Kinh nghiệm sống ảo tại “cô công chúa” xinh nhất du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long lần này thử sức chinh phục núi Bài Thơ để thưởng ngoạn cái đẹp thiên nhiên hùng vĩ khó nơi nào có được này bạn nhé.

427

Mách bạn một điểm đến tại du lịch Hạ Long đó chính là núi Bài Thơ. Nơi đây sẽ dành cho những du khách đi Hạ Long muốn khám phá thành phố bên bờ vịnh từ một góc nhìn thật khác biệt, để rồi có thể cảm nhận một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp hùng vĩ mênh mang của cả vùng trời và vùng biển Đông Bắc.

Nhắc đến du lịch Hạ Long, người ta thường nghĩ đến vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, những bãi tắm cát trắng trải dài hoặc nhà hàng hải sản khoái khẩu, nhưng ít ai biết đến một thắng cảnh cũng hấp dẫn không kém. Núi Bài Thơ – du lịch Hạ Long là một điểm đến vô cùng nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tham quan và rất thích hợp cho những người ưa mạo hiểm, thích khám phá thành phố Hạ Long từ một góc nhìn khác.

du lịch Hạ Long

Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi đẹp, có chiều cao hơn 200m, nằm sừng sững giữa lòng du lịch Hạ Long với kiến tạo địa chất đặc biệt với một nửa ngâm trong làn nước biển, nửa kia chân núi gắn với đất liền. Chinh phục núi Bài Thơ không quá vất vả như nhiều người vẫn nghĩ nhưng nếu muốn chinh phục ngọn núi này một cách thoải mái nhất thì bạn nên chọn vào khoảng bình minh hoặc hoàng hôn để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất nhé.

Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn có 2 cách để đến với ngọn núi này. Một là lên núi từ phía đường Long Tiên, ngay bên cạnh chùa có một ngõ nhỏ. Hoặc là đi theo đường Lê Thánh Tông rồi di chuyển tới phố Hàng Nồi là đã nhìn thấy núi Bài Thơ xinh đẹp. Sau khi gửi xe ở chợ Hạ Long, bạn ghé chùa Long Tiên thắp hương ngắm nhìn cảnh đẹp của ngôi chùa nổi tiếng nhất Hạ Long và bắt đầu cuộc hành trình khám phá. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mới mẻ cho bạn trong chuyến hành trình khám phá du lịch Hạ Long.

Bạn muốn lên núi Bài Thơ thì phải đi qua ngõ của các hộ dân, sau đó lại qua đoạn đường bậc thang mà người dân ở đó tự xây lên. Đường lên núi dài khoảng gần 300 m, mặc dù đều là những đoạn bậc thang nhưng nó được hình thành từ rất lâu ít được tu sửa nên đã bị hỏng hóc, có nhiều nơi đá rất lởm chởm khó đi, bạn phải trèo qua từng phiến đá để lên. Tuy là một ngọn núi tương đối thấp nhưng đường lên khá khó, các bạn hãy chuẩn bị giày, quần áo dài, nước uống và đồ ăn nhẹ.
Sau 30 phút vượt qua 300 m đường núi để đến với độ cao 200 m, bạn dang rộng hai tay, đón gió căng tràn lồng ngực và vỡ òa những chuỗi cảm xúc khó tả trước vẻ đẹp diệu kỳ của đảo đá nhấp nhô giữa biển xanh vời vợi, mênh mông và bao la biết nhường nào! Bạn còn bắt gặp những du thuyền hạng sang lướt êm đềm quanh vịnh, một vài chiếc canô vút qua tầm mắt và có cả thuyền kayak rực rỡ sắc màu. Rồi khi ngước nhìn lên bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh bạn còn có thể trông thấy những cánh chim sải cánh bay lượn, chiếc thủy phi cơ lượn lờ quanh vùng vịnh. Tất cả những điều đó sẽ cho du khách được dịp khám phá du lịch Hạ Long theo cách độc đáo, mới lạ và thú vị.
Cần một chút mạo hiểm, cần một sự đam mê khám phá là bạn hoàn toàn có thể chinh phục núi Bài Thơ, để rồi bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và mênh mang của vùng trời, vùng biển kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
Nguồn ảnh: sưu tầm