Càn quét 14 địa chỉ du lịch RẺ & FREE hot nhất Phan Thiết

11177

Du lịch Phan Thiết nhưng vẫn băn khoăn không biết lựa chọn điểm đến và sắp xếp kế hoạch như thế nào để vừa thuận tiện nghỉ dưỡng khi dat phong khach san, vừa có thể dễ dàng di chuyển không mất nhiều thời gian. Hãy cùng tham khảo cẩm nang đi Phan Thiết tại 14 địa điểm hot bậc nhất đặc biệt cập nhật giá từ rẻ đến miễn phí để bạn “bỏ túi” ngay cho chuyến du lịch hè 2018 này.

1/ Làng chài Mũi Né

Du lịch Phan Thiết
Làng chài Mũi Né. Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Làng chài nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, cách Bến xe Mũi Né khoảng 200m, đối diện làng chài có quán “Làng Chài Quán”, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách Chợ Mũi Né khoảng 1km.

Dọc các tỉnh ven biển miền duyên hải Nam Trung Bộ, cứ hễ sáng sớm ghé đến làng chài, đâu đâu ta cũng bắt gặp không khí nhộn nhịp, tập nập người là người, thuyền là thuyền, bè là bè và còn cả hương tươi sống của hải sản được đánh bắt vừa cập bến về. Đến làng chài Mũi Né bạn còn có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống của ngư dân nơi đây.

2/ Coco Beachcamp

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: 150-200k/người để thuê lều và 50k để tham quan và chụp ảnh.

*Hướng dẫn di chuyển: Chạy dọc theo quốc lộ 55 hướng từ Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rẽ phải, cách ngã 3 Cam Bình 1 đoạn là đường Lê Minh Công, đi theo đường đó khoảng 700m là đến Coco Beachcamp.

Khu cắm trại Coco Beachcamp nổi lên như một hiện tượng du lịch mới lạ và độc đáo của giới trẻ. Với hình thức cắm trại là những căn lều đầy màu sắc được cắm dọc bãi biển, một quầy bar theo phong cách Hawaii, một thư viện lớn. Đơn giản nhưng độc đáo, trải nghiệm thú vị này rất đáng để bạn tận hưởng 1 lần khi du lịch Phan Thiết.

3/ Đồi Cát

3.1. Đồi Cát Bay

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí. Nếu thuê ván: 20k/ván trượt.

*Hướng dẫn di chuyển: Nằm tại khu phố 5, phường Mũi Né. Cách thành phố Phan Thiết tầm 20km theo hướng Đông Bắc.

Không cần đến thảo nguyên xa xôi, ngay Phan Thiết cũng có cả một Đồi Cát hoang vu cho bạn thỏa sức chụp ảnh, selfie. Đến đây bạn có thể thuê ván trượt hoặc thuê xe Jeep để “thám hiểm”, thử thách bản thân trong không gian hoang vu mênh mông nơi đại ngàn cát vàng này nhé.

3.2. Đồi Cát Trắng (Bàu Trắng)

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến thị trấn Lương Sơn, rẽ phải khoảng 18km qua những ngọn đồi, rừng dừa là đến Bàu Trắng.

Được ví von gọi là “tiểu sa mạc Sahara” của Bình Thuận, Đồi Cát Trắng làm du khách thích thú với đầm sen giữa đồi cả đến rặng phi lao 2 bên đồi. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi đến Phan Thiết. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Người dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu ông và Bàu Bà, mặc dù Bàu nước do thiên nhiên tạo nên nhưng trong dân gian vẫn tỏ lòng biết ơn vì đã cung cấp nguồn nước nuôi sống con người và động vật rừng ở đây vào mùa khô.

4/ Suối Tiên

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Do Suối Tiên là khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, nằm khuất sau Đồi Cát nên khó tìm. Bạn có thể di chuyển từ đường Huỳnh Thúc Kháng rồi hỏi người dân nơi đây.

