Vẻ đẹp nước Nga qua 10 điểm đến kỳ thú

237

Du lịch Châu Âu đến với nước Nga xinh đẹp, bạn sẽ thấy nơi đây sở hữu những ngọn núi, bãi biển, sa mạc, làng dân tộc, núi lửa và sông băng hùng vĩ, khiến quốc gia này trở thành một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới.

Dargavs, ‘Thành phố của người chết’

Dargavs nằm ở Dargavskaya Hollow, Bắc Ossetia-Alania. Dargavskaya Hollow được bảo vệ khỏi mây và gió bởi những ngọn núi – tạo ra vi khí hậu khô đặc biệt. Làng Dargavs đã có người ở từ thời đại đồ đồng và là một trong những trung tâm chính của xã hội Tagaurian, những người thuộc tầng lớp thượng lưu Đông Ossetia. Việc di dời cư dân bắt khi thành phố Mozdok được thành lập.

Do đó dù sở hữu cảnh quan đẹp nhưng những người ghé thăm Dargavs thường chỉ là các nhà khảo cổ học hoặc người thích khám phá thứ kỳ bí, thử thách bản thân. (Ảnh: Cuture Trip)

Năm 1830, trong cuộc nổi dậy ở Ossetia, nhiều cư dân của Dargavs đã bị giết và nhiều tòa tháp bị phá hủy. Hiện tại, với dân số thưa thớt và không cố định, nơi đây được gọi là ‘Thành phố của người chết’. Thông thường khi đến Dargavs du khách sẽ được người dân bản địa kể về khá nhiều câu chuyện ma quái, rùng rợn, những lời đồn thổi khiến bạn lạnh cả người: không ai đến đây mà sống sót trở về. Do đó dù sở hữu cảnh quan đẹp nhưng những người ghé thăm Dargavs thường chỉ là các nhà khảo cổ học hoặc người thích khám phá thứ kỳ bí, thử thách bản thân.

St. Petersburg

Khi du lịch Châu Âu, đến đây bạn sẽ thấy thành phố đẹp nhất ở Nga tràn đầy bầu không khí lãng mạn với những cây cầu, đường phố quyến rũ, bảo tàng và tinh thần hoàng gia. Thủ đô phía bắc của Nga có một lịch sử văn hóa tuyệt vời thu hút người yêu nghệ thuật. St.Petersburg sở hữu nhiều nhà hát, múa ba lê và opera. Các tòa nhà và di tích mang ý nghĩa lịch sử cũng đang chờ bạn khám phá. Đó là Nhà thờ St. Isaac, pháo đài Paul, phố Nevsky Prospekt, Bảo tàng Quốc gia.

Thủ đô phía bắc của Nga có một lịch sử văn hóa tuyệt vời thu hút người yêu nghệ thuật. (Ảnh: Travelandleisure)

St Petersburg sẽ làm hài lòng bạn với chuyến tham quan cảm nhận các giá trị truyền thống và di sản văn hóa lịch sử. Do thành phố này nằm ở vị trí rất xa về phương Bắc nên còn nổi tiếng với hiện tượng đêm trắng, là các đêm sáng như trăng rằm mà không hề có trăng. Vào năm 2004 Sankt-Peterburg đã đón nhận 3,4 triệu du khách từ khắp thế giới. Số du khách đến thăm thành phố trong những năm gần đây tăng liên tục.

Dãy núi Altai

Dãy núi Altai là một hệ thống phức tạp của những ngọn núi cao nhất trong các rặng núi Siberia, được ngăn cách bởi các thung lũng sông sâu và hốc lớn. Dự trữ quốc gia Altai và Dự trữ quốc gia Katunskiycùng nhau tạo thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Dãy núi Vàng của Altai.

Dãy núi Altai là một hệ thống phức tạp của những ngọn núi cao nhất trong các rặng núi Siberia. (Ảnh: Cuture Trip)

Altai thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm do khả năng vô tận của nó cho những ngày nghỉ tích cực và nhiều cơ hội chụp ảnh. Altai cũngthu hút gần như tất cả các loại hình du lịch, từ các chuyến đi đường bộ đến bè, trekking đến cắm trại. Mẹ thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Altai những thảo nguyên bán sa mạc mênh mang, rừng Taiga, đồng cỏ núi cao, hồ nước và vô số thác nước hùng vĩ. Hồ lớn nhất ở Altai là Hồ Teletskoye, được bao quanh bởi rừng Taiga cũng là một trong những hồ sâu nhất trên thế giới. Có hơn 400 hang động được làm từ đá vôi, đá cẩm thạch và dolomite, với các thành tạo đáng kinh ngạc, bao gồm các hang động Taldinskie, Charyshskie và Hanharskie.

