Tất tần tật về kinh nghiệm đi Quảng Bình “chơi thả ga”

Đi Quảng Bình vừa vui, mà tiền lại vừa túi, ngại gì hè này không "du hí" ngay.

3738

Đi Quảng Bình hứa hẹn sẽ là điểm du lịch “hot xình xịch” dành cho giới “cuồng đi”. Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Quảng Binh để chuẩn bị “quẩy tan nhiệt” trong hè sắp tới nhé! Trước khi đi nhớ note lại rồi lên kế hoạch dat phong khach san, đi đâu chơi, ăn gì…đã nha.

1.Thời điểm đẹp để đi Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Được phân định thành 2 mùa khá rõ ràng. Mùa mưa và mùa nóng.
Vậy nên nếu đến Quảng Bình bạn nên đi vào Tháng 3 đến Tháng 9. Đó là lúc thời tiết ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan ở đây. Còn từ Tháng 9 Đến tháng 3 năm sau Quảng Bình đón những trận mưa bão rất lớn nên rất bất tiện nhé.

đi quảng bình
@vyveo.vy

2.Đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Quảng Bình nơi khúc ruột của Miền Trung nên khá thuận tiện về giao thông. Đến Quảng Bình có thể bằng Đường bộ, Đường sắt, Đường Hàng không và Đường Biển.

-Tàu hỏa:

Di chuyển bằng đường sắt là lựa chọn được khách du lịch yêu thích và sử dụng nhiều nhất bởi sự an toàn, tiện lợi, giá vé hợp lý, giờ tàu tuy có chênh lệch thường thì đến trễ nhưng cũng trong mức độ chấp nhận được.

Từ Hà Nội: đi khoảng 522km ở trên tàu khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ là đến Đồng Hới, giá vé giường nằm khoảng 505.000₫ – 700.000  nằm tầng 1-3 và giá vé ngồi mềm khoảng 309.000₫, Nếu các bạn từ Thanh Hóa và Vinh muốn đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các tàu này.
Từ Huế với khoảng 160km và 3h đồng hồ hay Từ Đà Nẵng với cự ly khoảng 270km và thời gian 6h đồng hồ bạn đã có mặt ở Đồng Hới.

Từ TP.HCM: Áp dụng mùa cao điểm do giá vé máy bay ở chặng đi Đồng Hới tăng rất cao. Và thường hết vé giá rẻ nên lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn nên đi bằng máy bay đến Vinh hoặc đến Đà Nẵng, Huế rồi đi tàu như trên. Trường hợp bạn may mắn mua được vé rẻ thì bay thẳng đến Sân bay Đồng Hới vẫn tốt hơn.

– Đường bộ:

–    Bạn muốn đến Du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe sau chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A, các nhà xe sau đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm.

–    Từ Hà Nội vào: Những nhà xe uy tín với giá cũng khá hợp lý, rẻ, tiện 200.000vnđ – 250.000vnđ tuỳ vào thời điểm. Cụ thể bạn có thể liên hệ nhà xe Hưng Long, Nhà Xe Hoàng Linh, Nhà Xe Dòng Hiền. Di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng. Xuất phát ở Hà Nội 19h00 vào TP. Đồng Hới tầm 6h00 sáng. Chỉ cần lên xe ngủ một giấc là đến Quảng Bình rồi.

–    Từ Đà Nẵng ra: Thì rất nhiều xe với giá 150.000vnđ/ người. Di chuyển 5 tiếng đồng hồ, các bạn đã có mặt tại mảnh đất này. Nhà xe uy tín như: Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu… Các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng thì giờ nào cũng có nhé.

–    Từ Sài Gòn ra: Phương án đi xe thì rất tốn thời gian vì vậy mình khuyên cho ai ở Sài Gòn thì hãy book vé máy bay giá rẻ Vietjes, Jesta tầm khoảng 600.000vnđ/ chiều – 1.7000.000vnđ/ chiều nhé. Book càng sớm càng tốt. Có thể liên hệ 0911.222.474 ( Ms. Tình)  hoặc các đại lý mà bạn biết nhé.

-Máy bay:

Để tiết kiệm thời gian đi lại và giữ sức cho hành trình khám phá của mình, bạn có thể chọn đường hàng không. Vietnam Airlines, VietjetAir, JetStar… khai thác các chuyến bay khứ hồi TP.HCM – Đồng Hới và Hà Nội – Đồng Hới mỗi ngày, giá vé dao động từ 1tr-2tr đồng.