Cảm giác tuyệt vời khi được để chân trần dưới làn nước mát lạnh và đi trên lớp cát mịn màng là review của rất nhiều du khách sau khi trải nghiệm chuyến đi Suối Tiên kể lại. Dọc 2 bên là vách cát, mưa gió bào mòn giúp nhũ cát phơi mình đón nắng, nhiều chỗ đẹp đến khó tả.

5/ Hải Đăng Kê Gà

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Phí tham quan: 10k/người, phí ngủ lại tầm 50k/người. Di chuyển bằng thuyền/ cano qua Hải Đăng: 40k/người.

*Hướng dẫn di chuyển: Từ quốc lộ 1A, đi đến Hàm Thuận Nam đi thẳng nữa là đến Hải Đăng Kê Gà.

Hải Đăng Kê Gà là nơi cực hấp dẫn để du lịch đặc biệt với dân phượt bởi không chỉ view biển trởi đẹp mê người mà còn ở cách khám phá, trải nghiệm cũng mang phong cách “bụi” không kém. Bạn có thể trải nghiệm 1 đêm cắm trại giữa biển cả hoang sơ, ăn hải sản nướng tươi ngon và cùng bạn bè hàn huyên tâm sự. Sẽ là một kỉ niệm đẹp khó quên phải không nào.

6/ Tháp Poshanu

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: 10k/người.

*Hướng dẫn di chuyển: Tháp Poshanu nằm ngay đồi Bà Nài. Từ trung tâm Phan Thiết qua cầu Phú Hài, theo đường Nguyễn Thông khoảng hơn 1km là đến.

Tháp Poshanu là di tích kiến trúc Chăm duy nhất còn lại ở Bình Thuận. Trong lòng ngôi tháp chính vẫn còn bệ thờ Linga – Yoni được chạm trổ, điêu khắc bằng hình tượng biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở của dân tộc Chăm.

7/ Núi Tà Cú

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Vé cổng + cáp treo: 160k/người.

*Hướng dẫn di chuyển: Từ trung tâm Phan Thiết, bạn đi theo tuyến quốc lộ 1A qua bưu điện Hàm Thuận một đoạn ngắn là sẽ thấy ngã rẽ bên trái, có bảng chỉ dẫn đến cổng vào khu du lịch Núi Tà Cú.

Núi Tà Cú nằm trên độ cao 649m. Là điểm tham quan du lịch và hành hương nổi tiếng ở Bình Thuận. Có 2 cách để lên đỉnh núi, một là men theo 1000 bậc thang, cách này có thể mất 1 ngày để lên đến nơi. Hai là ngồi cáp treo mất chỉ tầm 15 phút. Trên đỉnh núi có rất nhiều tượng Phật, ấn tượng nhất là tượng Phật nằm dài 49m, cao 11m.

8/ Gành Son

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Gành Son cách trung tâm Phan Thiết tầm 70km về phía Bắc. Chạy đến xóm chài Làng Giuồng, chỉ cần đi tiếp một đoạn nữa là đến Gành Son.

Gành Son còn khá hoang sơ nhưng vẻ đẹp tựa như tuyệt tác của thiên nhiên. Một bên là đồi cát đỏ, một bên là biển xanh ngắt, ngay cạnh bãi biển là làng chài với cuộc sống thường nhật là đánh bắt cá của ngư dân. Bạn có thể tạo kiểu chụp ảnh ngay trên bãi biển hoặc trên bãi cát mịn, phẳng làm say đắm lòng người. Bật mí đến bạn là đến đây vào lúc bình minh là tuyệt vời hơn cả.

9/ Bãi Đá Ông Địa

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Cách thành phố Phan Thiết tầm 9km, gần với Sealink resort.

Bãi Đá Ông Địa với những tảng đá có hình dạng đặc biệt, nơi đây rất thích hợp để hóng gió và tắm biển, dạo chơi. Tên gọi của địa danh bắt nguồn từ tảng đá có hình dạng Ông Địa ngồi nhìn vào đất liền. Hiện tại tượng đá không còn và chỉ còn tượng Ông Địa do người dân tạc lại và xây dựng lại trong am.

