5 điểm giải nhiệt hot ở miền Trung cho chuyến du lịch hè

263

Du lịch hè năm nay bạn có thể chọn Pù Luông để tránh nóng hoặc suối Nước Moọc để trải nghiệm những trò cảm giác mạnh trong mùa hè nhé.

Pù Luông, Thanh Hoá
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130 km về phía tây bắc. Đến đây, du khách có dịp ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của vùng non cao phía tây Thanh Hoá vẫn còn hoang sơ cho chuyến du lịch hè. Ngoài ra, nếu chịu khó lang thang, bạn sẽ gặp gỡ người dân tộc Thái, Mông rất mến khách. Ảnh: Lê Hoàng Anh.
Địa chỉ này thích hợp cho chuyến đi 2 ngày cuối tuần. Bạn đừng quên nghỉ ngơi tại các khu lưu trú cộng đồng trong bản để trải nghiệm đời sống văn hoá của người miền núi. Những món ăn không thể bỏ qua như vịt Cổ Lũng, gà ta, cá suối, rau rừng, lợn thả rông… Ảnh: Lê Hoàng Anh.
Suối Nước Moọc, Quảng Bình
Nằm trong vùng Di sản thế giới ở Quảng Bình, suối nước Moọc toạ trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách trung tâm du lịch Phong Nha khoảng 10 km về hướng tây bắc. Điểm đến này còn khá hoang sơ, là nơi lý tưởng để giúp bạn xua đi cái nóng oi bức của nhữn chuyến du lịch hè. Ảnh: Ramakrishna.
Nhiệt độ suối nước Moọc dao động khoảng 16 – 18 độ C vào mùa hè. Đến đây, bạn có thể thoả thích tắm, bơi lội và tận hưởng những giây phút thư thái giữa thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm thuyền kayak, đu dây hay chinh phục cây cầu dây. Bữa ăn của bạn không thể thiếu các món ăn dân dã như cá chình nướng, rau rừng, cháo canh,… Ảnh: Mạc Anh.
Vịnh Lăng Cô, Huế
Ngày 6/6/2009, Lăng Cô vinh dự nhận được danh hiệu “Vịnh đẹp thế giới” do Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (World Bays) bình chọn. Ghé chân tại vùng đất này, du khách có cơ hội khám phá vùng biển xanh biếc ôm trọn bãi cát trắng dài hơn 10 km, xung quanh là cánh rừng nhiệt đới phủ quanh những dãy núi nhấp nhô. Ảnh: Agustin Garcia.
Vịnh nằm liền kề cảng Chân Mây và ngay trục giao thông quốc lộ 1A. Bạn có thể dễ dàng đi xe máy từ Đà Nẵng hoặc Huế để đến đây, mất khoảng 45 phút. Bạn đừng quên “săn” hoàng hôn trên vịnh, một trong những khoảnh khắc được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích. Ảnh: Claudio Bezerra.
Cù Lao Xanh, Bình Định
Cù Lao Xanh cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km, thuộc xã đảo Nhơn Châu, gần vịnh Xuân Đài. Đảo còn có tên gọi khác là Vân Phi. Nơi này như một viên ngọc xanh nằm giữa biển với cảnh quan đẹp mắt. Đây cũng là một trong những hòn đảo hút khách nhất ở dải đất miền Trung mỗi khi hè về. Ảnh: Phong Vinh.
Ngọn hải đăng hay cột cờ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng trên đảo. Ngoài ra, đảo còn có bãi đá sữa là nơi bạn có thể ghé chân và chụp những bức ảnh check-in đẹp mắt. Tắm biển và lặn ngắm san hô là các hoạt động bạn có thể trải nghiệm. Ảnh: Phong Vinh.
Hang Rái, Ninh Thuận
Hang Rái nằm ở phía nam của vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang chừng 35 km. Đây được coi là địa chỉ vàng cho những người mê chụp ảnh, bởi một bên là núi Chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ. Ảnh: Vu Pattrick.
Hang Rái ấn tượng nhất là lúc bình minh, khi rạn san hô được ló rạng dưới ánh mặt trời. Du khách phải đi đường vòng qua các tảng đá, để từ đó xuống được tận nơi hoặc có thể đứng trên phiến đá ngắm nhìn toàn cảnh. Nơi này cũng được đánh giá là nguy hiểm bởi nhiều mỏm đá nhọn hoắt, đá bám rêu trơn trượt. Ảnh: Vu Pattrick.