Du lịch Hội An về thăm làng Triêm Tây bình yên

Triêm Tây là một làng sinh thái nép mình bên dòng sông Thu Bồn âm thầm chảy trôi. Nếu muốn khám phá du lịch Hội An theo một cách mới mẻ thì đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị dành cho bạn đấy.

689

Du lịch Hội An thu hút du khách bởi nét bình dị rất riêng mà không phải nơi nào cũng có được. Có đi Hội An rồi mới cảm nhận được cái an yên mà vùng đất này đem lại cho tâm hồn chúng ta. Khác hẳn với cuộc sống ồn ào, nhộn nhịp nơi phố thị bên kia dòng sông Thu, Triêm Tây gây ấn tượng cho du khách bởi những con đường xanh, cổ kính uốn mình theo xóm làng rợp bóng cây.

Từ ngã ba Nam Phước (huyện Duy Xuyên) với chiếc xe đạp và niềm đam mê là có thể rong ruổi qua các xã Duy An, Duy Phước, Duy Vinh đến Cẩm Kim (Hội An) rồi theo đường bêtông để về với Triêm Tây.

du lịch hội an
@cafe_2fins

Nằm cách biệt hoàn toàn với phần còn lại của thị xã Điện Bàn, mặt nam, bắc giáp sông Thu Bồn, còn phía tây giáp xã Cẩm Kim, phía đông là xã Duy Phước, làng Triêm Tây như một ốc đảo chơ vơ phía cuối hạ nguồn nhưng lại xanh biếc bốn mùa, lặng lẽ hòa vào mênh mang nắng gió của đất trời.

Con đường dẫn vào khu du lịch sinh thái Triêm Tây ngoằn ngoèo, quanh co, nồng nàn hương cau. Bước vào cổng làng, điều đầu tiên du khách cảm nhận được là không khí trong lành, tươi mát ở đây.

Du khách đi dạo quanh làng dưới cái nắng chói chang của những ngày hè, không mũ, không ô vậy mà cũng không cảm thấy nóng bức, thỉnh thoảng lại gặp vài khách mắc võng nằm nghe gió đung đưa…

@wengjiaxu
@cafe_2fins
@cafe_2fins

Mỗi bước đi hương đồng cỏ nội ấy lại càng thấy Triêm Tây như một nét duyên ngầm của Điện Bàn khi khoác lên mình chiếc áo thanh bình, tĩnh lặng.

Đến với Triêm Tây, không chỉ tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho ngôi làng nhỏ này mà còn cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi, chất phác của những con người nơi đây. Nếu muốn du khách có thể xin được lưu trú vài ngày ở nhà dân.

@rene_leen

Những đôi tay gầy gò của các bà, các chị sẽ giúp bạn hiểu hơn từng công đoạn của các nghề cổ truyền như dệt chiếu, tráng bánh ướt, làm bánh đập, mì quảng… Hoặc những nụ cười hiền lành trên khuôn mặt rám nắng cùng lời hướng dẫn tỉ mỉ của các bác ngư dân sẽ giúp du khách có một đêm bắt tôm, bắt cá thú vị.

Và rồi điều thích thú nhất là có thể được thưởng thức bát mì quảng, đĩa bánh tráng đập nổi tiếng hay tự tay nướng những con cá, tôm vừa bắt được…

Hội ngộ rồi cũng đến lúc chia tay, kẻ lên thuyền sang sông, người về theo lối cũ để rồi trong lòng lữ khách không ít người “mơ mộng” rằng một ngày sẽ lại du lịch Hội An về nơi chốn bình yên Triêm Tây.

@nhu_halo
@hoa.quynh.anh
@khuetran89
@lynk.lyn
@uyenquynh.trankhuong