10/ Hòn Rơm

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Hòn Rơm cách chợ Mũi Né tầm 5km. Từ thành phố Phan Thiết chạy dọc ven biển qua Đồi Cát Bay khoảng 3km là đến.

Hòn Rơm trải dài với khoảng 17km đường bờ biển. Tên gọi Hòn Rơm bắt nguồn từ việc vào mùa khô, cỏ trên núi chuyển thành màu vàng, người dân nơi đây thấy ngọn núi giống một đống rơm khổng lồ nên đặt là Hòn Rơm. Nước biển ở Hòn Rơm xanh trong, bờ Đông của Hòn Rơm còn có nhiều bãi đá được sóng biển “vỗ về” tạo thành những âm thanh vô cùng thú vị.

11/ Bãi đá Cổ Thạch

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Miễn phí.

*Hướng dẫn di chuyển: Từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch.

Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) cũng đã từng ghi nhận Bãi đá Cổ Thạch là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì biển Cổ Thạch là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh. Bãi đá với đủ loại màu sắc hình thù tuyệt đẹp. Đây là địa điểm mà nhiều du khách chọn làm nơi dừng chân khi đến Bình Thuận.

12/ Đảo Phú Quý

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Di chuyển bằng tàu ra đảo với giá dao động từ 150-250k/người tùy theo hạng tàu và hạng ghế.

*Hướng dẫn di chuyển: Di chuyển đến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu ra đảo.

Đảo Phú Qúy nằm độc lập, tuy còn khá hoang sơ nhưng nhiều dấu tích phát hiện được cho thấy nơi đây đã được khai phá từ rất sớm. Hải sản ở đây rất tươi ngon, cảnh tuyệt đẹp, nước biển trong vắt tha hồ để bạn có chuyến đi với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

13/ Cù Lao Câu

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: Phí cano di chuyển khoảng 250k/người/khứ hồi.

*Hướng dẫn di chuyển: Từ Phan Thiết theo Quốc lộ 1A đi xã Phước Thể đến cảng cá Phước Thể rồi thuê tàu ra Cù Lao Câu.

Di chuyển gần hơn so với đảo Phú Qúy, bạn chỉ mất khoảng 40 phút để ra đến Cù Cao Câu. Nơi đây hoàn toàn biệt lập, ấn tượng với nước biển xanh ngọc bích, khối núi khổng lồ đa dạng hình dạng, vẻ đẹp hoang sơ đến khó tả.

14/ Lâu đài rượu vang Sealinks

Ảnh: sưu tầm

*Phí tham quan: 100k/người, phí thử rượu: 100k.

*Hướng dẫn di chuyển: Nằm trong khu nghỉ dưỡng Sealinks city: Km9, Nguyễn Thông, Phú Hài.

Một lâu đài hoành tráng chưng cất và trưng bày rất nhiều loại rượu. Đến đây bạn có thể thử rượu, tham khảo cách làm rượu vang cũng như thử vai hoàng tử, công chúa trong những album hình tuyệt đẹp.


Tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ cho chuyến du lịch của bạn:

1/ Khách Sạn TTC Premium Phan Thiết: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Phường Hưng Long. Giá tầm 840k/đêm/2 khách.

2/ Phan Thiết Ocean Dunes Resort: 1 Tôn Đức Thắng. Giá tầm 999k/đêm/2 khách.

3/ Khách sạn Cà Ty: 40 Phan Bội Châu. Giá tầm 575k/đêm/2 khách.

4/ Cô tư’s homestay: 160 Hiền Vương, Thanh Hải. SĐT: 098 633 44 35. Giá tầm 70k/khách/đêm.

5/ Lara homestay: Gò Đình, Tân Thuận, Hàm Thuận Nam. SĐT: 0869 155 945. Giá tầm 700k/đêm.

6/ The Happy Ride homestay: ĐT716, Mũi Né. SĐT: 090 264 88 39. Giá tầm 200k/khách/đêm.

7/ Nhà quê homestay: N40, Tôn Đức Thắng, Xuân An. SĐT: 090 132 64 56. Giá tầm 150k/khách/đêm.