Đi hoài không hết những điểm du lịch “từ rẻ đến miễn phí” tại Đà Lạt

Tổng hợp 10 trong số các địa điểm du lịch giá rẻ tại Đà Lạt sau đây luôn thu hút du khách mọi độ tuổi đến tham quan hàng năm.

438

Đi Đà Lạt không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí bởi Đà Lạt vốn là thành phố lãng mạn, nhẹ nhàng có lẽ vì thế mà ngoài các điểm đến nổi tiếng luôn có những địa điểm mới xuất hiện làm du khách phải xốn xang muốn quay lại xứ sở ngàn hoa này vào một ngày gần nhất. Du lịch Đà Lạt có rất nhiều chỗ đi, đi hoài không hết, càng đi càng thích, quan trọng là bạn phải biết lựa chọn địa điểm cho số ngày nghỉ tại Đà Lạt và lên lịch trình để có thể khám phá được nhiều nơi có giá vé rẻ và có thể được miễn phí nữa. Tổng hợp 10 điểm đến cực rẻ tại Đà Lạt (Phần 1) sau đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn tham khảo trong chuyến đi kế tiếp.

1. Dalat Milk Farm

đi đà lạt
@_nh.1

Dalat Milk là nhà máy sữa tọa lạc tại huyện Đơn Dương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35 km về hướng Đông Nam. Đến đây bạn sẽ được hòa mình với không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên trong khuôn viên của nhà máy. Tùy theo mùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa khác nhau như tam giác mạch, hoa hướng dương,… mà cứ ngỡ như phải ra miền Bắc mới có thể ngắm được.

@zuro.nguyen
@nhientb
@trampinky
@jmayaway

Địa chỉ: Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Để đến Dalat Milk Farm, bạn đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Lạt về hướng huyện Đức Trọng theo quốc lộ 20 khoảng 25 km, gặp ngã ba Bồng Lai, rẽ trái vào 10 km. Đến nơi, bạn phải xuất trình chứng CMND hoặc bằng lái xe cho bảo vệ nông trại để qua cổng.

2. Nhà ga xe lửa

@hello_kitty_2810

Nhà ga xe lửa là một công trình kiến trúc cổ được rất nhiều du khách yêu thích tại Đà Lạt, đây được xem là nhà Ga cổ kính và cao nhất của Đông Dương. Bên cạnh đó nhà Ga vẫn còn lưu giữ lại một đầu máy hơi nước được sản xuất từ năm 1930, đây được xem là một điểm nhấn cho địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn này.

@m.x__tee
@tramanh.phan

Tọa lạc ở con dốc đường Yersin, ga Đà Lạt được Pháp khởi công xây dựng từ năm 1932 và hoàn thành vào 6 năm sau. Đây là tuyến đường sắt nối Phan Rang – Đà Lạt với độ dài 84 km. Theo nhiều người, kiến trúc nhà ga là sự cách điệu của 3 đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông ở Tây Nguyên. Hiện tại, tuyến đường sắt vận chuyển đã dừng hoạt động nhưng vẫn còn phục vụ khách du lịch. Đó là tuyến TP Đà Lạt đến Trại Mát có độ dài 7 km. Trên tuyến này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng của thành phố, tham quan chùa Linh Phước, thị trấn Trại Mát.

@trinhbyy.ng
@hietr_

Địa chỉ: Quang Trung, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Từ chợ Đà lạt chạy men theo con đường Hồ Xuân Hương phía Quảng trường Lâm Viên → chạy thẳng đường Yersin khoảng 2 km lên con dốc nhỏ quanh rừng thông là đến nơi.

Giá vé tham quan ga Đà Lạt: 5.000 vnđ/vé/người.

3. Nhà Thờ Domaine de marie

@delicious_fangf

Nhà thờ Domaine là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích, toàn thể khuôn viên của nhà thờ bao gồm các công trình như: Nhà Nguyện có vái vòm mô phỏng lại nhà Rông truyền thống. Ba dãy nhà làm nơi sinh hoạt của các nữ tu dòng Bát Ái cùng hơn 70 trẻ em mô côi được nuôi dạy nơi đây. Đến với nhà thờ Domaine de marie, ngoài tham quan kiến trúc tuyệt đẹp du khách còn có thể tham quan khu vực bán đồ len do các bé mô côi ở đây sản xuất, sản phẩm bán ra một phần sẽ được sử dụng cho việc nuôi dạy các bé.

