Du lịch Hồng Kông biển xanh, cát trắng tránh nóng ngày hè

Du lịch Hồng Kông vào mùa hè không phải là thời điểm lý tưởng nhất trong năm. Tuy nhiên, nếu đã lỡ book vé rồi thì cũng đừng lo lắng vì bạn có thể đến tránh nóng tại những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây.

220

Nắng vàng, cát trắng, biển xanh và rất nhiều điều thú vị khác đã thu hút ngày càng nhiều khách tìm đến du lịch Hồng Kông để vui chơi thỏa thích, giải nhiệt mùa hè.

Tại Hồng Kông, mùa hè luôn thường trực với độ ẩm cao và nhiệt độ lên đến trên 30 độ C trong hàng tháng liền. Và những cơn gió mát từ biển thổi vào không hoạt động thường xuyên. Lúc đó bạn nên làm gì? Hãy thẳng tiến tới một bãi biển nào đó, để tận hưởng cảm giác mát mẻ và nghỉ ngơi trong mùa hè.

Hồng Kông có tất cả trên 100 bãi biển, trong đó có tới 41 bãi biển được nhà nước quản lý với đầy đủ phương tiện hiện đại như đội cứu hộ, lưới phòng cá mập cùng với nhiều phương tiện tắm biển thuận tiện. Sau đây là danh sách những bãi biển tuyệt vời nhất nên nằm trong danh sách lựa chọn của bạn nếu có dịp đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Bãi biển đông đúc nhất: Shek O

du lịch hồng kông
@alevtinapanchenko

Trong khi nhiều du khách tới Hồng Kông thích tới vịnh Repulse vào mùa hè, thì nhiều du khách vẫn lựa chọn bãi biển Shek O. Bãi biển này có rất nhiều dịch vụ để bạn thưởng thức mùa hè của mình như bãi biển rộng, phong cảnh núi đá hùng vĩ phía trước và một ngôi làng cạnh bờ biển với nhiều nhà hàng, quán cà phê và các quán ăn BBQ. Ngoài ra, vào những ngày cuối tuần, bãi biển Shek O còn trở nên náo nhiệt hơn rất nhiều bởi đây là nơi tụ tập của những gia đình, các nhóm bạn, những em nhỏ chơi đùa trên cát. Đúng vậy, khung cảnh sum vầy này sẽ làm cho chúng ta nhớ lại những kỳ nghỉ thời thơ bé của mình rất nhiều.

Bãi biển xa nhất: Tai Long Wan

@edgarsanuy

Không cần phải tới đâu xa để ngắm những bờ cát trắng tinh khôi, thay vào đó bạn hãy chọn bãi biển Tai Long Wan của Hồng Kông. Tai Long Wan là một dải bờ biển bao gồm nhiều bãi biển nằm trên bán đảo Sai Kung Country Park. Tại đây, bạn có thể dạo bước trên con đường dài tới 90 phút đi bộ nằm dưới chân những ngọn đồi nhỏ nhìn ra dòng nước biển xanh ngút tầm mắt.

Để tới Tai Long Wan từ Hong Kong, bạn hãy bắt chuyến xe bus 94 hoặc 94R từ trung tâm thị trấn Sai Kung và xuống tại điểm Pak Tam Au. Hoặc cách khác, hãy bắt taxi từ Sai Kung tới Sai Wan. Nếu bạn qua mệt trên đường đi bộ trong lúc quay về, hãy bắt chiếc thuyền từ Han Tin tới Sai Kung vào những ngày cuối tuần với giá (100 USD/người), tất nhiên là trong trường hợp sóng không quá lớn và chuyến tàu tàu vẫn còn chỗ. Ngoài ra, bạn chỉ còn cách đi bộ!

Bãi biển lướt sóng tốt nhất: Pui O

@wingsouth

Bãi biển Pui O là một trong những địa chỉ lướt sóng lý tưởng nhất vào mùa hè khi tại đây xuất hiện những cơn gió Đông Nam – một hiện tượng hiếm thấy ở Hồng Kông. Ngoài ra, sóng biển ở đây cũng không quá mạnh vì vậy đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình và những ai yêu thích môn lướt ván. Phong cảnh Pui O cũng vô cùng độc đáo bởi từ đây bạn có thể nhìn ra ba phía của ngọn núi Lantau và gần đó là một hồ lớn nổi tiếng với những chú trâu nước. Điều này cũng mang tới cảm giác thú vị cho du khách khi tới đây nghỉ dưỡng bên cạnh những bờ biển Pui O.

Thậm chí vào những ngày bãi biển đông nhất cũng không có quá 100 người. Vì vậy đến với Pui O, bạn sẽ tìm được không gian cho riêng mình. Ngoài ra, bãi biển cũng có đầy đủ dịch vị cần thiết như toilet, phòng thay đồ, phòng tắm, quán ăn nhẹ hay cửa hàng BBQ và địa điểm cho thuê để cắm trại.

Để tới được Pui O, bạn có thể đi phà từ Mui Wo, hay bắt xe bus từ bến Tung Chung MTR, sau đó bắt xe bus và xuống làng Pui O.

Bãi biển sạch nhất Hong Kong: Trio

@kodyhomui

Cục Bảo vệ môi trường liên tục giám sát chất lượng nước ở các bãi biển do chính quyền quản lý tại Hong Kong và Trio luôn là bãi biển đứng đầu danh sách bãi biển sạch nhất, trong nhất ở Sai Kung. Bãi biển Trio cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất và thuận tiện nhất ở đây. Cát mềm, sóng êm đềm và khung cảnh nên thơ nơi đây rất phù hợp với các gia đình, các cặp đôi. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ trên bãi biển sẽ khiến cho bạn có cảm giác cực kỳ an toàn khi tới bãi biển này.

Bởi vì đây là một bãi biển nhỏ, nên là một bãi biển tương đối đông vào những ngày cuối tuần. Nhưng dù thế nào thì Trio cũng không đông bằng các bãi biển khác ở Sai Kung như bãi biển Tap Mun Bay. Về phương tiện phục vụ tắm biển, có đủ loại từ phòng thay đồ, phòng tắm, quán ăn nhẹ. Để đi tới bãi biển này, bạn hãy bắt chuyến xe bus 1A từ nhà ga tàu điện ngầm Choi Hung hay chuyến 101M tới nhà ga tàu điện ngầm Hang Hau, xuống khu vực Pak Sha Wan nơi đây bạn sẽ chỉ 10 phút đi thuyền ba ván sampan là đã tới Trio rồi.