Những địa điểm tránh nắng gần Hà Nội không nên bỏ qua

Miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đang bắt đầu bước vào mùa hè với những ngày nắng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Để tránh nắng bạn có thể tìm đến những nơi này...

451

Đi Hà Nội cuối tuần ở đâu để tránh nắng và tiết kiệm? Nếu không muốn loanh quanh trong thành phố bạn có thể chọn 1 trong những địa chỉ khá gần các điểm du lịch Hà Nội sau đây:

Khu du lịch Hồ Quan Sơn

Ảnh: Internet

Địa điểm chỉ cách Hà Nội 40 km. Đây được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”. Một địa điểm rất đáng để thử trong dịp cuối tuần nếu bạn không có nhiều thời gian. Đường đến Quan Sơn đẹp và dễ đi, chi phí vào cửa, thuê thuyền cũng rẻ, bạn có thể mang theo đồ ăn để đi picnic ở đây.

Suối khoáng Kim Bôi

Ảnh: Internet

Nằm cách Hà Nội khoảng 70 km, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi hấp dẫn du khách với trải nghiệm ngâm mình dưới làn nước suối khoáng nóng để thư giãn cơ thể, giải tỏa các gân cốt hồi phục sức khỏe. Cuối tuần được tới đây giải tỏa mệt mỏi stress thì còn gì tuyệt hơn nữa, một địa điểm du lịch vừa gần Hà Nội lại vừa bổ ích.

Thiên Sơn Suối Ngà

Ảnh: Internet

Thiên Sơn Suối Ngà ở ngay Vườn quốc gia Ba Vì, cũng cách không quá xa Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội, chỉ cần đi khoảng 1 giờ xe máy là sẽ tới được đây.

Mùa hè đến đây, không khí rất trong lành và mát mẻ. Ở đây cũng có nhiều trò chơi như đi xe đạp đôi, cầu trượt, nhà chiếu phim 3D, công viên nước… Ngâm mình trong dòng suối mát lạnh hoặc đi du thuyền trên hồ để khám phá cảnh vật thiên nhiên xung quanh cũng là những hoạt động rất thú vị.

Đảo Cát Bà

Ảnh: Internet

Tuy không nổi tiếng như Vịnh Hạ Long nhưng đảo Cát Bà luôn hấp dẫn du khách bởi khu du lịch phong phú và đa dạng bao gồm núi, biển, rừng, hang động và các bãi tắm hoang sơ.

Những hoạt động nên thử: tắm biển, tham quan vịnh Lan Hạ, Vườn quốc gia Cát Bà, Đảo Khỉ – nơi có nhiều chú khỉ tinh nghịch và bãi tắm Cát Dứa tuyệt đẹp, ngắm toàn cảnh thị trấn từ Pháo đài Thần Công.

Biển Sầm Sơn

Ảnh: Internet

Sầm Sơn được cho là bãi biển nổi tiếng nhất nơi đây, nằm cách thành phố Hà Nội gần 170 km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 16km, biển Sầm Sơn thu hút lượng khách du lịch lớn mỗi kì nghỉ lễ hay hè đến.

Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên với bài biển dài, trời trong xanh và bãi cát mịn. Buổi sáng, các bạn có thể ra biển ngắm bình minh lên hay tham gia kéo lưới với người dân chài.