Hồ Baikal

Hồ Baikal là hồ lớn nhất, sâu nhất và đa dạng nhất trên trái đất. Khu vực này cung cấp đa dạng loại hình du lịch, trong đó loại hình được du khách đặc biệt yêu thích là nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà gỗ nhỏ với rất ít sự tiện lợi và tiện nghi, ban ngày đi dạo ngắm cảnh, câu cá. Tối tối có thể bắc ghế ngồi nghe nhạc và ngắm sao trời.

Hồ Baikal là hồ lớn nhất, sâu nhất và đa dạng nhất trên trái đất. (Ảnh: Cuture Trip)

Một số điểm phổ biến cho khách du lịch bao gồm các bãi biển của đảo Olkhon, Sandy Bay và biển nhỏ, nơi mọi người có thể khám phá và lặn. Bãi biển Sarayskiy nằm ở phía bắc mũi Burkhan nổi tiếng là bãi biển đẹp với cồn cát vàng và rừng thông xanh mát.

Baikal còn là nơi sinh sống của hơn 1.700 loài động thực vật, hai phần ba trong số đó không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Khu vực bờ đông của hồ Baikal là nơi sinh sống của các bộ lạc người Buryat, họ chăn nuôi dê, lạc đà, bò và cừu trong môi trường khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bìnhvào mùa đông là −19 °C và tối đa trong mùa hè chỉ là 14 °C.

Khu bảo tồn thiên nhiên Zapovednik ‘Stolby’

Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby nằm ở vùng tây bắc của dãy núi Eastern Sayan, giáp với thành phố Krasnoyarsk ở phía đông bắc và có thể dễ dàng đến đây bằng xe buýt từ trung tâm thành phố.

Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby nằm trong danh sách các di sản thế giới của UNESCO. (Ảnh: CNN)

Stolby được thành lập vào năm 1925 theo sáng kiến ​​của những cư dân muốn bảo tồn thiên nhiên xung quanh các mỏm đá còn sót lại, còn được gọi là trụ cột. Khu bảo tồn là điểm đến yêu thích của người đam mê leo núi đá, do sự gần gũi với thành phố, dễ dàng tiếp cận và những tảng đá tuyệt vời. Các chuyến đi bộ đường dài trong ngày hoặc đêm dọc theo những con đường mòn lên đỉnh núi ngày càng có nhiều người tham gia. Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby nằm trong danh sách các di sản thế giới của UNESCO.

Hồ Onega và Đảo Kizhi

Nằm ở phía tây bắc, Hồ Onega là hồ nước ngọt lớn thứ hai nếu bạn thường du lịch Châu Âu hay tìm hiểu bạn sẽ biết. Hồ có sự đa dạng lớn về cá, bao gồm cá tầm, cá hồi, cá hồi, cá trắng, cá bơn, cá da trơn, cá chình và một số lượng đáng kể xá lợi của Kỷ băng hà. Mặc dù môi trường xấu đi, việc câu cá trên Hồ Onega vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Nằm ở phía tây bắc, Hồ Onega là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở châu Âu (du lịch Châu Âu). (Ảnh: CNN)

Điểm thu hút chính của Hồ Onega là Đảo Kizhi, nơi có 89 di tích các tòa kiến ​​trúc bằng gỗ được bảo tồn cẩn thận, có từ giữa thế kỷ 15 và 20. Tại trung tâm của hòn đảo, bạn sẽ thấy Giáo Hội Biến Hình, Giáo Hội của Sự Cầu Nguyện của Đức Trinh Nữ. Kizhi được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, trong khi Hồ Onega ngày càng trở nên phổ biến với những người đi thuyền và khách du lịch.