@ltm.hg
@_whys_
@nininana225
@_whys_

Địa chỉ: 1, Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

4. Thiền viện Trúc Lâm

@tdtravels

Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Phụng Hoàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km về phía đèo Frenn, một trong những con đèo đẹp nhất Đà Lạt. Thiền viện được chia thành 2 khu vực chính: Khu vực ngoại viện và khu vực nội viện tăng, nội viện ni. Từ hồ Tuyền Lâm du khách có thể men theo con đường nhỏ với 140 bậc thang lát đá để xuyên qua các cánh rừng thông bạt ngàn đến với khu thiền viện phía trên. Từ trước vào du khách sẽ đi ngàn qua một cổng tam quan, rồi đi vào khu chánh điện của thiền viện.

@quynhh.thuu
@leeng1311

Phía trước chánh điện, gần lối đi xuống hồ Tuyền Lâm là hồ Tịnh Tâm, đây là một hồ nước nhân tạo được nuôi thả các loài cá và rùa trông rất thanh bình đúng phong cách nhà Phật. Điểm nhấn được yêu thích nhất của khu thiền viện trúc lâm Đà Lạt này đó là vườn hoa phía trước chánh điện, vườn hoa rất đẹp được trồng nhiều loài hoa quý như Thiên Điểu, Sim Úc, Phù Dung… tất cả các loại hoa này đều được các tăng ni sưu tầm và tự ươm trong các khu vườn bên trong khu nội viện.

@anusornch

Địa chỉ: Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thuộc núi núi Phượng Hoàng, phường 10, Tp. Đà Lạt Lâm Đồng.

Hướng dẫn đường đi: 

Từ chợ Đà Lạt, bạn băng qua cầu Ông Đạo, hay đập Ông Đạo trước đài phun nước bùng binh chợ Đà Lạt. Qua cầu rẽ trái sẽ là đường Trần Quốc Toản. Đi thẳng gặp bùng binh bạn đi theo hướng đối diện là đường Hồ Tùng Mậu. Tiếp tục đi thẳng gặp thêm một bùng binh nữa. Từ đó bạn đi thẳng sẽ đến đường 3 tháng 4. Chạy thẳng đường này bạn sẽ ra đèo Frenn.

Bạn có thể chọn lựa cáp treo đi xuống Thiền viện Trúc Lâm ở đây đèo hoặc tiếp tục chạy thẳng theo hướng đổ đèo. Ở giữa đèo Frenn, phía bên tay phải có một tượng phật vàng khá lớn. Bạn rẽ phải chạy thẳng sẽ đến Thiền viện Trúc Lâm.

Lưu ý:

  • Thiền viện Trúc Lâm là nơi thanh tịnh và là nơi tu hành của nhiều phật tử. Vì vậy, Thiền viện quy định không được buôn bán, tụ tập bên trong thiền viện. Quy định trang phục lịch sự, quần ngắn, váy ngắn và trang phục nhạy cảm không được vào.
  • Tại chánh điện mọi người phải bỏ giày dép bên ngoài khi hành hương, bái phật. Không được chụp ảnh bên trong chánh điện.
  • Một số khu vực cấm du khách vào tham quan như khu nội tăng, nội ni.

5. Hồ Tuyền Lâm

@vietnam_roadtrips

Bên cạnh tham quan thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, bạn có có thể đi bộ xuống hồ Tuyền Lâm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn nơi đây. Hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là thiên đường xanh của Đà Lạt với cảnh vật thanh bình và yên tĩnh. Với diện tích hơn 360 ha, nằm trọn trong sự bao bọc của đồi thông xanh với những làn gió nhẹ nhàng càng giúp hồ Tuyền Lâm trở nên thanh mát và trong xanh hơn. 