-Phương tiện đi lại ở Quảng Bình:

Nếu bạn muốn tham quan Quảng Bình như một dân phượt thì bạn có thể tự thuê xe máy với giá 150k/ ngày, chưa xăng nhé.

Bạn có thể liên hệ:
–    Anh Cương ở ga Đồng Hới: 0912356056
–    Anh Mạnh ở ga Đồng Hới: 0914654468

Nếu bạn muốn đến tham quan Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng thì một lời khuyên cho bạn là không nên đi xe máy một mình, vì các bạn không thông thạo đường giao thông, nhất là đi đường Hồ Chí Minh. Thời tiết Quảng Bình rất nắng nên dể bị say nắng và rất mệt và nguy hiểm. Khoảng cách khá xa 60km nhé. Nên bạn có thuê xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ có người lái chở bạn đi, Gía xe 4 chỗ tham quan Động Phong Nha – Động Thiên Đường tầm 900k/ ngày, 7 chỗ khoảng 1000k – 1,2 triệu nhé. Bạn có thể liên hệ đến Mr. Quyết nhà xe uy tín tại Quảng Bình với nhiều hãng xe du lịch 0914.666.873. với giá cả vô cùng hợp lý nhé.

3.Nơi lưu trú:

Dịch vụ khách sạn ở Đồng Hới rất phát triển và nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn lưu lại ở khu vực trung tâm thành phố sầm uất (Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo) hoặc các khách sạn có vị trí đẹp gần biển Nhật Lệ trên đường Trường Pháp với giá cả như sau:

-Nhà nghỉ, khách sạn 1 sao: giá từ 200.000 – 250.000/phòng/ đêm.

-Khách sạn Quảng bình 2 sao tập trung đa phần là ở đường Trương Pháp, đối diện bãi biển Nhật Lệ: giá dao động từ 400.000 – 650.000 đồng/phòng/đêm.

-Khách sạn Quảng Bình 3 – 5 sao: giá dao động từ 700.000 – 2.100.000 đồng/phòng/đêm.

-Phong Nha Lake House,  Phong Nha Farmstay, Chày Lập Farmstay: giá từ 900.000 – 1.500.000 đồng.

**Có thể kể tên 1 số khách sạn tiện nghi mà giá cả vừa phải như:

Khách sạn Sunrise Quảng Bình 389 Trương Pháp, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, giá từ 500k/phòng/đêm.

Khách Sạn Sài Gòn Phong Nha tại Trung tâm Du lịch Phong Nha, VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, giá từ 510k/phòng/đêm.

Khách sạn CKC Thiên Đường 76 Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình, Quảng Bình, giá từ 600k/phòng/đêm.

Khách sạn Cao Minh 209 Trương Pháp, Tổ dân phố 7, P. Hải Thành, Quảng Bình, giá từ 630k/phòng/đêm.

Bạn có thể đặt phòng thông qua các website book khách sạn hoặc liên hệ 1900 5454 40 để Chudu24 tư vấn đặt phòng cho bạn với giá ưu đãi nhé.

4.Đi đâu ở Quảng Bình?

Dưới đây là tổng hợp về các hành trình tham quan khi đến Quảng Bình các bạn có thể tham khảo nhé:
–    Điểm du lịch ngoài thành phố: Chùa Hoằng Phúc ( Huyện Lệ Thuỷ), Nhà Lưu niệm Đại tướng ( huyện Lệ Thuỷ), Núi Thần Đinh, biển Đá Nhảy, Viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Hiện nay Quảng Bình vừa có làng bích họa Cảnh Dương, tại dây các bạn có thể checkin hoặc tham gia trãi nghiệm các homestay tại đây.

@halinh.bae
@nguyentrantuan.tq
@zenn.ng

–    Tại trung tâm thành phố Đồng Hới: Quảng Bình Quan, Tượng Đài Mẹ Suốt, phế tích Tháp chuông Nhà Thờ Tam Toà, Luỹ Thầy, Biển Nhật lệ , Cồn cát Quang Phú.

@ye___nnn
@vankwai

–    Tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Động Tiên Sơn, Hang Thủy Cung – Zipline Sông Chày – Hang Tối, Suối Nước Moọc, Hang tám cô, Hang Én, Hang Tú Làn ( Minh Hóa), Hang Sơn Đoòng.