Cột trụ Lena

Lena Pillars là một công viên tự nhiên ở Nga, nằm trên bờ sông Lena ở vùng Khangalassky của Yakutia, gần thị trấn Pokrovsk. Sự phức tạp của những tảng đá kéo dài theo chiều dọc kéo dài nhiều kilômét, phức tạp chất đống dọc theo bờ sông và cắt thung lũng sâu của cao nguyên Prilenskoye. Các cột đá đạt mật độ cao nhất giữa các ngôi làng của Peter và Tit-Ary, chiều cao lên tới 100 mét. Các nhà khoa học tin rằng sự hình thành của những tảng đá đã bắt đầu khoảng 540-560 triệu năm trước. Điều kỳ diệu tự nhiên này không bao giờ ngừng làm ngạc nhiên các nhiếp ảnh gia và du khách.

Các nhà khoa học tin rằng sự hình thành của những tảng đá đã bắt đầu khoảng 540-560 triệu năm trước. (Ảnh: Travelandleisure)

Thung lũng Geysers

Nằm bên trong Khu dự trữ sinh quyển quốc gia Kronotsky, trên bán đảo Kamchatka, thung lũng Geysers là một trong những mỏ nước phun lớn nhất thế giới và là mỏ duy nhất ở châu Âu, được UNESCO công nhận là một phần của quần thể núi lửa tự nhiên ở Kamchatka.

Thung lũng được UNESCO công nhận là một phần của quần thể núi lửa tự nhiên ở Kamchatka. (Ảnh: Cuture Trip)

Thung lũng là một hẻm núi sâu của sông Geyser, trong đó có một số đầu ra geyser, suối nước nóng, chậu bùn và thác nước. Người ta quan sát thấy đa dạng sinh học và độ tương phản khí hậu cao bất thường trong khu vực này. Từ năm 1992, theo một hợp đồng độc quyền với Khu bảo tồn Kronotsky, các tour du lịch trực thăng đã được tổ chức, tuân theo một hệ thống nghiêm ngặt các quy tắc du ngoạn nhằm duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái. Thung lũng Geysers được công chúng bình chọn là một trong bảy kỳ quan của Nga năm 2008.

Krasnodar Krai

Krasnodarskiy Krai theo truyền thống thu hút những người yêu thích spa, bãi biển và du lịch ẩm thực. Ba điểm đến phổ biến nhất bao gồm Sochi, Gelendzhik và Anapa. Vùng Krasnodar giáp Biển Azov ấm áp ở phía bắc và Biển Đen ở phía nam. Các bãi biển của Biển Azov là cát trong khi các bãi biển Biển Đen chủ yếu là sỏi. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các môn thể thao dưới nước và lặn với bình dưỡng khí hoặc đơn giản là tắm nắng. Vùng Krasnodar nổi tiếng trong nước và quốc tế với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ spa và trị liệu tốt nhất ở Nga, bao gồm vùng nước khoáng nổi tiếng ở Matsesta và bùn gần Sochi. Khu vực này cũng là một điểm đến kỳ nghỉ tốt cho các cá nhân hoạt động, vì khu vực Krasnodar có nhiều điểm tham quan tự nhiên bao gồm Núi Akhun ở Sochi, thác Agura, hang Vorontsov.

Krasnodarskiy Krai theo truyền thống thu hút những người yêu thích spa, bãi biển và du lịch ẩm thực. (Ảnh: Travelandleisure)

Quần đảo Solovki

Quần đảo Solovetsky, còn được gọi là Solovki nằm ở phía tây của Biển Trắng, gần Vòng Bắc Cực,bao gồm sáu đảo lớn và hơn một trăm đảo nhỏ, là một trong những hòn đảo đẹp khi du lịch Châu Âu. Solovki có bờ biển chính thống và đẹp như tranh vẽ, các mỏ đá cuội dọc theo biển và một loạt các khu rừng hỗn giao nằm rải rác giữa các hồ. Trong nhiều thế kỷ, những người sinh sống trên đảo đã tạo ra con đường kết nối. Đảo Solovetsky lớn được biết đến nhiều nhất trong số tất cả các thành viên của Quần đảo Solovetsky. Hòn đảo trở thành hòn đảo đồng hóa đầu tiên và duy nhất, và là nơi có làng và Bảo tàng-Tu viện nổi tiếng của quần đảo.

Quần đảo Solovetsky, còn được gọi là Solovki nằm ở phía tây của Biển Trắng. (Ảnh: Travelandleisure)