắm thay màng bọc thực phẩm: Phòng khách sạn không thể tiện nghi như căn bếp nhà bạn. Do đó, khi muốn đậy thức ăn cho vào tủ lạnh hoặc tránh côn trùng, ruồi muỗi, bạn có thể dùng mũ tắm trong toilet để thay thế.
Tìm thử password wifi trên Foursquare: Khi không biết mật khẩu wifi của khách sạn, bạn có thể tìm thử trên Foursquare, vì rất nhiều người đã sẵn lòng chia sẻ điều này.
Dùng đường thay kem tẩy da chết: Những quý cô kỹ lưỡng trong việc chăm sóc da có thể sử dụng đường để thay thế body scrub trong những tình huống không kịp mua hoặc để quên ở nhà. Hiệu quả chúng mang lại khá ổn lại an toàn cho da.
Hấp đồ ăn bằng máy pha cà phê: Ngoài trứng, bánh mì, bạn cũng có thể hấp một số đồ ăn với máy pha cà phê như rau củ, khoai lang…
Tận dụng giấy thơm để khử mùi: Giấy ủ thơm, giấy sấy quần áo dryer sheets sẽ là cứu tinh cho căn phòng đầy mùi khó ngửi. Bạn hãy treo một vài tấm giấy lên chiếc quạt trong phòng và bật chúng lên. Mùi thơm của giấy sẽ át đi phần nào mùi trong phòng.
Dùng khăn tắm làm mát phòng: Nếu đặt phòng khách sạn trong một ngày nắng nóng mà điều hòa lại hỏng thì thật sự thảm họa. Nhưng đừng quá tuyệt vọng, hãy mở cửa sổ và treo lên đó chiếc khăn tắm đã được nhúng nước. Hơi ẩm từ chiếc khăn sẽ tỏa đi khắp phòng, làm giảm bớt nhiệt độ.