Đi Phan Thiết sao không “tạt qua” đảo Phú Qúy cho trọn niềm vui

Đến đây, bạn sẽ được tham quan biển đảo, tắm biển thỏa thích, tìm hiểu về những làng nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân, khám phá nhiều hòn đảo xinh đẹp như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đỏ,… và thưởng thức nhiều món ngon của vùng biển.

703

Nếu đi Phan Thiết chưa đủ thỏa mãn sự “cuồng chân” thì đừng ngần ngại mà “tạt qua” đảo Phú Qúy ngay sát bên. Du lịch Phan Thiết “bonus” thêm hòn đảo hoang sơ, cảnh đẹp như mơ Phú Qúy thì “hết sảy”.

Đảo Phú Qúy hay còn gọi là cù lao Thu là hòn đảo xinh đẹp nằm cách thành phố Phan Thiết 120km. Sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặn san hô sắc màu tuyệt đẹp khiến cho trái tim các tín đồ du lịch như bị mê hoặc. Với vẻ hoang sơ hiếm có, hiện nay đảo Phú Qúy là điểm đến khiến nhiều du khách “chao đảo”.

Các bãi biển ở đây rất vắng người do sự khó khăn về đi lại, chủ yếu vẫn là khách du lịch bụi. Tình trạng chen chúc, đông đúc ở các bãi biển là hoàn toàn không có ở đảo. Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước trong veo, ngắm trời biển bao la xanh ngát, thỏa thích hát hò và vẩy nước, sống ảo mà không sợ bị ai đó “dòm ngó, xoi mói”.

đi phan thiết
@huongdo161
@benthai232
@2_tntv85
@tivutrang
@ginnynguyen193

 

Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ cho nên điểm nhấn ở đây là nước biển “cực kì trong”. Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ, bon chen của phố thị. Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch, hiếm thấy rác.

@madmimu
@tianlun.zhou

Ra đảo Phú Quý mà không thuê một chiếc thuyền nhỏ đi dạo loanh quanh các hòn nhỏ ven đảo thì chuyến đi sẽ Phú Quý không thể xem là trọn vẹn. Đảo có một số hòn như: Hòn Tranh, hòn Đen, hòn Trứng,… Ngồi trên thuyền đi dạo qua các hòn nhỏ quanh đảo bạn mới thấy rõ được sự trong xanh của nước biển nơi đây, bởi nước trong vắt tới mức nhìn thấy cả đáy. Bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền nhỏ ở bến cảng với giá khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng tùy số lượng người ngồi. Đi càng đông thì càng vui.

@2minjudo_
@2daisy_tt95

Ngoài ra trên đảo còn có một ngọn hải đăng rất tuyệt nằm trên đỉnh của ngọn núi Cấm – điểm cao nhất trên đảo. Muốn chinh phục ngọn Hải đăng, du khách phải đi bộ, leo núi với hơn 120 bậc đá men theo sườn núi, dài khoảng 200m và có nhiều đoạn trơn trượt. Tuy leo lên mệt là thế, nhưng lên đến nơi bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng bởi từ trên ngọn hải đăng bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh đảo từ trên cao, và nhìn thấy những tàu thuyền đánh cá chạy tấp nập trên biển. Đặc biệt, trên đường leo lên ngọn hải đăng bạn cũng sẽ bắt gặp chùa Linh Bửu, khuôn viên của chùa rất rộng rãi và thoáng mát, lại có mắc những chiếc võng để cho khách nghỉ chân. Khung cảnh hùng vĩ ấy sẽ khiến bạn nhớ mãi cho mà xem.

Nhưng một điều bạn cần lưu ý di chuyển ra đảo Phú Qúy cũng khá bất tiện nên mình sẽ chia sẻ một chút để các bạn đỡ mất thời gian và công sức.

Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu để tới Phú Quý, trước đây du khách phải mất 6 tiếng ngồi trên tàu Bình Thuận 16 hoặc tàu Bình Thuận 18 để tới đảo. Tuy nhiên hiện nay đã có tàu trung tốc Hưng Phát 26 và cao tốc SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG, giúp rút ngắn khoảng cách từ Phan Thiết ra đảo chỉ còn 3,5 tiếng đối với tàu trung tốc, và 2,5 tiếng đối với tàu cao tốc. Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý là không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo, mà tàu sẽ chạy dựa vào thời tiết, do vậy trước khi đi bạn nên liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

Đặt vé tàu vào giờ hành chính kể cả Chủ Nhật và ngày lễ liên hệ trực tiếp với:

Cảng vụ Phú Quý (062) 3 506 374.

Cảng vụ Phan Thiết (062) 3 506 358.

Dù vẫn còn mang vẻ hoang sơ và chưa được khai thác mạnh về du lịch, thế nhưng đó lại là một lợi thế cực kỳ thú vị của Phú Quý, nếu có dịp thì đừng bỏ lỡ hòn đảo xinh đẹp này nhé.