@yuming.86
@baopham152

Điều đặc biệt hấp dẫn du khách khi đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là có thể được nằm thư giãn lên bãi cỏ quanh hồ, thả hồn theo cảnh vật để tận hưởng không khí trong lành, hoặc trôi lênh đênh cùng chiếc thuyền nhỏ ra hồ để câu cá và ngắm nhìn cảnh vật. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại những khu resort nổi tiếng ven hồ như Edense, Sacom, làng Bình An, Teracotta…

@ttto.khuyenn97
@miin.ng

Địa chỉ: Đà Lạt, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Bạn đi theo quốc lộ 20 chừng 4 km, xuống đèo Prenn – rẽ phải theo đường Trúc Lâm Yên Tử khoảng hơn 1 km nữa là đến Hồ Tuyền Lâm. Ngoài ra, nếu kết hợp đi Hồ Tuyền Lâm với Thiền Viện Trúc Lâm, thì có thể đi Cáp treo Đà Lạt – từ trung tâm, bạn đi theo đường 3/4 khoảng 3 km – qua bến xe liên tỉnh Đà Lạt một đoạn là đến đồi Robin – mua vé cáp treo lên thẳng Thiền Viện Trúc Lâm – từ đây bạn theo các bậc thang đá dẫn xuống hồ Tuyền Lâm.

6. Chùa Linh Phước

@_lana_zykova_v_

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai, đây là một ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Tại khu hoa viên của chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng rồng dài 40 m làm từ 12 000 vỏ chai, một bức tượng phật bà Quan Âm được làm từ hoa bất tử lớn nhất Châu Á hay tượng phật mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam là những gì bạn có thể ngạc nhiên khi tham quan ngôi chùa Ve Chai này.

@itshamy
@imswettunot
@fofochkafofylya
@katrinsski

Địa chỉ: 120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn chạy thẳng đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương rồi rẽ phải hướng về Trại Mát khoảng 2 km là đến chùa. Hoặc bạn có thể đến nhà Ga Đà Lạt mua vé tàu với giá 82.000 vnđ/1 người khứ hồi để đến tham quan chùa bằng tàu lửa.

7. Nhà thờ Con Gà

@hiep_phan

Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt hay còn gọi là Nhà thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất của toàn Giáo phận Đà Lạt cũng là một trong những công trình kiến trúc cổ đầu tiên được người Pháp xây dựng. Nhà thờ tọa lạc tại đường Trần Phú trung tâm của thành phố Đà Lạt, đối diện là đường Lê Đại Hành.

@vananh.105

Kiến trúc nhà thờ Con Gà được thiết kế theo các nhà thờ công giáo Roma ở châu Âu, đây là một dạng kiến trúc tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roman. Bên trong thánh đường nhà thờ được chia làm 3 gian, gian lớn ở giữa bao gồm các dãy bàn ghế cầu nguyện, chánh điện và hai gian hai bên là các dãy bàn ghế phụ và lối đi. Trên trần nhà thờ ở phần áp mái là những tấm hình màu được mua trực tiếp từ Pháp đem về lắp đặt, những tấm kính phản chiếu màu sắc của ánh sáng làm cho khung cảnh thánh đường thêm phần mở ảo.

@tramy.huang
@bnqh_

Và điều đặc biệt lý giải vì sao nhà thờ có tên là nhà thờ Con Gà, bởi phía trên đỉnh của tháp chuông được đặt một bức tượng con gà bằng đồng đen, đây là biểu tượng linh vật của nước pháp, gà trống Goloa, đứng từ xa cách tháp chuống khoảng 100 m bạn có thể nhìn rõ tượng con gà trống tọa lạc trên cây thánh giá của tháp chuông này.

Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

8. XQ sử quán

@zhangmmi

XQ sử quán là tên gọi của một khu trưng bày tranh thêu tay của công ty XQ, hai chữ XQ trong tên gọi được viết tắt từ hai vợ chồng nghệ nhân đã sáng lập ra công ty thêu tay XQ đó là ông Võ Văn Quân và bà Hoàng Lệ Xuân. Ông Quân và bà Xuân đã đưa nghề tranh thêu tay phát triển sang một hướng mới, có sự kết hợp giữa nghệ thuật thêu truyền thống và tính nghệ thuật của hội họa tạo nên một trường phái tranh thêu mang sắc màu mới ở Việt Nam.