@thanhtuyen241189
@tripnow.vn

Có thể tham khảo qua: Top 5 địa danh nhất định phải đến khi du lịch Quảng Bình

@ngotho_95
@htyn503_

5.Ăn gì khi du lịch Quảng Bình?

– Bánh lọc, bánh nậm

Bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Giá cũng rất bình dân thôi ạ. Bánh lọc tầm 2000đ/ cái,  bánh nậm 3000đ/ cái. Ăn từ từ thôi nhé, ăn hết mới gọi nha không là không còn bụng thưởng thức những đặc sản khác đâu.

@prizil

Địa chỉ uy tín: Quán Cu bê Cu tê, Quán Mệ Xuân nức tiếng, Quán Hương Hoài ở đường Lê Thành Đồng và một địa chỉ không thể quên đó là Quán Tứ Quý đường Cô Tám.

– Cháo bánh canh

Bát cháo bánh canh với những sợi bột mì, hay bột gạo được cán ra nấu với cá lóc, tôm, cua đồng có vị nước lèo ngọt đậm, sợi bánh canh mềm, và thêm chút rau cải xanh thái nhỏ bùi bùi cay cay, rất được khách du lịch Quảng Bình yêu thích.

@linhchic

Khi ăn, người Quảng Bình hay ăn kèm với  ram, còn các nơi khác hay ăn kèm với chả hoặc nem chua đấy. Đó chính là đặc sắc của Quảng Bình với món cháo bánh canh. Hãy thử những quán như: Quán Sơn Thu – đường Phan Bội Châu, Quán Sương Hồng – đường Nguyễn Hữu Cảnh…, một tô giá giao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng, ram thì 2.000 đồng thôi.

– Bánh xèo

Bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể xơi món này ở Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga rất đơn vì nó gần Ga Đồng Hới, bạn cũng có thể ăn Bánh lọc trần, Bánh lọc lá hay bánh Nậm ở đây luôn.

@haivandt

– Hải sản

Đến Quảng Bình cũng đừng bỏ qua các loại hải sản rất phong phú và giá cả vừa phải, có cách chế biến riêng biệt như lẩu cá khoai, gỏi cá mú, cua hấp, ram đẻn, mắm lẹp…

@sansan0502

– Khoai deo

Khoai deo ngon thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng. Khoai deo đã trở thành món ăn thú vị. Chầm chậm để vị ngọt bùi của lát khoai tan chảy nơi đầu lưỡi, cái cung cách thưởng thức mộc mạc đó phần nào thể hiện tâm hồn người Quảng Bình: từ tốn nhưng có chút chịu đựng, kham khổ.

@tyty.anvattayninh

6.Đến Quảng Bình mua gì về làm quà?

Các món đặc sản Quảng Bình, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến du lịch Quảng Bình như:

–    Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực… (mua mấy cái thứ này ở Chợ  Đồng Hới, tốt nhất là khoảng 5h sáng hoặc 4h chiều)

–    Khoai deo

–    Mực khô, mực một nắng

–    Bánh lọc(Bạn đến đầu đường Lê Thành Đồng rất nhiều, bạn có thể ăn và mua bánh sống về hấp cách thủy)

– Bạn có thể mua tại chợ Đồng Hới hay các siêu thị như:

–    Siêu thị đặc sản Miền Trung xứ Quảng đường Trương Pháp bên cạnh khách sạn Công  đoàn  Nhật Lệ

–    Siêu thị đặc sản Miền Trung 24h đường quốc lộ 1A – Bố Trạch Quảng Bình.

–  Siêu thị đặc sản 3 miền đường Lý Thường Kiệt

7. Lưu ý

Thời tiết ở Quảng Bình ngày nắng thì nắng gay gắt, ngày mưa thì mưa dầm dề, cần mang trang phục đa dạng: áo khoác, mũ, khăn, áo mưa… Thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng côn trùng rất cần thiết khi đi vào vùng phía Tây.

Khu vực đường Hồ Chí Minh và các điểm tham quan ở phía Tây, đổ đầy bình xăng và tìm hiểu kỹ khoảng cách các trạm xăng trong hành trình vì vùng dân cư thưa thớt, rất ít trạm xăng.