@hana_muoi_muoi
@dpinkkkk

Nằm đối diện hai khu du lịch lớn là Đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình Yêu, XQ sử quán là một điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa, nhờ vào lối kiến trúc truyền thống mang phong cách Huế và những khu trưng bày tranh thêu thật sự ấn tượng. Ngoài nội dung chính là giới thiệu tranh thêu tay, nơi này còn có các hoạt động khác như biểu diễn tranh thêu, đêm ngâm thơ, trưng bày các sản phẩm nghệ thuật sắp đặt, khu ẩm thực…

@be.hattieu
@_sugallery_

Địa chỉ: Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé tham quan: 20.000 vnđ/người, khu thuyết minh: 50.000 vnđ/người.

9. Làng hoa Vạn Thành

@btain.tung

Cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về phía Tây, dù hình thành và phát triển sau 2 làng hoa Thái Phiên và Hà Đông nhưng làng hoa Vạn Thành vẫn vươn lên trở thành làng hoa nổi tiếng Đà Lạt và có nét ưu biệt riêng của mình.

@phuongbuurin205

Cách đây 40 năm trước, người dân từ Hà Nam di cư vào Đà Lạt sinh sống, lập nghiệp và đã lập nên làng hoa Vạn Thành ngày nay. Mặc dù địa thế không thuận lợi, đồi núi dốc và ruộng bậc thang nhưng làng hoa Vạn Thành vẫn là một nơi cung cấp hoa tươi nhiều nhất thành phố, đặc biệt là hoa hồng.

@tuyenpham_
@dieuphuongg_

Hoa hồng Vạn Thành về cơ bản là được ghép các loại giống hoa với hoa hồng dại. Hiện nay vườn đã có thêm nhiều giống hoa như: hồng đỏ Hà Lan, Hoa hồng đỏ Ý, hoa đồng tiền Châu Âu… Làng hoa hiện giờ rất đa dạng phong phú các loài hoa hồng về cả màu sắc lẫn mùi hương như: hồng cánh sen, hồng phấn, hồng nhung, hồng song tỉ, hồng trắng, hồng vàng, hồng đỏ… Bên cạnh thế mạnh hoa hồng, nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều loài hoa đẹp mắt như cúc, ly, salem, cẩm chướng, đồng tiền…

Địa chỉ: 43 Vạn Hạnh, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

Hướng dẫn đường đi: Bắt đầu từ trung tâm thành phố, bạn cứ theo đường 3/2 mà chạy. Khi đến Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt ngay vòng xoay, bạn rẽ phải về hướng Thác Cam Ly, đến ngã 3 tiếp theo thì rẽ phải chạy tiếp là tới (khoảng 2 km nữa).

10. Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu

@mxxhchxx

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Trại Mát tọa lạc tại xã Xuân Thọ, rộng hơn 2 ha nằm ở phía đông thành phố. Ban đầu hoa được người dân nuôi trồng sau khi được nhiều người tìm đến mới trở thành một địa điểm du lịch. Cẩm Tú Cầu là cây hoa thân mộc, hoa vô tính. Lúc đầu hoa màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hay màu hồng. Màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất.

@leyen1107
@ppqpham

Từ ngày mở cửa có rất nhiều khách đến tham quan không chỉ giới trẻ mà còn có trẻ em, người lớn tuổi. Các cặp đôi cũng đã chọn khung cảnh lãng mạn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới, cho ra những bộ ảnh đẹp và lạ như ở châu Âu.

@hgiangg

Địa chỉ: Tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ, Trại Mát.

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm Đà Lạt chạy về hướng quốc lộ 20 khoảng 15 km (đây được gọi là Trại Mát). Sau khi thấy cổng chùa Linh Phước (còn gọi là chùa Ve Chai), các bạn chạy thêm 1 km nữa sẽ thấy tập đoàn Lộc Trời ở bên trái đường. Rẽ vào đó và tiếp tục chạy thẳng sẽ thấy cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu.

Giá vé: 15.000 đồng/người. Nếu bạn muốn mua hoa giá là 20.000 đồng/hoa, hãy nhờ chủ vườn cắt cho bạn, không được tự ý bẻ cây bạn có thể bị phạt đến 200.000 đồng.